Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước Myanmar

(VOV) -Đó là các nhận định của các cựu cầu thủ như Nguyễn Hữu Thắng, Triệu Quang Hà

Ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức đăng ký danh sách tham dự giải bóng đá vô địch Đông Nam Á – AFF Cup 2012. Và chiều ngày 24/11 tới, đội tuyển sẽ có trận đầu ra quân gặp tuyển Myanmar, được các cựu cầu thủ, HLV bóng đá Việt Nam dự đoán sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ.

Buổi tập đầu tiên của ĐTVN trên đất Thái Lan (Ảnh: BĐ)

Theo trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ, tình hình thể lực và tinh thần của toàn đội hiện rất ổn định, ngoại trừ vết đau nhẹ ở ngón út của trung vệ Đình Luật. Những ngày qua, toàn đội tập trung tập luyện, nhưng đã giảm khối lượng tập, cũng như tránh việc để đối thủ thăm dò được ý đồ chiến thuật và mảng miếng thi đấu. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng cử người đi xem các đối thủ ở cùng bảng tập luyện, để đánh giá nhân sự cũng như thăm dò đội hình đối phương.

Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ cho biết, dù thi đấu ở xa quê nhà, nhưng đội vẫn có thể cập nhật tình hình trong nước và rất phấn khởi trước sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá nước nhà, thông qua các PV Việt Nam được cử đi đưa tin về đội bóng. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng giải thích việc từ chối trả lời phỏng vấn của báo chí Thái Lan, Philippines là do ông đã trả lời đầy đủ các câu hỏi cần thiết, ngay khi đặt chân tới Thái Lan, cách đây 2 ngày. Đội tuyển Việt Nam muốn được tập trung cao nhất vào việc tập luyện.

Đỗ Tuấn, PV báo Bóng đá, hiện đang có mặt ở Bangkok (Thái Lan) cho biết thêm:Đội hình đội tuyển đã định hình, bộ khung giống như đội hình thi đấu giao hữu với Khánh Hòa. Thái Lan có ngoại hình rất tốt. Philippines bình thường. Myanmar là ẩn số và hứa hẹn sẽ dành cho tuyển Việt Nam nhiều bất ngờ.

PV Đỗ Tuấn cũng cho biết đội Philippines cũng đã có thủ môn Neil Etheridge – người đã chơi rất hay tại giải này 2 năm về trước. Trước đó, Etheridge tưởng như không được CLB Bristol Rovers cho phép về tham dự giải. Mặt khác, HLV Michael Weiss của PLP cũng đang chờ 2-3 cầu thủ nhập tịch khác thông báo tin cuối về khả năng dự giải, trước khi chốt danh sách trong buổi họp kỹ thuật vào ngày mai (23/11).

Về tuyển Myanmar, đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại bảng A vào ngày 24/11 tới, các cựu tuyển thủ Việt Nam, Trần Công Minh và Triệu Quang Hà, cùng chia sẻ quan điểm: đối thủ chơi bóng tốc độ nhanh, thể lực tốt, sẽ chơi áp sát quyết liệt và trận đầu ra quân bao giờ cũng rất căng thẳng. Triệu Quang Hà, HLV CLB Thanh Hóa, nhận xét:Thế mạnh của Myanmar là thể lực, chơi nhanh, quyết liệt, nhưng mang nặng tính bản năng. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc chắc chắn sẽ yêu cầu các cầu thủ Myanmar phải chơi kỷ luật.

Trong khi đó, HLV Trần Công Minh của CLB Cao su Đồng Tháp nhận định:Tâm lý của tuyển Việt Nam mình sẽ nặng nề hơn Myanmar vì mình được đánh giá là mạnh hơn đối thủ. HLV Hàn Quốc chắc chắn sẽ áp đặt cho họ lối chơi quyết liệt và tận dụng yếu tố thể lực. Các cầu thủ mình cần tập trung, nhất là trong hiệp 2, bởi đó là khi yếu tố thể lực phát huy tốt nhất.

Từng thi đấu ở các vị trí tiền vệ biên và trung tâm ở Thể Công và tuyển Việt Nam, HLV Triệu Quang Hà bổ sung thêm:Các tiền vệ biên cần xuống biên nhanh hơn để thực hiện những đường tạt bóng vào trong khu cấm địa. Cách chơi này thì mình có thể thực hiện được bởi các tiền vệ trung tâm, chạy cánh của mình đều có kỹ thuật và chơi bóng tập thể tốt. Hơi lo ngại một chút ở vị trí trung phong. Khi tiền vệ mình tạt bóng vào cấm địa, cần có thêm người ở đó, để gây áp lực với hậu vệ đối phương và tiền vệ mình có nhiều sự lựa chọn để tạt bóng. Nếu có cơ hội cần dứt điểm sớm, nếu để sang hiệp 2 sẽ rất khó khăn.

Chiều nay, đội tuyển Việt Nam có một buổi tập nhẹ vào lúc 16h chiều tại sân chính Rajamangala. Đây sẽ là buổi tập chính thức cuối cùng của đội tuyển trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2012./.


 

phim quái hiệp nhất chi mai

 

xem phim nữ hoàng tháng năm

phim giac mo san co subasa

xem phim am muu athena

phim hoang tu gac mai

Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét