Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Champions League: La Liga, Bundesliga bảo toàn lực lượng

Sau loạt trận áp chót của các bảng E, F, G và H, Barcelona và Valencia đã bước tiếp cùng với Shakhtar, Bayern. Và cộng với việc Malaga và Real cũng đã giành vé, La Liga bảo toàn được 100% quân số ở vòng knock-out.

Barca (trên) đang chứng tỏ sự vượt trội của La Liga tại Champions League



QUYỀN LỰC TÂY BAN NHA
Thời điểm này mùa trước là quãng thời gian đáng quên của người TBN. Bởi khi ấy, Villarreal đã chắc chắn đứng đội sổ ở vòng bảng, Valencia thì tụt xuống Europa League và chỉ Real cùng Barca giành quyền đi tiếp. Lật lại 2 mùa trước đó, tình hình có vẻ khả quan hơn đôi chút khi La Liga có 3 đại diện ở vòng 1/8. Trong đó, ngoài hai gã khổng lồ nói trên thì mùa 2009/10 có thêm Sevilla, và mùa 2010/11 là Valencia.

Còn muốn tìm lại mùa giải mà cả người TBN bảo toàn được lực lượng sau vòng bảng Champions League, người ta phải trở lại 4 năm về trước. Đó là mùa 2008/09 mà Barca, Real, Villarreal và Atletico dắt tay nhau vào vòng knock-out. Đội bóng xứ Catalan sau đó đã lên ngôi vô địch. Và năm nay, các cư dân của xứ sở bò tót lại bắt đầu nhìn về Champions League với vô vàn kỳ vọng. Bởi sau khi Malaga xuất sắc vượt qua vòng bảng trước 2 lượt đấu, cả Barca lẫn Valencia cũng tiếp bước đội bóng xứ Andalucia.

Trước một Spartak tấn công khá “hồn nhiên”, thầy trò Vilanova đã mặc sức tung hoành và vùi dập đối thủ tới 3-0 ngay tại Luzhniki. Valencia thì bắt tay với Bayern cùng đi tiếp, theo kịch bản mà nhiều người đã mường tượng trước 90 phút ở Mestalla. Và trong bối cảnh chỉ có một cú sốc mới khiến Real trượt chân sau 2 trận cuối, có tới 90% khả năng bộ tứ La Liga sẽ vùng có mặt ở vòng đấu loại đầu tiên.

VẪN CHỜ “KINH ĐIỂN”

Tất nhiên, điều đó chưa đảm bảo điều gì cho các đại diện của xứ sở bò tót. Bởi dù là khách quen của Champions League, Valencia đã dừng bước ngay ở vòng 1/8 mùa 2010/11, và thậm chí còn rơi xuống Europa League mùa trước. Và bởi người ta khó có thể hình dung Malaga sẽ viết lại câu chuyện cổ tích của Villarreal ở mùa 2005/06, dù HLV hiện tại của họ chính là Manuel Pellegrini, người đã lái Tàu ngầm vàng vào đến vòng bán kết năm nào.

Vậy thì có lẽ, mọi hy vọng của người TBN sẽ tiếp tục dồn cả vào Barca và Real. Bất chấp cuộc chuyển giao ở ghế lái trưởng, đội bóng Catalan vẫn là một quyền lực đáng sợ. Ở La Liga, đạo quân dưới quyền HLV Vilanova vừa tái lập khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải đấu. Còn tại Champions League, họ đã dễ dàng giành vé vào vòng knock-out lần thứ 9 liên tiếp, lần thứ 6 với tư cách đầu bảng.

Trong khi đó, Real đã coi Champions League là mục tiêu số 1 ở mùa giải này. Và khi đang bị Barca bỏ xa tới 8 điểm ở La Liga, người Madrid sẽ càng có lý do để thắp lửa Decima (vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 10).

CON SỐ
1.Dani Alves là cầu thủ đầu tiên không phải tiền đạo ghi bàn cho Barca trước một đội bóng Nga ở Champions League.
13.Trận Barca thắng Spartak 3-0 là lần thứ 14, Barca không thua các đội bóng của HLV Unai Emery (thắng 9, hòa 5).
73.Messi đã ghi dấu ấn ở 73 bàn thắng của Barca trong 73 trận đấu tại Champions League (ghi 56 bàn, kiến tạo 17 bàn).
93%Barca có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất ở Champions League mùa này: 93%.

CỤC DIỆN BẢNG G
- Barca đã giành vé vào vòng knock-out.

- Spartak Moscow đã bị loại.

- Benfica chỉ cần kiếm số điểm tương đương với số điểm Celtic ở loạt cuối là có vé vào vòng knock-out nhờ lợi thế đối đầu, khi ấy Celtic dự Europa League.

- Nếu Benfica không thắng Barca còn Celtic thắng Spartak ở loạt cuối, Celtic sẽ có vé vào vòng knock-out còn Benfica dự Europa League.

 

phim hien vien kiem chi thien ngan

hoàng tử gác mái

phim âm mưu athena

 

may queen

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

xem phim 49 ngày

Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét