Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Chelsea: Benitez tới, ai có tương lai, ai không?

Roberto di Matteo đã phải ra đi, Chelsea lại bước vào triều đại mới, lần này là với Rafa Benitez. Đội hình The Blues có hình hài ra sao dưới bàn tay nhào nặn của cựu HLV Liverpool? Đây là câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay.

>>Di Matteo "chết" bởi chiến thuật


Thành tựu của Benitez tại Valencia và Liverpool là không thể phủ nhận. Ông là mẫu huấn luyện viên ưa thích sơ đồ 4-2-3-1, bởi sự cân bằng nó mang lại và có thể nhanh chóng chuyển sang 4-4-2 hoặc 4-2-4 khi tấn công. Để sơ đồ có thể hoạt động trơn tru, cần hai hậu vệ biên có khả năng tấn công và một tiền vệ trung tâm, người không được phép mất bóng dễ dàng và có thể tung ra những đường chuyền vượt tuyến ra sau lưng các hậu vệ đối phương.

Rafa Benitez thừa nhận huyền thoại trong làng huấn luyện bóng đá Italia, Arrigo Sacchi có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp huấn luyện của mình, không trực tiếp, nhưng đến triết lý chơi bóng. "Ưu tiên hàng đầu là cải thiện chiến thuật phòng thủ bởi nó ít phức tạp hơn tấn công và đóng vai trò quan trọng dẫn tới thành công. Phản công và các tình huống cố định rất quan trọng. Khi chúng tôi nói về tình huống cố định, tôi đồng ý với Sir Alex Ferguson rằng nó mang lại tất cả", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng chia sẻ như vậy.


Benitez sẽ giúp Torres tìm lại bản năng?

Benitezbiết cách khai thác tốt nhất khả năng của những cầu thủ mà mình sở hữu: Torres vươn lên thành một trung phong hàng đầu Premier League dưới sự chỉ bảo của ông, Steven Gerrard có những mùa giải thật xuất sắc trong khi Xabi Alonso và Javier Mascherano là cặp tiền vệ trung tâm được cả thế giới ngưỡng mộ . Do vậy, có thể hy vọng những Mata, Oscar, Eden Hazard, và thậm chí cả Piazon sẽ chơi tốt hơn khi Benitez về Stamford Bridge.


Dĩ nhiên, câu hỏi lớn nhất sau sự xuất hiện của Benitez trên ghế huấn luyện Chelsea làTorres sẽ như thế nào?Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể "tái sinh" đôi chân trị giá 50 triệu bảng của Roman Abramovich hay không? Quan trọng không kém, là đội hình The Blues trong tay Benitez sẽ có nhiều xáo trộn?

Yêu cầu đầu tiên trong lối chơi của Benitez - có "hậu phương" vững chắc - có lẽ là tin xấu đối với David Luiz. Không ai phủ nhận tài năng của trung vệ người Brazil, nhưng tính cách nổi loạn Nam Mỹ và lối chơi thiên về bản năng khiến Luiz không ít lần đẩy khung thành Petr Cech rơi vào tình trạng nguy hiểm. Cặp trung vệ Gary Cahill và John Terry có thể phù hợp với tiêu chí của Benitez: không màu mè, đọc tình huống tốt, bọc lót cho nhau hợp lý.


Số phận của Ashley Cole và Lampard dưới thời Benitez cũng đang bị đặt dấu hỏi

Cách làm việc của Benitez thường là sử dụng chiến tranh lạnh nếu như giữa ông với một cầu thủ xảy ra mâu thuẫn về phương pháp làm việc cũng như không phù hợp với triết lý của mình. Tình thế của Xabi Alonso trải qua trước khi chia tay sân Anfield là một ví dụ.

Phải chăng đó là điềm báo chẳng lành cho những cầu thủ như Ivanovic (không phải là một hậu vệ cánh thực thụ), Ramires (có nền thể lực đáng nể nhưng lại không có kỹ năng chuyền bóng tốt), Daniel Sturridge, Mikel (chuyền được bóng, đánh chặn tốt nhưng lại không có khả năng tung ra những đường chuyền sắc sảo và xâm nhập) và Bertrard?

 

phim hien vien kiem chi thien ngan

 

may queen

hoàng tử gác mái

 

phim quai hiep nhat chi mai hd 2012

phim tân bạch phát ma nữ

 

Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét