Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Bình luận: Bao giờ Chelsea mới ổn định?

Những gì đang diễn ra ở Stamford Bridge nghe như một câu chuyện tình rối rắm tay ba, tay tư của những người nổi tiếng trên kênh TMZ.

Bao giờ Chelsea mới ổn định dưới đế chế Roman?

>> Bình luận: Di Matteo, người thận trọng hay kẻ hèn nhát?


Roman Ambramovich muốn có Pep, nhưng Pep nói không, nên Roman quay sang AVB vì cho rằng AVB là phiên bản trẻ của Pep. Nhưng hóa ra ông lại không thích AVB, nên Roman lại cố quyết phục Pep một lần nữa, rồi ông lại nghĩ tới Rafa, nhưng cuối cùng chọn Di Matteo. Dẫu vậy, ông vẫn tiếp tục tìm cách lôi kéo Pep, sau lưng Di Matteo. Pep khẳng định chưa muốn trở lại, nhưng Roman đã chán Di Matteo và giờ ông lại quay sang Rafa, dẫu vẫn nghĩ về Pep. Đó là còn chưa thêm vào đây Mourinho, Ancelotti, Hiddink và Scolari.

Chelsea, nhà đương kim vô địch châu Âu, đã yêu đương như Katie Price. Mọi người đều biết Roman Abramovich cố gắng một cách tuyệt vọng để lôi kéo Pep Guardiola gần như ngay sau chiến thắng tại Champions League vào tháng 5 và việc bổ nhiệm Roberto Di Matteo chỉ diễn ra vào phút chót với một hợp đồng 2 năm. Mọi việc thêm rắc rối khi báo chí Anh lần ra từ 4 tuần trước, sau trận thắng Shakhtar Donestk ở Champions League, Abramovich lại liên hệ với Guardiola, khi mà Chelsea của Di Matteo đang nhiều hơn đội thứ 2 ở Premier League 4 điểm với 7 chiến thắng trong 8 trận đầu.

Ít nhất thì Abramovich cũng tỏ ra kiên trì với mục tiêu ban đầu của ông, Guardiola. Dù mang về Champions League và Cúp FA mùa trước trong bối cảnh gần như không thể, Di Matteo không hề được đối xử với dù chỉ một chút tôn trọng. Tuy nhiên, sa thải HLV người Italia là một chuyện. Thay ông bằng Rafael Benitez, là chuyện hoàn toàn khác. Nếu có ai khác biệt nhất với Guardiola, thì đó chính là Benitez.


Mà Guardiola cũng chẳng có lý do gì để tới Stamford Bridge. Chelsea là đương kim vô địch Champions League và đã có 10 danh hiệu lớn trong 9 năm của Abramovich ở đây. Điều duy nhất khiến tỉ phú người Nga phàn nàn là về bóng đá đẹp, thứ bóng đá mà ông tin chỉ Guardiola làm được. Benitez, như vậy, sẽ có một công việc ngay từ đầu đã bất khả thi trước mắt.

Chelsea hiện đang kém Manchester City, đội dẫn đầu Premier League, 4 điểm. Abramovich chờ đợi đội bóng áo xanh giành danh hiệu từ vị trí đó và một cú ăn năm (Cúp FA, League Cup, Europa League nếu phải xuống đó, và tất nhiên, Club World Cup). Nhưng ngay cả như Chelsea có thể làm được thế, Benitez (và trước đó là Di Matteo) chưa chắc giữ được ghế nếu Guardiola bất ngờ gật đầu.

Thật ra, với Di Matteo, mọi chuyện khá tệ, nhưng có thực sự tệ đến thế, để rồi cuộc thay ngựa giữa dòng và người đến thay là một HLV bị hầu như mọi CĐV áo xanh căm ghét, xảy ra? Thất bại 0-3 trước Juventus tối thứ Ba là một tai họa, khi cái giá phải trả là gần như chắc chắn bị loại khỏi Champions League, một cuộc khủng hoảng đã hiện ra phía chân trời, nhưng có phải là tại Di Matteo?


Nếu bạn lên một danh sách những vấn đề của Chelsea trong vài tuần lễ trở lại đây, vai trò của HLV người Italia là không lớn. Fernando Torres, đúng, David Luiz, đúng, sự vắng mặt của John Terry, chắc chắn, nhưng không phải Di Matteo. Lựa chọn chiến thuật và nhân sự của HLV người Italia là hợp lý tối đa trong khả năng của ông cho phép. Chẳng phải trước trận đấu ở Turin, tất cả mọi người đã chỉ trích Torres đó sao? Chẳng phải ai cũng đòi một tiền đạo mới ở Stamford Bridge và chẳng phải đã có những tiếng nói muốn để Eden Hazard đá trung phong?

Hai danh hiệu đáng kể nhất với Chelsea là Champions League và Premier League. Nhìn lại quá khứ, 6 mùa qua, từ vị trí kẻ thống trị không thể thách thức năm 2006, họ mới vô địch Anh thêm được một lần và, nhờ công rất lớn của Di Matteo, đăng quang một lần ở Champions League. Thật ra, kẻ phải chịu trách nhiệm nhiều nhất chính là Abramovich. Chỉ có điều, ông không thể tự sa thải chính mình.

xem phim am muu athena

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

xem phim la la i do

phim giac mo san co subasa

phim danh vien vong toc

 

phim nữ hoàng tháng năm

Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét