Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Sáu người đi khắp thế gian - Cuốn tiểu thuyết giang hồ thượng hạng | Tai game dien thoai Conggameviet

Đó là lời đúc kết chuẩn xác về trường thiên tiểu thuyết Sáu người đi khắp thế gian. Cuốn sách được xem như một bách khoa toàn thư kết hợp nhuần nhuyễn súng ống và hoa hồng, tình yêu và tình dục, tôn giáo và nghệ thuật, những bản ballad say lòng và tiếng kêu thầm xé ruột.

James Albert Michener (1907-1997) là nhà văn nổi tiếng người Mỹ với trên 40 đầu sách. Ông từng học và giảng dạy ở nhiều trường đại học, nhận bằng Thạc sĩ Văn chương năm 1937 và có hơn 30 học vị Tiến sĩ Danh dự về Nhân văn, Luật, Thần học, Khoa học.

Tác phẩm gồm 2 tập.

Các tác phẩm của Michener bán được gần 80 triệu bản trên khắp thế giới, nhiều lần được chuyển thể thành phim và nhận rất nhiều giải thưởng văn học uy tín: giải Pulitzer, giải Franklin, Huy chương Vàng của Viện Nghiên cứu Tây Ban Nha…

Sáu người đi khắp thế gian(tên gốc The Drifters) được xuất bản năm 1971, đã giành một giải Pulitzer và trở thành cuốn sách được đông đảo bạn đọc yêu thích không chỉ ở Mỹ mà còn trên phạm vi toàn thế giới.

Bối cảnh của tiểu thuyết là thế giới những năm 1960 đầy hỗn loạn đã xô đẩy những nhân vật xích lại gần nhau. Mỗi nhân vật là một mảnh đời, một số phận riêng nhưng tất cả đều đang trốn chạy cuộc sống hiện tại. Joe - một sinh viên trốn tránh lệnh quân dịch. Britta chạy trốn cuộc sống tù túng, chật hẹp ở Na Uy. Monica muốn rời xa cái bóng của người cha, một nhà ngoại giao người Anh thất bại tại Vwarda (một quốc gia châu Phi hư cấu). Cato chạy trốn cuộc chiến vì nạn phân biệt chủng tộc có vẻ đang thắng thế tại Philadelphia. Yigal muốn thoát khỏi sự giằng xé tâm can khi phải lựa chọn giữa hai quốc tịch Mỹ và Israel. Còn Gretchen muốn chạy trốn vết thương lòng từ vụ lạm dụng tình dục khi bị cảnh sát bắt giữ sau Hội nghị Quốc gia Dân chủ tại Chicago. Tất cả đều tình cờ gặp nhau tại Torremolinos.

Câu chuyện của họ được kể lại qua lời nhân vật George Fairbanks, một ông già 61 tuổi, ít nhiều quen biết cả sáu kẻ lang thang. Họ đã cho ông Fairbanks nhập cuộc, thậm chí để ông làm người hướng dẫn trong chuyến chu du vòng quanh thế giới.

Xuyên suốt những câu chuyện về cuộc đời của sáu thanh niên và hành trình của họ, tác giả đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về hiện thực đương thời, đó là một thế giới sắp bùng nổ. Chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Trung Đông, nạn phân biệt chủng tộc, những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở châu Phi, sự thất thế của những nhà lãnh đạo tư bản chủ nghĩa ở các thuộc địa.

Nhân vật Britta và câu nói cuối cùng của cô, là lời tổng kết đẹp cho toàn bộ cuốn sách: "Tớ tin rằng mọi người đàn ông phải xác minh những ước mơ của mình. Và hiểu đúng bản chất của chúng”.

Sáu người đi khắp thế gianđược ví như một cuốn Phù thủy xứ Oz thời hiện đại dành cho bất cứ ai đang tìm kiếm, chất vấn và tự vấn. Ở đầu mỗi chương của cuốn tiểu thuyết, bạn cũng sẽ đọc được những câu châm ngôn thú vị về cuộc sống như:Không có người nào điên rồ tới mức muốn chiến tranh hơn hòa bình: vì trong thời bình con trai chôn cất cha, còn trong chiến tranh thì cha chôn cất con trai, Hãy chăm sóc cái bụng của người khác và tâm hồn của chính mình, Người dại khờ thì phiêu dạt, người khôn ngoan thì phiêu du, hay những câu về tuổi trẻ nhưTuổi trẻ là chân thật, Tuổi trẻ là chân lý...

TríchSáu người đi khắp thế gian:Chương 25: Tàu khách Huế - Đà Nẵng

Đây là một đoạn ca ngợi về vẻ đẹp Việt Nam vào năm 1973 khi Paul đi tàu hỏa từ Huế vào Đà Nẵng.

"Chúa ơi, thật là một đất nước tươi đẹp", Hổ Mang Hai nói. Chị ta chụp ảnh bên ngoài cửa sổ, nhưng chẳng có bức ảnh nào có thể sao chép được sự đan xen phức tạp của cảnh đẹp đó: ở đằng kia, mặt trời chiếu sáng trên một hố bom trong rừng và cạnh đó khói tỏa khắp lòng thung lũng, cột mưa của một đám mây phù du đang đổ nghiêng xuống sườn núi khác; và màu xanh da trời phải nhạt đi trước màu lá cây xanh sẫm, màu xanh lá mạ trên những cánh đồng lúa non bằng phẳng, và qua một dải cát, màu xanh đó trở thành màu xanh thẳm của đại dương. Những khoảng không gian rộng lớn và phong cảnh mênh mông tới mức phải xem xét từng phần nhỏ một, giống như đứa trẻ ngắm một bức bích họa vậy.

Tôi nói, "Tôi chẳng biết nữa". Trong tất cả những nơi mà tàu hỏa đã đưa tôi đi qua kể từ London, đây là nơi thơ mộng nhất.

Hổ Mang Hai nói: "Không ai biết được. Không ai ở Mỹ có ý niệm dù là nhỏ nhất rằng đất nước này tươi đẹp ra sao. Nhìn kìa - Ôi trời, nhìn kia kìa!"

Chúng tôi đang đi trên viền một vùng màu xanh lá cây lung linh tươi sáng trong ánh nắng. Trên mảng biển nhấp nhô màu ngọc bích, những vách đá nhô ra, và cảnh tượng của một thung lũng rộng lớn tứi mức cùng một lúc chứa đựng được cả ánh mặt trời, khói, mưa và mây - những khối màu độc lập.

Tôi không thể ngờ lại được gặp một cảnh đẹp như thế này; nó làm tôi ngạc nhiên và thấy mình thật nhỏ bé cũng giống như khi tôi nhìn thấy sự trống trải ở vùng nông thôn Ấn Độ. Đã từng có ai nhắc đến một sự thật đơn giản, rằng những điểm cao ở Việt Nam lại chính là nơi có cảnh vật kỳ vĩ không thể tưởng tượng được? Khó mà trách một anh lính quân dịch Mỹ quá hoảng sợ nên không để ý đến vẻ tuyệt diệu này; nhưng ngay từ đầu chúng ta nên hiểu rằng, nếu vẻ đẹp viên mãn này không lôi cuốn những con mắt chiếm đoạt bên ngoài, thì có lẽ người Pháp đã không biến nơi này thành thuộc địa và người Mỹ cũng đã không tham chiến ở đây lâu đến vậy".

Thiên Thanh

Theo Infonet


tai game dien thoai conggameviet

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

xem phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét