Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Sự thực chuyện nước hoa Chanel gây dị ứng

Các nhà khoa học đã lên tiếng phản hồi sau cuộc tranh cãi xung quanh thành phần gây dị ứng của nước hoa Chanel No.5, đồng thời làm sáng tỏ những băn khoăn về nguy cơ dị ứng đối với việc sử dụng nước hoa.


Chanel No.5 là một trong những dòng nước hoa sang trọng, quý phái và được ưa chuộng nhất của Chanel.

Tiến sĩ Ian White, chủ tịch Ủy ban khoa học UE về bảo vệ người tiêu dùng đã xác nhận rằng: Mối quan hệ giữa chứng dị ứng và nước hoa là không đáng kể và do đó, không có lí do gì để cấm tiêu thụ và sử dụng loại nước hoa phổ biến này.

Trước đó, Ủy ban khoa học EU đã tuyên bố thành phần từ cây rêu, thứ tạo mùi hương của gỗ trong hương thơm đặc trưng của Chanel hay Dior chính thức bị cấm hoàn toàn trên thị trường do có khả năng gây dị ứng đối với người sử dụng. Đồng thời, họ cũng đề xuất danh sách 100 chất gây dị ứng nên in trên vỏ hộp của các hãng nước hoa và kêu gọi sử dụng 12 thành phần hương thơm phổ biến khác an toàn hơn.

Trước dư luận này, đại diện của hãng nước hoa nổi tiếng Chanel tuyên bố rằng: “Lệnh cấm đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc giết chết những mùi hương quyến rũ nhất”.

Các nhà khoa học đã vào cuộc trong việc tư vấn thử nghiệm các phương pháp mới để loại bỏ các thành phần gây dị ứng cao của cây rêu mà vẫn không làm mất đi hương thơm đặc trưng của Chanel.

“Đây không phải là chiến lược để bảo vệ những người bị dị ứng mà để bảo vệ một thế hệ tương lai trước nguy cơ này. Khoảng 1.5% dân số thế giới đã dị ứng với hợp chất hóa học tổng hợp hydroxyisohexyl được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da suốt những thập kỉ qua. Và điều duy nhất chúng ta có thể làm là cấm bán những sản phẩm ấy”, tiến sĩ White nói.

Theo Telegraph, Ủy ban Tổng vụ Y tế và người tiêu dùng EU hiện đang nỗ lực thực hiện những cuộc đàm phán đối với các ngành công nghiệp nước hoa nhưng tình hình căng thẳng cho thấy rằng, tất cả những quy định mới sẽ chỉ đươc thông qua ít nhất cho đến tháng 1/2014.

Thùy Anh


1277573115644586025 574 0 Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1   Lồng tiếng

Tien kiem ky hiep

xem phim tien kiem ky hiep

 

Nguồn: vietnamnet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét