Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Làm gì cho da hết khô vào mùa đông?

(PL&XH) - Với những người da khô việc cải thiện từ sâu bên trong da bằng chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng, nhiều vitamin sẽ giúp làn da của họ cải thiện đáng kể.

Hỏi:Da tôi khô nên cứ vào mùa đông là nứt nẻ, mốc và bong tróc, sờ vào như da rắn, tôi rất khó chịu dù dùng nhiều loại mỹ phẩm để dưỡng ẩm nhưng không cải thiện được tình hình. Bây giờ tôi không biết làm sao? (Thu Hà, 25 tuổi).



Trả lời:Đối với những người da khô thì mùa đông quả thật là nỗi ám ảnh của họ, làn da thô ráp sẽ làm cho họ cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin. Để giải quyết được tình trạng này, các chuyên gia về da liễu khuyên bạn:

1.Chế độ dinh dưỡng
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần dùng các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm ngoài da là được nhưng thực tế không phải vậy. Với những người da khô việc cải thiện từ sâu bên trong da bằng chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng, nhiều vitamin sẽ giúp làn da của họ cải thiện đáng kể. Thêm vào đó, người da khô cần uống nước nhiều để đảm bảo độ ẩm cần thiết cho cơ thể.

2.Tắm và vệ sinh đúng cách
Vào mùa đông, thời tiết lạnh nhưng khi tắm không nên sử dụng nước quá nóng vì sẽ lấy đi các chất nhờn bảo vệ da càng làm cho da khô, nẻ. Đối với da mặt không nên dùng mỹ phẩm hay xà bông lau quá mạnh làm mất độ ẩm và chất dinh dưỡng trên da. Nên bôi kem ẩm da nhiều lần trong ngày và giữ gìn da trong mùa đông.

3.Dùng các loại kem dưỡng ẩm
Ngoài ra, bạn cũng cần phải sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bản thân. Cần đọc kỹ sản phẩm dưỡng ẩm trước khi sử dụng cũng như thực hiện đúng hướng dẫn để sử dụng sản phẩm được hiệu quả.

4.Hạn chế sử dụng điều hòa, máy sưởi
Hạn chế sử dụng máy điều hòa không khí, bởi khi nhiệt độ trong phòng khô sẽ làm cho da bị mất nước, khô và sớm xuất hiện nếp nhăn.

5.Đến bác sỹ hoặc các trung tâm chăm sóc làm đẹp
Có thể một số bệnh như bệnh tuyến giáp, biến chứng tiểu đường, vẩy nến, viêm da hay việc sử dụng một số loại thuốc lợi tiểu, thuốc chống dị ứng... cũng khiến da bị khô. Vì vậy, khi da quá khô hay các biện pháp làm ẩm da thực hiện không đạt kết quả, bạn cần đến chuyên khoa da liễu hoặc các trung tâm làm đẹp để được khám và xác định nguyên nhân, từ đó sẽ có cách khắc phục.

TH


1277573115644586025 574 0 Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1   Lồng tiếng

Tien kiem ky hiep

http://netphim.org/tien-kiem-ky-hiep-truyen-1-long-tieng/

 

Nguồn: phapluatxahoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét