Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Mẹ đưa trai bao “gần bằng tuổi cháu” về nhà

- Mẹ tôi dắt một cậu trai bao khoảng 20 – 22 tuổi về nhà và thản nhiên uốn éo, ôm ấp giới thiệu trước mặt bố tôi: “Đây là bồ của tôi!”

Hỏi: Bố mẹ tôi năm nay đều đã ngoài 60 tuổi. Trước kia, lúc kinh tế gia đình còn túng bấn, hai người yêu thương nhau lắm. Nhưng khoảng 10 năm trước, sau khi bố tôi phất lên nhờ trúng mánh bất động sản, tình cảm ấy dần rạn nứt.
Bố tôi thường xuyên nhậu nhẹt bên ngoài đến khuya mới về nhà, lại có cả bồ nhí bên ngoài khiến mẹ tôi điên tiết. Có lần bà đã thuê cả xã hội đen để đánh ghen nhưng bố tôi vẫn “chứng nào tật ấy”.
Mới đây, mẹ tôi dắt một cậu trai bao khoảng 20 – 22 tuổi về nhà và thản nhiên uốn éo, ôm ấp giới thiệu trước mặt bố tôi: “Đây là bồ của tôi!”. Bố tôi cười khẩy, còn tôi cảm thấy tê tái trước cảnh tượng trớ trêu, kệch cỡm này. Cậu con trai mà mẹ tôi gọi là bồ kia chỉ hơn cậu con trai của chị cả tôi (tức cháu gọi mẹ tôi là bà ngoại) 3-4 tuổi.
(Nguyễn Thị Năm, Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Đáp:
Chị Năm thân mến!
Mẹ chị có lẽ vì quá đau khổ và ghen tuông nên có phần hành động hơi hồ đồ. Là một người con, một phụ nữ, chị hãy nói chuyện với mẹ, tìm hiểu cụ thể nguyên nhân và nguyện vọng của mẹ. Có thể do bị chồng phản bội, bị thiếu thốn tình cảm nên bà đã tìm đến trai bao để mong được giải tỏa hoặc cũng có thể chỉ là thuê cậu ta cùng về nhà để “ăn miếng trả miếng” với chồng.
Cho dù đó chỉ là sự trả thù chồng cho bõ tức thì chị cũng nên thẳng thắn góp ý rằng bà làm như thế là không đúng bổn phận của một người vợ, người mẹ, sẽ bị dư luận đánh giá. Nghiêm trọng hơn cả là hành động này có thể khiến con cháu thay đổi cách nhìn về mẹ, về bà và lối sống của chúng sau này biết đâu sẽ chịu ảnh hưởng. Chị cũng nên phân tích cho mẹ hiểu rằng cậu thanh niên kia rất có thể lợi dụng bà để moi tiền, bà nên chấm dứt ngay mối quan hệ này để tránh hậu họa về sau.
Ngoài ra, chị hãy gặp riêng bố, nói những cảm nhận của mình về thái độ của bố mẹ trong thời gian vừa qua, nói rằng chị linh cảm hạnh phúc gia đình đang ở bờ vực của sự tan vỡ và con cái không ai muốn điều đó xảy ra. Chị hỏi bố xem nguyên nhân của những mối quan hệ ngoài luồng bấy lâu nay là do đâu? Nếu trong câu trả lời có lỗi từ người vợ, thì chị nên khéo léo trao đổi với mẹ để bà nhận ra những nhược điểm và khắc phục. Với bố, chị hãy khuyên ông nên chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng vì nó chính là nguyên nhân khiến mẹ có những hành động hồ đồ, thiếu suy nghĩ.
Chị hãy là cầu nối, nói cho bố hiểu tâm tư nguyện vọng của mẹ và ngược lại. Trong gia đình, tình cảm và cách xử lý khéo léo, khôn ngoan của người con luôn là cầu nối, là chất keo hàn gắn những vết rạn nứt của bố mẹ hiệu quả nhất!
Chúc gia đình bạn sớm vượt qua sóng gió và hạnh phúc!
Chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Trung Kiên (Trung tâm tư vấn Gia đình)


49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

xem phim 49 ngay

xem phim am muu athena

phim tan bach phat man nu

 

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét