Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Đà Nẵng: Chung cư chưa hoàn thiện, đã thu phí dịch vụ

PNO- Cho rằng cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chất lượng công trình kém, dịch vụ chưa thực hiện nghiêm chỉnh, nhiểu người dân ở chung cư cho người thu nhập thấp tại P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng phản ứng, không đóng phí chung cư.

Hệ thống thang máy bên phải tòa nhà A4 chỉ là một cái hộp sắt im lìm.

Ngày 15/10/2012, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến có công văn thống nhất đề xuất của Sở Xây dựng về mức giá thu phí tại khu chung cư cho người thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông (P.Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, do Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland làm chủ đầu tư) là 200.000 đồng/hộ và giao cho Công ty Vicoland tự thu chi.

Nhận được thông báo thu phí của Vicoland, nhiều hộ dân sống tại tòa nhà A1 và A4 phản ứng và không đóng phí.

Hệ thống PCCC sơ sài và chưa hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức phí 200.000 đồng/hộ/tháng gồm phí thang máy, điện chiếu sáng công cộng, giữ xe, vệ sinh…Tuy nhiên, người dân cho rằng cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, công ty đã thu phí dịch vụ là không hợp lý.

Anh Phan Gia Minh, tổ trưởng tổ 59 (tầng 4 đến, tầng 5, tòa nhà A4) cho biết: tòa nhà đã được bàn giao gần cả năm nay, nhưng Vicoland mới cho lắp đặt một số thiết bị của tòa nhà, và chỉ lắp đặt mang tính đối phó.

“Thang máy thì chỉ lắp một bên, một bên không có. Hệ thống phòng cháy chữa cháy thì chỉ gắn những chiếc bình chữa lửa nhỏ, hệ thống ống dẫn phun nước cứu hỏa thì không có. Nhà xe hàng trăm chiếc, nằm ở tầng dưới cùng, cũng là lối đi chung nhưng chỉ có vài ba chiếc bình chữa cháy, lỡ xảy ra hỏa hoạn thì hơn 80 hộ dân sống ở trên không biết chạy đi đâu!?”, anh Minh bức xúc.

Chị Cao Thiên Nga, tổ trưởng tổ 59 (tầng 1 đến tầng 3) gay gắt: “Khi ký hợp đồng mua bán nhà thì toàn bộ hệ thống vệ sinh, chiếu sáng công cộng… đều có trong bản vẽ tòa nhà, nhưng nay nơi đổ rác thải không có, người quét dọn hành lang, cầu thang thì thỉnh thoảng mới xuất hiện. Xung quanh chung cư tối thui, không có đèn chiếu sáng… Vậy mà đòi thu phí dịch vụ”.

Xung quanh tòa nhà mất vệ sinh và thiếu hệ thống chiếu sáng.

Được biết, cư dân ở khu chung cư trên đã tiến hành bầu chọn các tổ trưởng tổ dân phố. Tuy nhiên, mức phí áp dụng trên không hề được bàn bạc với tổ trưởng và người dân, theo như thỏa thuận ban đầu.

Sáng 16/11, trao đổi với PV, ông Hồ Kỷ, Trưởng phòng Hành chính Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà (Vicoland), người ký thông báo đóng tiền cho biết: Mức phí trên là do các ban ngành của thành phố Đà Nẵng như Sở Xây dựng, Sở Tài Chính.. họp và thống nhất đưa ra. Còn những vấn đề người dân phản ánh ở trên là đúng và công ty đang dần khắc phục.

Ông Kỷ cũng than thở: “Công ty chi trả cho các loại phí dịch vụ ở trên đã gần một năm nay, giờ bà con cũng thông cảm và chung tay ủng hộ, giúp công ty gánh vác bớt một phần chi phí này”.

Chu Lai


phim tan bach phat man nu

 

Nguồn: phunuonline.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét