Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Em phải làm sao để sữa tiết ra nhiều hơn?

Em phải làm sao khi mà bé nhà em từ khi mới sinh đã bú bình nhưng sau khi được 2 tháng 20 ngày lại không chịu bú bình mà đòi bú mẹ.

Chào bác sĩ, Em phải làm sao khi mà bé nhà em từ khi mới sinh đã bú bình nhưng sau khi được 2 tháng 20 ngày lại không chịu bú bình mà đòi bú mẹ dù em đã đổi rất nhiều sữa cũng như bình sữa. Em không đủ sữa cho bé bú nên sau 1 tháng bé chỉ lên được 200g thôi ạ! (Hong Hanh, 31 tuổi – honghanh…@yahoo.com)


AloBacsi trả lời:


Chào Hong Hanh,

Sau 2 tháng bé không chịu bú bình nữa là do bé đã biết cảm nhận được bầu vú của mẹ mềm mại hơn núm vú của bình sữa. Khi bé bú mẹ bé cảm nhận được sự yêu thương, âu yếm của người mẹ và qua đó bé có cảm giác có người che chở an toàn cho bé.

Hiện tại, theo BS em nên tiếp tục cho bé bú mẹ, bú càng nhiều càng tốt kể cả ban đêm, có như vậy tuyến sữa của mẹ mới hoạt động đều và tiết nhiều sữa, mỗi lần cho bú em nên cho bú hết một bên vú, nếu chưa bú hết cần vắt bỏ lượng sữa thừa, lần bú sau sẽ cho bé bú vú còn lại.

Để tăng thêm sữa, trước mỗi cữ bú em nên uống thêm một ly sữa nóng hoặc ly nước ấm, ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn canh giò hầm đu đủ hoặc bí xanh, uống nhiều nước, tránh stress, ngủ đủ giấc…em cố gắng cho bé bú đúng cách và ăn uống như trên sẽ có nhiều sữa.

Nếu bé không chịu bú bình em có thể đút sữa bằng muỗng, nhưng nếu em có nhiều sữa rồi thì nên cho con bú sữa mẹ, vừa đảm bảo hợp vệ sinh vừa tạo được tình cảm giữa mẹ và con.

Chúc sức khỏe em và con!


BS chuyên khoa của AloBacsi


 

http://netphim.org/hien-vien-kiem-thien-chi-ngan-2012/

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

http://netphim.org/49-ngay/

 

http://netphim.org/quai-hiep-nhat-chi-mai-hd-2012/

Nguồn: alobacsi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét