Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Xem Xuân Lan lại nhớ Hà Anh

(MegaFun) – Bởi dù sao trước ống kính quốc tế, Hà Anh vẫn có thể tự tin đúng chất là một người mẫu với vốn ngoại ngữ trôi chảy của cô.

Nếu mùa giảiVietnam’s Next Top Modelđầu tiên của Xuân Lan diễn ra trong trạng thái “trời yên bể lặng” thì sang năm nay, nữ giám khảo nổi tiếng nghiêm khắc này đã hơn một lần vấp phải những chỉ trích của dư luận. Sau lùm xùm về phát ngôn “Không xài hàng hiệu kể như không có tương lai”, mới đây Xuân Lan lại đau đầu về việc bị chê bai kém cỏi tiếng Anh trong thời gian siêu mẫu “dẫn quân” đi trình diễn ở New York .

Xem lại đoạn clip Xuân Lan bị chê bai nói kém tiếng Anh:

Đoạn video clip một phóng viên nước ngoài phỏng vấn Xuân Lan tuy ngắn ngủi trong ít phút nhưng cũng đủ “bóc mẽ” khả năng tiếng Anh chỉ đơn thuần “I am very happy” của nữ giám khảo.

Thực ra việc các nghệ sĩ Việt tham dự những sự kiện quốc tế gặp trở ngại về ngoại ngữ không còn là điều gì quá mới mẻ. Tuy nhiên, trong khi hàng tuần Xuân Lan vẫn nhắc nhở theo chiều hướng “mắng mỏ” các thí sinhVietnam’s Next Top Modelvề việc vươn tới thị trường thế giới, chính bản thân cô lại chưa có một nền tảng cần thiết về cái gọi là giao tiếp toàn cầu

Xuân Lan đã gắn bó vớiVietnam's Next Top Modelhai mùa liên tiếp

Tất nhiên, đối với một người mẫu chuyên nghiệp, tiếng Anh không phải yếu tố duy nhất đưa họ đến với thành công. Song với tham vọng vươn xa ra tầm quốc tế của người mẫu Việt, ngoại ngữ sẽ trở thành công cụ không thể thiếu.

Có người phản bác, trong nhiều trường hợp chúng ta hoàn toàn có thể mang theo phiên dịch viên. Nhưng khi lớp người mẫu Việt còn đang chập chững bước chân vào trường quốc tế, có là hài hước khi tưởng tượng đến cảnh một nhà thiết kết thời trang hàng đầu phải đứng chờ phiên dịch truyền tải ý nghĩa bộ sưu tập và ý tưởng trình diễn của anh/chị ta cho một cô người mẫu không phải là Kate Moss , Gisele Bundchen ?

"Người đàn bà thép" củaVietnam's Next Top Modelkhông thể giao tiếp bằng tiếng Anh

Theo dõi sự ấp ủng, lúng túng của Xuân Lan khi nói tiếng Anh khiến khán giả chợt nhớ tới vị nữ giám khảo của mùaVietnam’s Next Top Modelđầu tiên Hà Anh – người thậm chí còn đủ khả năng làm phiên dịch cho các thí sinh khi đưa họ ra nước ngoài trình diễn. Từng có kinh nghiệm “chính chiến” ở các sàn diễn quốc tế cùng những năm du học tại Anh, Hà Anh hẳn nhiên vượt trội hơn Xuân Lan trong khả năng ngoại ngữ.

Hình ảnh của Hà Anh khi làm giám khảoVietnam's Next Top Modelmùa đầu tiên

Cũng cần phải nói, Khiếu Huyền Trang đã sải được những bước catwalk tạiNew York Fashion Weeknhờ một phần không nhỏ công sức và mối quan hệ của Hà Anh, bất chấp việc người chiến thắng mùa đầu tiên này đã không còn dính dáng gì tớiVietnam’s Next Top Model.Tất nhiên, để tạo dựng được những cơ hội quý hơn vàng này cho cô học trò, Hà Anh phải có trong tay những vũ khí lợi hại mà trong đó không thể thiếu thứ gọi là…ngoại ngữ.

Không cần tới bản hợp đồng củaVietnam's Next Top Model, Hà Anh vẫn giúp Khiếu Huyền Trang sải bước trên sàn catwalk quốc tế

Kể từ thời điểm Hà Anh cùng toàn bộ đội ngũ giám khảo mùa thứ nhất rời khỏi vị trí ghế nóng,Vietnam’s Next Modelvẫn tiếp tục gặt hái thành công nhưng mọi thứ đã bắt đầu có sự nhúng tay mờ ám của vị khách tên gọi “scandal”. Từ vụ kiện tụng 5 tỷ với ba thí sinh Hoàng Oanh , Phương Nghi , Thùy Dương mùa thứ hai cho tới những tranh cãi ầm ĩ về hợp đồng giữa BTC chương trình và Khiếu Huyền Trang đã ít nhiều khiếnVietnam’s Next Modelkhông còn lung linh như chính vẻ bề ngoài hào nhoáng của các người mẫu.

Chưa kể, đã có không ít khán giả phàn nàn về cách dẫn của Xuân Lan khi siêu mẫu nhiều khi khắc nghiệt trên mức cần thiết. Nếu năm đầu tiên của Hà Anh, người xem còn cảm giácVietnam’s Next Modelnhư một show truyền hình, một cuộc thi mang tính giải trí thì những năm sau đó, chương trình luôn mang tới bầu không khí căng thẳng, nặng nề thấm đầy nước mắt.

Khán giả phải tự đặt ra câu hỏi: Không lẽ để thành một người mẫu chuyên nghiệp, bất kỳ ai cũng phải đánh đổi hạnh phúc, hành hạ thân xác thậm chí “kìm nén” tự trọng như những gìVietnam’s Next Modelđang phô diễn ra? Hay chỉ đơn thuần muốn khẳng định tính nghiêm túc của nghề người mẫu mà Xuân Lan chủ động đẩy nó lên mức thành bi kịch cao trào?

Hai năm trở lại đây, cuộc thi người mẫu hàng đầu Việt Nam luôn đem tới cho khán giả những cảnh khóc lóc, nặng nề như thế này

Không ai phủ nhận về những đóng góp của Xuân Lan và Hà Anh đối với nền công nghiệp thời trang của nước nhà. Xuân Lan như “cánh chim đầu đàn” thì Hà Anh cũng đang vững vàng với danh hiệu “siêu mẫu đích thực” tại Việt Nam . Dù phong cách dẫn của cả hai tạiVietnam’s Next Modelcó những điểm mạnh điểm yếu riêng, nhưng nếu chỉ bàn về yếu tố quốc tế và vấn đề ngoại ngữ tiếng Anh, Hà Anh hoàn toàn ăn điểm trước đàn chị.

Và liệu trong những mùa giải tới, BTCVietnam’s Next Modelcó nên cân nhắc việc mời lại Hà Anh làm cố vấn dẫn quân mỗi khi thí sinh “đem chuông đi đánh xứ người”?

Xem kết quảClick vào lựa chọn của bạn

.

Trưng cầu ý kiến

16062

Kitto


 

phim quái hiệp nhất chi mai

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

phim 49 ngày

 

phim hiên viên kiếm chi thiên ngân

Nguồn: megafun.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét