Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Nước hoa Chanel 5 gặp khó ở châu Âu

Với lý do loại rêu làm nguyên liệu cho nước hoa gây dị ứng cho người sử dụng, EU có thể ra quyết định cấm sử dụng từ tháng 1/2014, áp dụng với cả Chanel 5 và nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác như Miss Dior và Angel.

Chanel 5 là một trong những loại nước hoa cao cấp được ưa chuộng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, theo Ủy ban Khoa học vì người tiêu dùng châu Âu, một loại rêu dùng để tạo màu gỗ cho Chanel 5 có khả năng gây dị ứng với cơ thể người.

Vì vậy, theoTelegraph, nguyên liệu trên có thể sẽ bị cấm sử dụng từ tháng 1/2014. Loại rêu này cũng được dùng phổ biến trong các nhãn hiệu cao cấp khác như Miss Dior của Dior và Angel của Thierry Mugler.

Chanel 5 nguyên bản từ năm 1921. Ảnh:AP

Tuy nhiên, những ảnh hưởng lên Chanel 5, loại nước hoa có lịch sử gần 9 thập kỷ, vẫn được quan tâm nhiều nhất. Françoise Montenay - Chủ tịch không điều hành của Chanel cho biết: "Nếu không được dùng những nguyên liệu này, ngành nước hoa của chúng tôi sẽ chết".

Đại diện của Giám đốc Hiệp hội Những nhà sản xuất nước hoa Pháp - Sylvie Jourdet cho biết: "Chanel 5 chưa bao giờ gây hại đến ai. Bạn càng sử dụng nhiều nguyên liệu thiên nhiên, thì nguy cơ dị ứng càng cao. Cả chanh, nhài và cam bergamot đều có chất gây dị ứng".

Ủy ban cố vấn EU sẽ mở rộng danh sách các nguyên liệu nghi ngờ không an toàn dùng trong nước hoa từ 26 lên 100 loại, dựa theo thành phần được ghi trên sản phẩm. Họ cũng chuẩn bị đề nghị giảm tỷ lệ một số thành phần chủ chốt trong công thức xuống gần 0,01%, đồng thời bổ sung các chất citral, coumarin và eugenol trong tự nhiên vào danh sách có khả năng bị cấm.

Các loại nước hoa khác cũng có nguy cơ phải thay đổi công thức bao gồm Miss Dior, Shalimar của Guerlain và Angel của Thierry Mugler. Theo các hãng, việc này là rất khó vì số nguyên liệu trong tự nhiên có thể dùng được rất hạn chế.

Hiển nhiên, các tập đoàn như LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), công ty mẹ của Christian Dior, không hề coi nhẹ sự việc lần này. Nước hoa luôn là con gà đẻ trứng vàng của các nhãn hàng xa xỉ. Vì vậy, thay đổi công thức của một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất sẽ khiến lợi nhuận của họ sụt giảm. Trong một tuyên bố, LVMH cho biết: "Chúng ta cần phải bảo tồn những hương thơm đặc trưng của văn hóa châu Âu".

Chanel 5 ra mắt ngày 5/5/1921. Đây là loại nước hoa đầu tiên được tạo ra bởi huyền thoại thời trang Pháp Gabrielle "Coco" Bonheur Chanel, người sáng lập thương hiệu Chanel. Phần công thức được tạo ra bởi chuyên gia hóa học người Pháp Ernest Beeaux và Coco Chanel đã chọn số 5 may mắn của bà để đặt tên cho sản phẩm này. Chanel 5 hiện là loại nước hoa bán chạy hàng đầu thế giới với trung bình 6 giây một lọ.

Thùy Linh(tổng hợp)


la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

xem phim 49 ngay

xem phim tan bach phat ma nu

 

Nguồn: vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét