Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Vừa ăn ngon vừa làm đẹp với 2 món từ đậu nành ở Sài Gòn

Cùng iOne ăn vặt nhưng vẫn giữ được nhan sắc và sức khỏe nhe!

Ai cũng biết, đậu nành là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp teen nhà mình phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch hay mỡ trong máu, và còn giúp da sáng mịn, cân bằng độ ẩm. Trong khi đó, teen mình là “chúa” của những món ăn vặt, có thể gây tăng cân, nổi mụn… Vậy tại sao chúng ta không thử dạo vòng những món ăn làm từ đậu nành, vừa ngon, vừa rẻ, mà còn bổ dưỡng nữa.

Tàu hũ đá

Tuổi thơ của teen mình rất nhiều người đã gắn bó với món tàu hủ của các cô gánh hàng rong mỗi ngày. Tàu hũ được làm từ đậu nành nguyên chất, có màu trắng, mềm mịn và rất thơm, ăn chung với nước cốt dừa. Cầm một chén tàu hũ nóng trên tay, thể nào bà con cũng suýt xoa vì chưa ăn đã thấy ấm lòng.

Nhưng tàu hũ nóng bây giờ ít được ưa chuộng nữa. Thay vào đó, tàu hũ đá được ưa chuộng nhiều hơn, và cũng nhiều nơi bán hơn bởi cái mát lạnh của nó giữa trưa nắng nóng.

Cũng cùng cách nấu với tàu hũ nóng, nhưng tàu hũ đá có vẻ đơn giản hơn. Một lớp tàu hũ trắng được cho vào ly, một chút đường, bột lọc, nước cốt dừa và đá. Lớp tàu hũ trắng thì thơm mùi đậu, bột lọc dai dai ăn vui miệng, và vị beo béo mà không quá ngọt. Đơn giản và bình dân, vậy là teen mình đã có 1 món ăn tuyệt cú mèo.

Các ấy có thể bắt gặp món tàu hũ đá ở rất nhiều quán chè khắp Sài Gòn. Giá dao động từ 7k - 10k.

Tuy nhiên, chúng tớ đề nghị quán tàu hủ đá ở góc Trương Định - Lê Thánh Tôn. Quán này bán đã lâu năm, dù lụp xụp nhưng tối nào cũng rất đông khách. Đến quán này, ngoài sự lựa chọn là bột lọc ăn chung với tàu hũ, bạn còn có một sự lựa chọn khác là bánh lọt. Cầm trong tay một ly tàu hũ trắng có một vài màu xanh của bánh lọt, trông rất thích mắt.

Quán mở cửa từ 18h - 22h mỗi ngày. Nhưng vào những ngày rằm, hãy sang phía đối diện và mua đem đi nhé, vì quán cho thuê chỗ giữ xe cho những Phật tử đến chùa.

Pudding đậu nành

Chắc hẳn mọi người chẳng còn xa lạ gì với món pudding nữa, nhưng món pudding này được làm từ đậu nành nguyên chất, trộn chung với một vài hương vị như: khoai môn, trà xanh, dâu, cacao… Mềm mịn như tào phớ, pudding đậu nành ăn vào tạo cảm giác như đang ăn thạch có vị đậu nành vậy, mát rượi và tan ngay trong miệng.

Các loại topping dùng kèm như đậu đỏ, đậu xanh, hay trân châu… làm nên một cảm giác mới lạ khi ăn món ăn này. Lựa chọn các loại đậu, teen vừa ăn pudding mềm ngọt, trong miệng vẫn còn đọng lại vì bùi bùi của đậu đỏ hay đậu xanh. Còn khi chọn trân châu, các bạn có thể nghe thấy trong miệng vị dai dai của loại topping này.

Du nhập từ Singapore chưa lâu, món ăn này hứa hẹn sẽ là một trong những món khoái khẩu của teen nhà mình.
Hiện nay, chúng tớ chỉ tìm thấy món này ở địa chỉ 172 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Quán được thiết kế theo mô hình take away, nhưng vẫn có một chút không gian nếu bạn muốn ghé chân. Bên cạnh các loại pudding đậu nành, quán còn bán các loại bánh ngọt như tiramisu, bánh mochi hay bánh phô mai.

Do đặc thù của quán là bán các món ăn làm từ đậu nành, nên bạn cũng sẽ thấy nước uống ở đây cũng là sữa đậu nành với các cách pha chế khác nhau.

Điểm trừ be bé của quán này là chỗ để xe khá nhỏ, nên các bạn vào mua nhớ phải trông xe cẩn thận nhé!

Giá của pudding đậu nành là: 19k - 25k một cái.

Giá thức uống: 14k - 18k một ly.

Ngọc Trần

Theo dòng sự kiện:

tai game dien thoai  conggameviet

my pham the face shop  shoptainha

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: ione.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét