Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Mỹ: Đặc sản… côn trùng lên ngôi

Ngày càng có nhiều người Mỹ tìm đến các nhà hàng phục vụ loại thức ăn độc đáo chế biến từ côn trùng nhằm thay thế cho đồ ăn nhanh truyền thống.

Món bọ cạp chiên bánh mì tôm của nhà hàng Typhoon. (Ảnh khai thác)

Côn trùng vốn từ lâu được coi là nguồn thực phẩm đầy dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng lại khiến nhiều người ghê sợ, đặc biệt là ở tại những nước phát triển như Mỹ. Mặc dù vậy, xu hướng này đang có chiều hướng thay đổi, khi ngày càng có nhiều người Mỹ tìm đến các nhà hàng phục vụ loại thức ăn độc đáo này, nhằm thay thế cho đồ ăn nhanh truyền thống.

Có thể thấy điều này ở nhiều nhà hàng ở Mỹ, tiêu biểu như Typhoon. Cứ những ngày cuối tuần là nhà hàng Typhoon tại bang Santa Monica lại đông nghịt khách. Không giống như những nhà hàng bình thường khác, ở đây các món được phục vụ chủ yếu là côn trùng. Thực đơn của nhà hàng khá đa dạng, từ châu chấu tẩm bột xào ớt cho đến bọ cạp chiên bánh mỳ tôm.
Anh Kevin Oh, đầu bếp nhà hàng Typhoon cho biết, mặc dù đây là các con bọ cạp còn nguyên ngòi nhưng "chúng đã được sấy khô và không có chất độc. Hay món khoai tây tẩm kiến khô - chúng có vị chua, thơm và có gì đó giống với hạt tiêu".
Tại Mỹ, loại thức ăn này vẫn được coi là mới mẻ, nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, chúng đã trở nên phổ biến. Mới đây, một hội nghị của Liên Hợp Quốc đã gợi ý rằng côn trùng có thể là một giải pháp cho nạn đói trên thế giới. Các thức ăn từ côn trùng cung cấp lượng protein cao nhưng lại ít chất béo và cholesterol.
Anh Kevin Oh chia sẻ: “Tôi không hiểu sao người Mỹ lại không ăn côn trùng bởi chúng thực sự rất là có lợi cho sức khỏe”.

Nhiều nhà quan sát nhận định, với việc ngày càng nhiều nhà hàng như Typhoon đang mọc lên thì việc để người Mỹ làm quen với thức ăn từ côn trùng có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Và đây là một số món đặc sản của nhà hàng:

Dế chiên kiểu Đài Loan

Cà cuống chiên giòn

Kiến chiên khoai tây sợi



Tác giả : Anh Tuấn


 

tai game dien thoaiconggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shopshoptainha

my pham han quoc shoptainha

ban de laptopshoptainha

Ban de Laptop

tui dung laptopshoptainha

Tui dung laptop

http://netphim.org/gai-song-bai/

 

Nguồn: vtv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét