Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Người bán hàng rong

 TT - Chiều Sài Gòn cuối năm chìm trong một cơn mưa muộn bất ngờ, dai dẳng. Những gánh hàng rong ế ẩm, buồn thiu, dòng người vẫn hối hả xuôi ngược. Người bán hàng trong dáng vẻ nhếch nhác đưa mắt nhìn trời, than thầm. 

Khoảnh khắc cuộc sống

Mưa lớn thế này, người đi đường tìm cho mình một chỗ trú đã khó, ai cũng thùng thình và ướt át trong những chiếc áo mưa, vội vã trở về nhà, mấy người còn nghĩ đến việc mua một ít trái cây gọt sẵn, một quả dừa xiêm ngâm lạnh hay vài bịch bánh tráng trộn cay sè...

Cả một đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai, gần công viên văn hóa Tao Đàn chỉ có vài người khách Tây rảo bước. Bỗng họ dừng lại trước gánh bánh tráng trộn với ánh mắt tò mò pha lẫn thích thú. Chị bán hàng, nước da đem sạm, sau những động tác thuần thục đã giao cho khách hai bịch nilông đủ sắc màu trông thật hấp dẫn. Khi được hỏi về giá tiền, chị đưa mười ngón tay ra hiệu.

Người khách Tây thoáng nhẩm đếm tiền và số bịch, đưa 100.000 đồng rồi bước đi (có thể họ hiểu là hai bịch giá 100.000 đồng). Nhưng rất nhanh, chị bán hàng đã ngoắt lại trước cặp mắt ngơ ngác của họ. Chị vội vã trả lại 80.000 đồng (10.000 đồng/bịch). Vậy là chị vẫn lấy đúng giá bán cho người Việt. Bất ngờ vì giá quá rẻ, sau khi cầm tiền, vị khách Tây dúi trả thêm tiền nhưng lập tức chị bán hàng xua tay, mỉm cười thay lời cảm ơn mà chị không thể nói được.

Chiều Sài Gòn cuối năm vẫn tiếp tục mưa. Bịch bánh tráng trộn chiều nay không chỉ có vị cay cay của ớt, vị chua của xoài mà còn pha lẫn chút dư vị ngọt ngào trong tâm hồn, trong suy nghĩ của người bán hàng. Tôi thấy nụ cười nở trên môi đen sạm của người phụ nữ bán hàng rong nhỏ thó, trên nét mặt vị khách Tây cao lớn, sang trọng, trắng trẻo kia, và hình như tôi cũng đang mỉm cười pha chút tự hào khi nhận thấy mình là người đang ở TP này cùng với chị bán hàng rong nọ.

PHẠM NGUYỄN CA DAO


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

http://shoptainha.com/do-choi-laptop/ban-de-laptop/

Nguồn: tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét