Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Dung dịch trong áo ngực phụ nữ có thể gây ung thư

(PL&XH) - Kết quả phân tích các vật dạng hạt và dung dịch bên trong áo lót nữ cho thấy, những chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, ở dạng tạp chất thì dầu khoáng có thể gây ung thư.

Đây là thông tin được Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội công bố ngày 8-11. Theo đó, kết quả phân tích của Viện Khoa học hình sự, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm cho thấy: Dung dịch không màu, không mùi, trong suốt trong các túi polyme dẻo trên 4 áo lót nữ mang nhãn mác chữ Trung Quốc gửi đến phân tích đều là dầu khoáng (Mineral seal Oil), có tỉ trọng 0,84. Dầu khoáng có loại tinh chế được phép sử dụng công nghệ sản xuất bao túi nilon, bao bì chứa thực phẩm, dầu massa, không ảnh hướng đến sức khỏe.

Các hạt tròn màu trắng trong các túi dung dịch không màu, trong suốt trên 4 áo lót nữ mang nhãn mác chữ Trung Quốc gửi đến phân tích đều là hạt nhựa PS (polystyene composit). Hạt nhựa này không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Kết quả giám định túi dung dịch lỏng sánh và các hạt tròn màu trắng, có chất keo dính bên trong tại mẫu khác, gồm 4 chiếc áo lót mang nhãn mác chữ Trung Quốc và chữ MENGNAEROI cho thấy đây là miếng si-li-côncol, dùng dán ngoài, không gây độc. Nếu lạm dụng hường xuyên trong thời gian dài, gây bí, không hoát nước, có thể là viêm lỗ chân lông, ngứa và viêm da. Các chất còn lại là nhựa PS và dầu khoáng.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khuyến cáo, dầu khoáng trắng công nghiệp có nhiều loại, phân loại dựa vào tỉ trọng. Thường dầu khoáng công nghiệp do các quá trình cất phân đoạn từ dầu mỏ còn nhiều tạp chất, nhất là nhóm chất polycylic aromaic hydrocacrbon (PAH); PAH gồm các chất có thể gây ung thư, vì vậy dầu khoáng tinh chế sử dụng trong y học và thực phẩm cần kiểm nghiệm chặt chẽ các thành phần này theo quy định quốc tế. Trong thời gian tới, chi cục sẽ tiếp tục gửi mẫu giám định các chất này cụ thể hơn để cảnh báo cho người tiêu dùng.

Phong Châu


Nguồn: phapluatxahoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét