Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

’Bộ ngực đàn bà là quà của đàn ông’

(Đời sống) - Trước thông tin áo ngực chứa chất lạ gây ngứa cho chị em phụ nữ, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng - người đề cao ngực, coi đó là biểu tượng đẹp trong mỹ học, cảm thấy tiếc cho các nhà khoa học Việt Nam, đến giờ này vẫn chưa tìm ra được một kết luận cụ thể về chất lạ kia. Đồng thời, ông cũng khuyên chị em sở hữu đôi gò bồng đào đẹp nên tìm về áo yếm xa xưa, vừa đẹp, vừa an toàn cho sức khỏe.

PV: -Là tác giả của hai câu thơ nổi tiếng: Anh lớn khôn dưới bầu vú mẹ/Mà dại khờ trước vòm ngực của em, suy nghĩ của ông ra sao khi gần đây trên thị trường xuất hiện những chiếc áo ngực có chứa chất lạ gây ngứa và nổi mẩn đỏ cho chị em?

TS. Thế Hùng: -Tôi nhớ một câu nói nổi tiếng của đại thi hào Goethe: “Người phụ nữ là kiệt tác của tạo hóa”. Có nghĩa là người phụ nữ là tác phẩm kiệt xuất tuyệt vời nhất, hoàn chỉnh nhất của tạo hóa, bởi người phụ nữ khác đàn ông là người phụ nữ có vòng 1 và vòng 3.

Vòng 1, chính là bộ ngực của phụ nữ. Theo như khoa học về tình dục, bộ ngực của phụ nữ chính là cái hấp dẫn đàn ông. Hơn nữa, xưa nay các cụ nhà ta vẫn nói, bộ ngực của đàn bà là quà của đàn ông.

Vậy bộ ngực của phụ nữ rất quan trọng đối với những người khác giới và đồng giới trong xã hội nói chung.

Tuy nhiên, bộ ngực đẹp chỉ khi các cô gái đang còn là thiếu nữ, sau khi lập gia đình và nuôi con, năm tháng sẽ tàn phai dần, đôi gò bồng đào sẽ bị chảy xệ xuống do vấn đề cơ bắp cũng như nội tiết tố.

Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng

Cho nên, người phụ nữ phải cần một sự cứu cánh, đó là các dụng cụ, phương tiện để “treo” nó lên, hỗ trợ nó. Tôi cho rằng, bất kể thiếu nữ hay phụ nữ có gia đình sử dụng các “phương tiện đó” là một hành vi đẹp, như một phát minh quan trọng của loài người về mặt thẩm mỹ, góp phần tôn vinh cái đẹp, gìn giữ cũng như bảo vệ vòng một cho chị em. Chúng ta cần phải trân trọng phát minh đó.

Nhưng mà, gần đây, xuất hiện những chiếc áo ngực chứa chất lạ gây hại cho chị em, điều này là phản khoa học, phản thẩm mỹ, lừa dối thẩm mỹ. Đó là cái đẹp giả tạo, những thứ hóa chất đó mang lại bệnh tật, gây ra hậu quả khó lường cho sức khỏe chị em.

Theo tôi, với tư cách là một nhà thẩm mỹ, đồng thời cũng là người giảng dạy về thẩm mỹ, tôi rất quan tâm đến vòng một chị em, mà áo ngực lại là phương tiện tôn vinh vòng một cho chị em, vậy thì chị em tại sao không dùng những phương tiện truyền thống ngày xưa, hoặc của những nhãn hãng nổi tiếng.

Tùy vào điều kiện kinh tế của từng người để lựa chọn cho mình những mặt hàng có nguồn gốc an toàn, phù hợp, tại sao chị em phải dùng những thứ hàng hóa trôi nổi độc hại làm gì? Cái đẹp cần phải tôn vinh nhưng quan trọng là lựa chọn như thế nào để vừa đẹp và mang lại an toàn cho sức khỏe, không vì rẻ, vì mới lạ mà tự rước tai họa vào cho bản thân.

PV: -Ngoài biểu tượng đẹp trong mỹ học, vòm ngực còn là nguồn sống đầu đời cho tất cả mọi con người, ai cũng bắt đầu lớn lên từ bầu sữa mẹ. Nếu không được bảo vệ kịp thời, ông có cho rằng một ngày nào đó, loài người sẽ đi tới đâu?

TS. Thế Hùng: -Trong câu thơ của tôi: “Anh lớn khôn dưới bầu vú mẹ”, điều này có nghĩa, người phụ nữ là mẹ của nhân loại.

Không có người phụ nữ, không có người mẹ sẽ không có Vua, Chúa, Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, các đại gia, các nhà triết học,…. tất cả đều từ mẹ đẻ ra và tất cả đều lớn lên từ bầu sữa của người mẹ sinh ra mình.

Bạn nên nhớ cho tôi, trong vòng 1/10 giây, nam giới đứng trước người phụ nữ, đôi mắt sẽ tập trung, nhìn xoáy vào bộ ngực. Điều này đừng trách nam giới, bởi tạo hóa sinh ra người đàn ông lượng testosterone nội tiết tố nhiều gấp 5 lần người phụ nữ, cho nên người nam giới khao khát tình dục nhiều hơn người phụ nữ.

Cho nên, sau 1/10 giây, đứng trước người phụ nữ mình thích, nam giới đã nghĩ đến chuyện giường chiếu, tình dục. Điều này cho thấy, bộ ngực chị em, ngoài thiên chức làm mẹ, nuôi con, nó còn góp phần làm đẹp cho nhân loại, cho nam giới. Nếu người phụ nữ không có bộ ngực thì còn gì để nói và người đàn ông sẽ buồn như thế nào?

Bộ ngực phụ nữ góp phần nuôi nấng sự khát khao của các nhân tài, các nghệ sĩ để tạo lên những tác phẩm nghệ thuật lớn. Nói như vậy để mọi người thấy giá trị của bộ ngực phụ nữ nó lớn lao như thế nào, cho nên người phụ nữ mà không có ngực coi như không còn gì để bàn nữa rồi.

Vì vậy, Nhà nước, Nhà hành pháp cũng như các nhà khoa học,.. phải có trách nhiệm để bảo vệ chị em phụ nữ. Nói thì rất nhỏ, có vẻ đơn giản thôi nhưng ở vấn đề vĩ mô là phải bảo vệ cả thế hệ người mẹ, người chị, người vợ trong tương lai.

TS. Thế Hùng: "Nếu người phụ nữ không có bộ ngực thì còn gì để nói và người đàn ông sẽ buồn như thế nào?"

PV: -Thông tin áo ngực chứa chất lạ xuất hiện cách đây chừng nửa tháng, nhiều chị em phụ nữ bị hoang mang vì những biểu hiện lạ, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một kết luận cụ thể về sự độc hại của các chất lạ kia từ các cơ quan chức năng. Ông nghĩ sao về sự chậm trễ này?

TS. Thế Hùng: -Thứ nhất, tôi khuyên chị em hãy tự cứu mình trước khi trời cứu.

Thứ hai, tôi cho rằng, ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều Giáo sư, Tiến sĩ, không có đất nước nào nhiều nhà khoa học như ở Việt Nam nhưng chất lượng, có lẽ chẳng nước nào kém như ở Việt Nam.

Cho nên, đến giờ này, Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học vẫn đang lúng túng, chưa tìm ra được cái chất lạ trong áo ngực của chị em là gì? Theo tôi, nếu có trình độ chuyên môn, có phương tiện, chỉ cần sau một tiếng, hai tiếng đồng hồ hay một ngày đi cũng đã tìm ra được cái chất lạ kia là chất gì rồi.

Và để có thể cảnh báo trên các phương tiện cho bà con biết để phòng tránh, gìn giữ sức khỏe.

Tiếc rằng, đến nay vẫn chưa có một kết quả cụ thể, tôi xin hỏi các nhà khoa học của Việt Nam đang làm cái gì? Các Giáo sư, Tiến sĩ về hóa học đang làm gì? Trước một hiện tượng đơn giản mà mãi vẫn chưa làm rõ, vậy thì đào tạo ra các nhà khoa học để làm gì lúc này?

PV: -Theo ông, để an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí, chị em có nên quay về thời xa xưa với chiếc áo yếm thay cho áo ngực hiện tại hay không?

TS. Thế Hùng: -Tôi rất hoan nghênh ý kiến này.

Tất cả những người phụ nữ có bộ ngực đẹp, đa số là những người chưa có gia đình, chưa bị tàn phá về thời gian và con cái tại sao lại không dùng yếm?

Yếm là một loại áo lót cho phụ nữ cực kỳ thẩm mỹ, thẩm mỹ cực cao và rất tinh tế, với cái nhìn của tôi, tôi cho rằng mặc yếm siêu đẹp, siêu gợi cảm…

Nếu một người con gái, một người đàn bà có bộ ngực đẹp, mặc yếm, tôi cho rằng gợi cảm gấp 1000 lần so với người mặc áo ngực, kể cả Triumph.

So sánh áo yếm với áo ngực thì áo ngực luôn tạo ra một thứ cứng nhắc, mất đi cái đẹp tự nhiên. Ngược lại, ngực đẹp, mặc áo yếm là đỉnh cao của thẩm mỹ, tạo nên sự thăng hoa tuyệt vời, nó tạo được nét chuyển động thẩm mỹ sau mỗi nhịp thở mà không có một thứ dụng cụ nào có thể thay thế được.

Tôi có lời khuyên với chị em nào được trời cho đôi gò bồng đào đẹp nên dùng yếm. Với những chị em có bộ ngực xuống cấp mà dùng yếm lại trở thành tai họa, phi thẩm mỹ, những người này nên dùng những chiếc “quang treo”, hay áo ngực phù hợp, an toàn để treo nó lên, ngụy trang cho nó trở lại vị trí ban đầu.

Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện!


Nguồn: phunutoday.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét