Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

2 chất lạ "bí mật" trong áo ngực Trung Quốc

Sau hơn 10 ngày gửi các mẫu chất lỏng cùng các viên nén lạ trong các chiếc áo ngực phụ nữ được phát hiện tại Quảng Nam và Đà Nẵng gửi Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng khu vực 2 (Quates 2) Đà Nẵng đến nay đã có kết quả….

Kết quả xét nghiệm kiểm tra chất lạ trong các chiếc áo ngực do Trung Quốc sản xuất này vẫn còn trong vòng “bí mật” chưa được cơ quan chức năng công bố.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nhận được, 2 chất trong 'túi lạ' ở áo ngực là polime (bọc ngoài) và một chất thường sử dụng cho mỹ phẩm, làm đẹp.

Có 2 chất trong 'túi lạ' ở áo ngực Trung Quốc

Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng thừa nhận: Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng khu vực 2 (Quates 2) đã có kết quả kiểm nghiệm chất lạ chứa trong áo ngực có xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện trong thời gian gần đây trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng gửi xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm chất lạ trong các mẫu lấy được từ các chiếc áo ngực phụ nữ tại tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đã được gửi đi để phân tích cụ thể hơn.

Ông Trần Kim - Đội phó Đội quản lý thị trường số 1, thuộc Chi Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng nói rằng vẫn chưa được công bố vì phải chờ ý kiến của cơ quan chức năng, cụ thể là ngành y tế.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, nhiều phụ nữ ở Quảng Nam và Đà Nẵng sau khi sử dụng loại áo ngực của Trung Quốc có chứa chất lạ này sau thời gian thấy tức ngực, khó thở, ngứa ngáy khó chịu.

Theo con số thống kê của một bác sĩ chuyên khoa ung bứu đang công tác ở Quảng Nam (đề nghị không nêu tên) cho biết, anh đã bỏ thời gian nghiên cứu về ung thư vú trên địa bàn Quảng Nam hơn 2 năm nay, nhận thấy tình trạng ung thư vú ở phụ nữ ngày càng gia tăng, chủ yếu ở phụ nữ nghèo.

Việc phát hiện chất lạ trong áo ngực phụ nữ đã khiến anh quan tâm tìm hiểu và khảo sát kỹ lưỡng.

Vũ Trung


Nguồn: vietnamnet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét