Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Chuẩn bị gì để học ĐH tại Nhật Bản?

 TTO - * Em đang là học sinh lớp 12. Sắp đến ngày làm hồ sơ thi ĐH rồi mà em vẫn chưa quyết định được nên học ngành gì. Từ nhỏ em ước mơ sau này sẽ trở thành một nhà phát minh, kỹ sư chế tạo robot... 

Du học sinh VN thực hành trong xưởng sửa chữa ôtô tại Trường cao đẳng kỹ thuật Công nghệ thông tin Nhật Bản (TP Osaka, Nhật Bản) - Ảnh: Bình Thanh

Em định thi vào những ngành như cơ khí điện tử, vật lý kỹ thuật... nhưng ba mẹ em không cho vì sợ sau này không xin được việc. Em cũng phân vân vì ở Việt Nam ngành này không được trọng dụng và cũng khó có điều kiện để   my pham the face shop   phát triển bản thân.

Em rất muốn được đi du học Nhật và làm việc bên Nhật. Xin hỏi em cần phải chuẩn bị những gì, những kỹ năng, điều kiện gì để có cơ hội đi Nhật (như điểm ĐH hay chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Nhật; nếu vào ĐH thì phải đạt những gì...)? (hoainiemvozer@)

- Tư vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH): Nhật Bản thực sự là một nước mạnh về kỹ thuật công nghiệp như cơ khí, điện tử và là nước số 1 thế giới về sản xuất ôtô.

Trong các dây chuyền công nghiệp, robot đóng một vai trò quan trọng về sự chính xác và năng suất công việc cao. Ngoài ra Nhật Bản cũng phát triển các robot giúp chăm sóc sức khỏe, hoặc các robot giống   my pham han quoc   con người, ví dụ robot Asimo do Hãng Honda phát triển.

Hiện tại bạn là học sinh lớp 12, bạn cần xác định một trong hai cách để vào các trường ĐH tại Nhật Bản.

Cách 1 là các chương trình học bằng tiếng Anh (TOEFL 550 hoặc IELTS 6), một trong các điểm thi SAT, EJU (The Examination for Japanese University Admission for International Students), một số trường chấp nhận điểm thi ĐH ở Việt Nam để thay thế SAT, EJU. Tất cả các trường đều sử dụng điểm EJU để tuyển sinh viên đầu vào. Bạn tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây .

Cách thứ 2, bạn học tiếng Nhật và lấy được trình độ thấp nhất là N5, sau đó học tiếp một năm tiếng Nhật tại Nhật Bản để đủ khả năng tiếng Nhật vào học ĐH. Với cách này, bạn vẫn phải thi kỳ thi   tui dung laptop   EJU.

Mọi   ban de laptop   thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).


Cheongdam-dong Alice

xem phim nu sat thu goi cam online

xem phim hoa bi 2 online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét