Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Tự làm chocolate trà xanh cho Giáng sinh

Món này khá phổ biến ở Nhật Bản, tên là Nama chocolate. Nhiều người thường nhầm Nama chocolate và chocolate Truffle (bán nhiều ở các nước phương Tây) bởi chúng đều được gọi là "chocolate tươi".
Vị ngọt của kem, đắng của cacao quyện với hương thơm đặc trưng của trà xanh, tất cả gói trong một viên Nama chocolate nhỏ nhắn. Ảnh:TT.

Chocolate tươi nói chung có thành phần chính là kem, dễ tan chảy trong nhiệt độ phòng nên cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp, từ 1 đến 5 độ C. Cũng vì dễ tan chảy nên rất khó "tạo dáng" cho chocolate tươi, mà chủ yếu được vo thành viên vuông hoặc hình chữ nhật. Thông thường người ta bọc bên ngoài chocolate tươi một lớp chocolate mỏng để dễ tạo hình, đồng có tác dụng bảo vệ lớp nhân bên trong khỏi vi khuẩn tấn công. Viên chocolate đã được bọc đó gọi là "Truffle".

Thay vì bọc chocolate tươi bằng lớp "vỏ kẹo" cứng như Truffle, người Nhật đã sáng tạo hơn khi dùng bột cacao để bao bọc viên chocolate tươi. Làm như thế sẽ giảm được nguy cơ vi khuẩn tấn công vào bên trong, đồng thời tăng hương vị đặc trưng của chocolate. Để không bị ngán, họ còn trộn thêm trà xanh vào nguyên liệu làm chocolate tươi, và áo một lớp bột trà xanh giúp cân bằng mùi vị của món ăn.

Thông thường người ta ít mua chocolate về ăn mà chủ yếu để tặng người yêu thương trong những dịp đặc biệt. Vì thế mà chocolate tươi Nhật Bản còn được được biết đến với tên gọi dễ thương "Nama chocolate Koibito" - tức là "Người yêu ngọt ngào".

Cách làm Nama chocolate Koibito khá đơn giản, bất cứ ai cũng có thể làm được. Giáng sinh gần đên rồi, bạn hãy trổ tài thiết kế một hộp chocolate thật ngon và đẹp mắt để tặng người thân yêu của mình nhé!

Một hộp "Chocolate Koibito - Người yêu ngọt ngào" sẽ là món quà tặng Giáng sinh ý nghĩa. Ảnh:T.T.

Nguyên liệu gồm có:

- Chocolate trắng nguyên chất: 100 gr.
- Kem tươi Whipping Cream: 50 ml.
- Bột Trà Xanh Nhật Matcha: 5 gr.
- Bơ: 30 gr.
- Si rô bắp (corn syrup): 10 gr.

Các bước chế biến:

- Cắt nhỏ chocolate trắng.

- Cho kem tươi Whipping Cream và si rô bắp vào nồi đun sôi cùng bột trà xanh, dùng muỗng khuấy đều.

- Đợi hỗn hợp kem và trà xanh còn hơi ấm, tiếp tục cho chocolate trắng vào đánh thật mịn.

- Đổ tất cả ra khuôn, để lạnh (trong ngăn đá hoặc ngăn mát tủ lạnh), sau đó cắt thành từng miếng hình vuông hoặc chữ nhật.

- Rắc bột trà xanh lên trên viên chocolate.

Lưu ý: Vì chocolate tươi được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 10 độ C nên không dùng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh vì hơi lạnh có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn.

Thi Trân
Hướng dẫn của đầu bếp MOF - Japanese Sweets & Cafe


my pham the face shop shoptainha

my pham the face shop han quoc

tai game dien thoai conggameviet

game online mobile

Nguồn: giadinh.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét