Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Ăn thử ốc, xoài dầm trên phố Trần Phú

Một gánh hàng ốc nhỏ nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách.
Chẳng gì tuyệt vời hơn là vào mùa đông, giữa những cơn gió lạnh buốt, bạn được cùng bạn bè đi nhẩn nha khắp phố phường Hà Nội ăn đủ thứ quà vặt. Và cũng chẳng món quà vặt nào hợp với tiết trời mùa đông hơn món ốc. Quen thuộc, ấm áp và giản dị, món ốc luộc từ bao lâu nay đã len lỏi vào cuộc sống của teen chúng mình.

Ở Hà Nội, không khó để tìm được những hàng ốc vốn mở đầy rẫy ở mọi hang cùng ngõ hẻm. Có lẽ cũng bởi ốc là món ăn dễ làm, dễ bán lại nhiều người yêu thích. Nhưng để có món ốc ngon thì không nhiều nơi làm được đâu nhé. Chỗ thì ốc bị tanh, chỗ thì ốc không tươi, khi mà đủ cả yếu tố ốc ngon rồi thì nước chấm lại tệ. Hôm nay, chúng tớ sẽ giới thiệu cho các bạn một hàng ốc rất được ở trên phố Trần Phú, nơi mà không chỉ có món ốc ngon mà nước chấm lại tuyệt vời nhé.



Nằm ở số 34 Trần Phú, hàng ốc này thật ra chỉ là một gánh hàng nhỏ xíu trên vỉa hè. Thế mà hầu như chiều tối nào, khi quán mở cửa, cũng luôn tấp nập người ra người vào đấy. Quán nhỏ, nhưng nếu bạn đi nhóm 5 - 6 người vẫn có thể ngồi thoải mái.

Món chủ đạo ở đây là ốc. Ốc được luộc luôn tay nên lúc nào cũng mới nóng. Vì chế biến món ốc khá đơn giản, nên bác chủ hàng rất chú trọng vào việc chọn ốc. Ốc ở đây ăn tươi, thịt ốc săn, giòn, ăn vào thấy thơm mà ngọt chứ không bị nhạt nhẽo và tanh như nhiều nơi.





Nhưng ốc có ngon đến mấy mà nước chấm không ra gì thì cũng... vứt đi. May mắn cho chúng mình, hàng ốc này vốn nổi tiếng với món nước chấm ngon. Nước mắm sánh đều, thơm phức mùi lá chanh, mùi sả, cay nồng vị gừng, vị ớt. Tất cả quyện vào nhau, tạo nên một tổng thể đậm đà chứ không bị gắt gỏng hay quá nhạt, quá vô duyên.



Tuy nhiên thật ra, ở hàng này, ốc lại không phải là món "siêu sao" đâu nhé. Món mà hầu như ai bước vào quán cũng gọi, và hầu như ai cũng ăn đến 2-3 bát lại là món... xoài dầm. Xoài xanh được gọt và cắt cho vào bát, rồi giữa cái màu xanh tươi nõn nà, bác chủ hàng đổ ngập thứ nước chấm sánh vàng óng ánh vào. Cái chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của xoài xanh, quyện với cái chua cay, đậm đà của nước chấm - tất cả tạo nên một món xoài dầm quen mà lạ, ăn vào cứ muốn ăn nữa, ăn nữa.



Ngoài ốc và xoài, thì ở đây còn bán thêm ngao và trứng cút nữa. Giá cho một bát ốc là khoảng 30 - 40k. Quán thường mở từ chiều muộn đến tối.

my pham the face shop shoptainha

mỹ phẩm the face shop gia re

tai game dien thoai conggameviet

game mobile online mới

Nguồn: kenh14.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét