Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Khúc biến tấu của bánh cuốn

KTĐT - Trước đây, khi nhắc tới bánh cuốn Hà Nội, người Hà Nội nghĩ ngay tới bánh cuốn Thanh Trì, một sản phẩm của thôn quê đã vào được thị thành. Bánh cuốn Thanh Trì, cái thứ bánh cuốn chay, "không nhân, cuốn mà không cuốn" ấy đã tạo được nỗi nhớ đối với người Hà Nội xa quê.Và trên nền tảng của "bánh chay" đặc trưng ấy, người Hà Nội đã biến tấu thành nhiều hương vị bánh cuốn khác nhau và làm phong phú hơn thực đơn ngày đông lạnh giá.
Thông dụng nhất chính là bánh cuốn với lớp nhân đặc biệt gồm thịt tươi, tôm tươi, nấm hương, mộc nhĩ và các gia vị khác tạo nên một vị rất riêng. Sự hòa quyện giữa nhân bánh thơm ngọt và vỏ bánh bùi ngậy sẽ tạo ra một sản phẩm ngon, mang lại cảm nhận tinh tế ngay từ miếng thử đầu tiên với thực khách.
Và trong con phố Hà Nội, vô số những hàng bánh cuốn "tự tráng tự bán" cho khách ăn ngay cũng mọc lên. Đó là những hàng bánh cuốn nóng, khách ăn quen gọi là bánh cuốn hấp. Vì bánh cuốn nhà hàng đã cuốn sẵn đầy đủ, mỗi khi có khách chỉ cần bỏ vào nồi hấp vài phút là có một đĩa bánh cuốn nóng bốc hơi dìu dịu, ăn ngay.
Ngày nay, giới trẻ còn có sở thích tối cuối tuần lên Hồ Tây ăn bánh cuốn nóng, ngồi thưởng gió, lành lạnh, ấm áp. Cái đặc biệt của bánh cuốn ở đây là nước chấm được cho thêm tỏi, ớt thái nhỏ, đều, giống như những bông hoa đỏ, trắng li ti, thêm vị hơi ngọt, chút chua chua của quất, rồi ăn thêm với những loại rau mùi, lá kinh giới, rất vừa miệng.
Bánh cuốn ăn kèm với chả quế, thơm thơm và có vị thanh, lại vừa túi với những người bình dân vì giá rẻ.Và bánh cuốn được ăn kèm với chả cốm, chả lụa, chả giò không còn là điều lạ, nhưng hàng bánh cuốn ở gần khu Hồ Thiền Quang lại kèm theo chả cốm nướng. Miếng chả cốm được cắt ra từng đoạn vuông nhỏ, vàng ươm, ăn vào thấy rất mềm, có vị thơm, ngọt của thịt và dai dai của cốm.Mỗi hàng bánh cuốn đều tìm cho mình một nét riêng để "dừng lại" trong lòng thực khách.
Không ít hàng bánh cuốn đã trở thành thương hiệu bởi vẫn giữ được nét tinh tế gia truyền như bánh cuốn Gia An. Sự tinh xảo và tỷ mẩn trong việc chọn gạo, ngâm gạo, tráng bánh… đã làm cho món bánh cuốn ở đây lôi cuốn đặc biệt với một chuỗi cửa hàng khắp phố phường Hà Nội. Hà Nội vào đông. Người Hà Nội mỗi buổi sáng, chiều và cả tối khuya, lại rủ nhau tìm đến hàng bánh cuốn quen thuộc để hít hà vị thơm của hành, vị béo của chả và cay cay ngọt ngọt của thứ nước chấm không trộn lẫn. Để tự hào bởi một món ăn đơn giản mà khó quên.

my pham the face shop shoptainha

my pham the face shop gia re

tai game dien thoai conggameviet

game online hay

Nguồn: www.ktdt.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét