Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Phấn đấu tăng năng suất lao động 8-10%/năm

Ngày 1.12, tại Hà Nội, gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 27.000 CNVCLĐ và đoàn viên CĐ (của 27 Cty điện lực tỉnh, thành phố phía bắc; 7 đơn vị SX và 16 Cty CP, Cty liên kết) trực thuộc CĐ TCty Điện lực Miền Bắc (ĐLMB) đã tham gia Đại hội CĐ TCty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2013-2018.
CN sửa chữa lưới điện cao áp của TCty Điện lực Miền Bắc.

Phó Chủ tịch CĐ Điện lực VN Phan Ngọc Trác và Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV TCty Điện lực Miền Bắc Nguyễn Phúc Vinh… đến dự và chỉ đạo đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2008-2013, TCty ĐLMB đã có sự thay đổi cơ bản về mô hình tổ chức và hoạt động SXKD. Đó là sự chuyển đổi, sắp xếp lại Cty điện lực 1 thành TCty ĐLMB và tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước tại các Cty TNHH MTV điện lực Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình từ Tập đoàn EVN. Cùng với đó, CĐ Công ty điện lực 1 cũng được chuyển đổi thành CĐ TCty ĐLMB và các CĐCS cũng thực hiện chuyển đổi phù hợp với mô hình tổ chức của chuyên môn đồng cấp.

Chủ tịch CĐ TCty ĐLMB Nguyễn Văn Tiệp cho biết: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ SXKD và tổ chức phong trào CNVCLĐ, TCty gặp không ít những khó khăn, như nguồn cung cấp điện nhiều lúc bị thiếu hụt, các chỉ tiêu SXKD Tập đoàn EVN giao ngày một cao. TCty lại phải tự lo nguồn vốn để đầu tư phát triển lưới điện, trong khi nền kinh tế đất nước đang phải chịu hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài...”.

Mặc dù vậy, cũng theo ông Tiệp, CĐ TCty đã tham gia tích cực cùng chuyên môn thực hiện sắp xếp lại LĐ, phân công hợp lý. Vì vậy, trong 5 năm qua TCty không để NLĐ phải nghỉ chờ việc hoặc không có việc làm, tiền lương và thu nhập của NLĐ năm sau cao hơn năm trước. Việc thực hiện phân phối tiền lương đảm bảo công bằng, công khai, gắn liền với kết quả lao động. Nếu như thu nhập bình quân của NLĐ khối kinh doanh điện năm 2008 đạt 5 triệu đồng/người /tháng, thì đến năm 2012 ước đạt 8,58 triệu đồng/người /tháng (tăng 58%).

Đại hội đã thảo luận và đề ra nhiệm vụ CĐ TCty trong nhiệm kỳ tới, là phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động CĐ phù hợp với sự phát triển của TCty. Nâng cao năng lực, uy tín và bản lĩnh của cán bộ CĐ, tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện cơ chế chính sách, thể hiện vai trò là người đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho NLĐ. Phối hợp cùng chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua trong LĐSX, phấn đấu vì sự phát triển bền vững của TCty.

Đại hội cũng đề ra chỉ tiêu phấn đấu năng suất LĐ tăng từ 8 - 10%/ năm. Trên cơ sở đó, thu nhập của NLĐ cũng được tăng lên tương ứng, với mục tiêu sau 5 năm thu nhập bình quân của NLĐ tăng từ 20 - 25%...

Đại hội đã bầu ra BCH khóa mới gồm 25 thành viên. Chủ tịch CĐ TCty ĐLMB khóa X Nguyễn Văn Tiệp được đại hội tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch CĐ TCty khóa XI.

Tại đại hội, CĐ TCty ĐLMB và 2 tập thể, 1 cá nhân đã được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 10 cá nhân được tặng bằng khen của CĐ Điện lực VN.


tai game dien thoaiconggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

Ban de Laptop

tui dung laptop shoptainha

tui xach dung laptop

ước mơ lấp lánh vtv3

 

Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét