Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Hương cà phê phố những ngày đầu Đông

(PL&XH) - Những quán cà phê như vậy thường có lối vào quanh co, khó tìm, ấy thế mà người yêu cà phê Hà Nội vẫn tìm đến để được nhâm nhi tách cà phê nóng và thả mình trong không gian xưa cũ và lắng đọng.
Những ngày trời lạnh, thật không gì bằng được nhâm nhi một tách cà phê nóng. Hà Nội ngày nay tràn ngập các quán cà phê, và kèm với đó là những không gian, những phong cách cà phê rất khác nhau: Cà phê vintage, acoustic, cà phê 3D… thậm chí cả cà phê cưới. Nhưng những người sành cà phê và yêu cà phê Hà Nội thì vẫn yêu cà phê phố, nói đúng hơn là cà phê ngõ vô cùng. Bởi đó là nơi một Hà Nội xưa với bình yên vẫn được lưu lại.

Có những quán cà phê phải luồn lách trong những ngõ nhỏ mới tới được, hay có những quán nhìn mãi không ra. Tức là không biển hiệu, tầng một là nơi bán một mặt hàng nào đó, tầng hai mới là góc nhỏ mang tên cà phê, vài bình hoa, một chút nhạc xưa, tường vôi cũ kỹ, không gian nhỏ hẹp, ban công nhỏ nhìn ra phố, ghế gỗ xỉn màu… tất cả sự giản đơn ấy được yêu mến đến lạ kỳ. Bởi cà phê ngõ đã trở thành một không gian mang đậm phong cách “phố cổ” - phong cách chỉ có ở Hà Nội và chỉ của riêng người Hà Nội.

Những quán cà phê như vậy thường có lối vào quanh co, khó tìm, ấy thế mà người yêu cà phê Hà Nội vẫn tìm đến để được nhâm nhi tách cà phê nóng và thả mình trong không gian xưa cũ và lắng đọng. Như cà phê Fuk nằm trên phố Hàng Quạt, phải lách qua một hành lang nhỏ và tối mới vào được. Không gian bên trong sẽ khiến người mới đến ban đầu có cảm giác đồ vật lộn xộn nhưng thực ra những bộ bàn ghế, tranh treo tường, tường nhà hay ánh sáng... đều được bố trí rất có gu. Fuk có hai không gian riêng: Tầng một được thiết kế như bar. Mỗi tuần nơi đây có chương trình ca nhạc độc đáo theo phong cách acoustic. Tầng hai được bố trí theo phong cách cổ điển. Đó là những bộ bàn ghế cũ được sắp xếp lộn xộn, là các bức tranh treo tường không theo một trường phái nào... Quán nổi tiếng với ba loại cà phê nhập về mùi vị. Vì vậy, rất nhiều khách yêu cà phê xem Fuk là địa chỉ bỏ túi những ngày cuối tuần để đi tìm chút yên lắng của Hà Nội.

Hay như cà phê Vườn Phố Cổ, nằm ở số 11 Hàng Gai nhưng không phải ai đến đó cũng nhìn ngay ra quán. Mặt tiền quán là một cửa hàng bán đồ lưu niệm, chỉ chừa lại một lối đi nhỏ chưa đầy một mét. Đi sâu vào lối nhỏ đó, quán cà phê sẽ hiện ra trong một ngôi nhà Hà Nội cổ. Phải đi qua một hành lang nhỏ hẹp, mới thấy một khoảng sân nhỏ với ánh nắng mặt trời luôn chiếu sáng với cây cảnh và những vật dụng trang trí lạ mắt, rất riêng biệt.

Và còn nhiều quán cà phê không mang màu quán xá, hương vị và không gian thuần chất như ở cà phê Giảng, cà phê Lâm trên phố Nguyễn Hữu Huân, cà phê Đinh trên phố Đinh Tiên Hoàng... Tại những không gian cà phê nhỏ hẹp này, mùi của cà phê lan tỏa dậy hương, sắc của cà phê trứng cuốn hút trong cảnh đã xưa cũ nhưng mang hồn riêng, chất riêng của đất Hà thành.

Ai nói cà phê là nơi của những ồn ào, những trao đổi mang tính chất xã giao của cuộc sống vội vã? Ở Hà Nội vẫn còn đó những chốn yên tĩnh, lưu giữ trọn vẹn những nét đẹp tĩnh tại, sâu lắng và tinh tế của một phong cách sống rất riêng mà người yêu cà phê Hà Nội bao giờ cũng muốn được thả mình thưởng thức.

Fan Fan

tai game dien thoai  conggameviet

my pham the face shop  shoptainha

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

xem phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: phapluatxahoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét