Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

“Chia lửa” cùng doanh nghiệp

(HNM) - Có hai nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy khối Doanh nghiệp (DN) Hà Nội xác định cần thực hiện tốt trong năm 2012 là thành lập mới 10 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) ngoài khu vực nhà nước và tìm giải pháp hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn.



Dù còn một tháng nữa mới hết năm, song chỉ tiêu Thành ủy Hà Nội giao về công tác phát triển tổ chức Đảng (TCĐ) và đảng viên đã được Đảng ủy khối hoàn thành vượt mức, cùng với đó là những biện pháp hiệu quả trợ giúp DN vượt qua cơn sóng gió.

TP Hà Nội hiện có tới hơn 80 nghìn DN ngoài khu vực nhà nước với hàng vạn lao động, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Thủ đô. Tuy nhiên, phát triển TCĐ trong khu vực này là vấn đề mới và khó, trên thực tế mới có khoảng 700 DN có TCĐ.

Theo Bí thư Đảng ủy khối DN Nguyễn Việt Xô thì chính phương châm phát triển bền vững của DN, bảo đảm lợi ích hài hòa là mục tiêu của công tác xây dựng Đảng. Thông qua các kênh: phân công cán bộ theo dõi, rà soát các DN đủ điều kiện để tuyên truyền vận động; qua sự giới thiệu của các TCCSĐ trực thuộc và chính từ những hoạt động thiết thực Đảng ủy khối tổ chức như hội thảo chuyên đề tháo gỡ khó khăn; hội nghị cụm ngành nghề giới thiệu sản phẩm của DN… tạo nên hiệu ứng lan tỏa, thu hút các DN chưa có TCĐ tìm đến. Hơn nữa, tất cả các hoạt động quán triệt nghị quyết, giáo dục chính trị, tư tưởng, sinh hoạt chi bộ, đánh giá TCĐ, đảng viên… đều được Đảng ủy khối vận dụng sáng tạo, phù hợp đặc thù của khối DN. Đồng thời Đảng ủy khối còn thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, để có được những cán bộ làm công tác Đảng thuần thạo trong DN.

Năm 2012, các DN tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn. Thống kê sơ bộ, trong 107 DN, có gần 50% không đạt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất đề ra, hơn 20% có mức lương bình quân thấp hơn so cùng kỳ năm trước và cũng chừng ấy không có lãi hoặc bị lỗ kéo dài, chưa kể một số DN phải chịu sức ép lớn về tuyển dụng lao động, tiền lương, nợ đọng bảo hiểm, thậm chí có dấu hiệu phá sản.

Chia "lửa" cùng DN, một hội nghị chuyên đề bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN đã được tổ chức nhằm đánh giá đúng thực trạng của từng đơn vị, đề xuất Thành ủy, UBND TP hỗ trợ các khâu tổ chức sản xuất, tài chính và thị trường. Bên cạnh đó, việc tổ chức sinh hoạt cụm theo ngành nghề được duy trì thường xuyên, tạo cơ hội để DN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Đảng ủy khối tăng cường chỉ đạo các TCCSĐ tuyên truyền, vận động đảng viên, người lao động sát cánh cùng DN thực hiện sắp xếp, đổi mới DN; phát động cuộc vận động DN trong khối sử dụng các mặt hàng của nhau; đẩy mạnh liên kết giữa các đơn vị trong khối, kích thích sản xuất, tiêu dùng...

Dù còn nhiều thách thức, khó khăn ở phía trước, song Bí thư Đảng ủy Nguyễn Việt Xô tin rằng, các TCĐ sẽ phát huy vai trò lãnh đạo cán bộ, đảng viên, động viên người lao động ổn định tư tưởng, sát cánh cùng DN vượt qua cơn sóng gió.

Kể từ khi thành lập (tháng 8-2009), Đảng ủy khối DN Hà Nội đã tiếp nhận và phát triển thêm 64 TCĐ, hơn 2.300 đảng viên (nâng tổng số TCĐ trực thuộc lên 107 chi, đảng bộ, hơn 6.800 đảng viên), trong đó, số TCĐ ở DN ngoài nhà nước từ 25 tăng lên 58 chi bộ, đảng bộ. Riêng từ tháng 3 đến tháng 11-2012, Đảng ủy khối DN Hà Nội đã thành lập được 11 chi, đảng bộ, vượt 10% chỉ tiêu Thành ủy giao. Trong hai năm qua đã có thêm 874 cán bộ, người lao động ưu tú được kết nạp vào Đảng thì khu vực ngoài nhà nước cũng có 78 đồng chí.


tai game dien thoaiconggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

Ban de Laptop

tui dung laptop shoptainha

tui xach dung laptop

xem phim bộ hàn quốc " ước mơ lấp lánh" nhanh nhất

 

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét