Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Xây nhà giữa đường chính quyền vô cảm

Thời gian vừa qua, người dân sống ở hẻm 27, thôn Hòn Nghê I , xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang rất bức xúc mỗi khi mưa lũ nước ngập vào nhà mà không có lối thoát, con hẻm gần như trở thành cái hồ chứa nước đọng do giữa con đường vào hẻm có một ngôi nhà chắn lối.

Ngôi nhà này của bà Hồ Thị Hồng Nhung, xây dựng từ tháng 11-2011, không những làm mất mĩ quan đô thị, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân xung quanh. Trong lúc tất cả nhà dân xây dựng ở hai bên đường thì bà Nhung xây thêm căn nhà bếp nằm giữa đường ở cuối hẻm bịt kín lối đi. Từ khi bà Nhung bắt đầu xây dựng phần đường bê-tông của hẻm, bà con phản đối thậm chí, xảy ra tranh cãi, xô xát giữa gia đình bà Nhung với hộ ở đối diện là nhà anh Nguyễn Hiểu Minh, buộc lực lượng an ninh xã phải can thiệp. Ông Ngô Phước Lý, cán bộ quản lí đô thị của xã đến tìm hiểu nhưng vẫn làm ngơ cho bà Nhung tiếp tục xây dựng hoàn thành.

Vào những ngày mưa bão, nước không có lối thoát bị ứ đọng lại, tràn ngược vào những nhà dân. Do nhà bà Nhung xây ở giữa đường nên nếu đi từ ngoài vào bị chặn bởi ngôi nhà này còn đi từ trong ra thì phải đi vòng. Những hộ dân đã làm đơn kiến nghị đến UBND xã Vĩnh Ngọc, UBND TP Nha Trang để xem xét, xử lí.

UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết: "vùng đất này rộng khoảng 5000m2, trước năm 2005 là đất trống, trũng. Từ năm 2005, dân cư các nơi về mua đất, xây dựng nhà ở tự phát. Bà Nhung được sang nhượng lại đất của ông Phú ở cuối con hẻm, xây dựng nhà bếp 10,92m2. UBND xã Vĩnh Ngọc đã từng lập biên bản ngày 21-11-2011 ra quyết định xử phạt số 526/QĐ-CT-UBND ngày 29-11-2011 với số tiền 200.000 đồng."

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của nhân dân yêu cầu bà Nhung tháo dỡ căn nhà bếp để làm tiếp đường bê-tông và múc mương thoát nước, UBND xã Vĩnh Ngọc cũng cho tiến hành kiểm tra thực địa. Thế nhưng, đáp lại trông mong của người dân nhưng chính quyền buông câu trả lời: "Nếu có tháo dỡ căn nhà bếp của bà Nhung thì nước vẫn không thoát được".

Theo chính quyền địa phương là các bác cứ "CHỜ" vì hiện nay, UBND xã Vĩnh Ngọc đã lập hồ sơ thiết kế dự toán công trình đường và hệ thống thoát nước con hẻm, chờ UBND thành phố Nha Trang phê duyệt và sẽ thi công vào năm 2013 trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Rõ ràng, chính quyền xã Vĩnh Ngọc quá thờ ơ, giải quyết vụ việc không dứt điểm làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường chung của thành phố, trong lúc thành phố Nha Trang đang từng bước, kiến thiết, đô thị hóa để sớm trở thành đô thị loại một trực thuộc trung ương.

Xuân Long


xem phim tan bach phat ma nu

 

Nguồn: nguoicaotuoi.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét