Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

TPHCM: Nạo vét luồng đón tàu biển lớn

(Chinhphu.vn)- Dự án nạo vét luồng Soài Rạp với số vốn gần 2.800 tỷ đồng để đón các tàu biển lớn ra vào TP HCM sẽ khởi công vào cuối tháng 11 .

Nạo vét luồng Soài Rạp. Ảnh: tuoitre.vn

Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư nạo vét luồng Soài Rạp giai đoạn 2 (Sở Giao thông vận tải TP HCM), luồng sẽ được nạo vét đạt độ sâu 9,5 m để đảm bảo tàu có tải trọng 30.000 tấn đủ tải và tàu 50.000 tấn giảm tải ra vào cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Chiều dài luồng nạo vét là 54 km, dự kiến thực hiện trong 14 tháng với tổng mức đầu tư gần 2.800 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Bỉ (hơn 70 triệu Euro) cùng nguồn vốn đối ứng trong nước.

Hiện tàu từ Biển Đông vào TP. Hồ Chí Minh phải vòng qua mũi Vũng Tàu, vịnh Rành Rái và các sông Ngã Bảy, Lòng Tàu, Nhà Bè và Sài Gòn với quãng đường 85 km. Mặt khác, luồng Lòng Tàu không rộng, không đón được các tàu biển lớn ra vào. Điều này đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế biển của TP.

Vì vậy, dự án nạo vét luồng Soài Rạp cho tàu có trọng tải lớn vào lấy hàng tại cảng Hiệp Phước sẽ giúp thúc đẩy việc di dời các cảng biển trên sông Sài Gòn ra khỏi nội thành TP Hồ Chí Minh nhanh hơn.

Công Trí


49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

phim 49 ngày

Nguồn: baodientu.chinhphu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét