Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Nhiều nhà đầu tư chiến lược hướng tới Việt Nam

(Chinhphu.vn)- Sự kiện 2 nhà đầu tư bất động sản lớn là Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) tham gia vào dự án đô thị tại Bình Dương và Công ty TNHH Phát triển T.H.T (Hàn Quốc) xây dựng án Khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội với số vốn hàng tỷ USD cho thấy các nhà đầu tư chiến lược vẫn hướng tới Việt Nam.

Ngày 15/11, tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội đã chính thức động thổ và công bố thương hiệu Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây. Dự án được coi là dấu mốc đặc biệt quan trọng, tái khẳng định quyết tâm, khả năng tài chính của chủ đầu tư (Công ty TNHH Phát triển T.H.T). Đồng thời cũng cho thấy, các nhà đầu tư chiến lược, có kế hoạch kinh doanh dài hạn vẫn đặt niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam, bất chấp những khó khăn trước mắt.

Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện kinh tế - xã hội lớn kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.

Dự án hoàn thành sẽ tạo cho Thủ đô Hà Nội một khu đô thị mới hiện đại, phát triển, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật với các công trình kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, thân thiên với môi trường, đồng thời phát triển thành một khu trung tâm hành chính, kinh tế của Việt Nam kết nối với khu vực Đông Nam Á.

Mặt khác, việc thiết lập cơ sở hạ tầng một cách bài bản, hệ thống, có tính đến các nhu cầu cho tương lai, như giao thông - vận tải, truyền thông, quản lý đô thị, Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kỹ thuật phát triển đô thị mới tại Việt Nam thông qua việc tiếp cận, vận hành những công nghệ thiết kế, xây dựng công trình tiên tiến nhất của Hàn Quốc và thế giới.

Trước đó, vào ngày 14/11, Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu, Toshiyuki Hoshino cho biết, khó khăn trên thị trường địa ốc Việt Nam chỉ là ngắn hạn. Becamex Tokyu không bi quan và cam kết phát triển khu đô thị này lâu dài trong 15 năm.

Becamex Tokyu là liên doanh giữa hai tập đoàn Tokyu Corporation (Nhật) và Becamex IDC Corp (công ty trực thuộc tỉnh Bình Dương, Việt Nam).

Cơ sở để ông Toshiyuki Hoshino kỳ vọng vào sự trở lại của bất động sản Việt Nam là tốc độ tăng dân số nhanh và trẻ, cộng thêm quá trình đô thị hóa mạnh. Từ chối tiết lộ vốn đầu tư cụ thể của mình vào dự án Tokyu Bình Dương Garden City, chuyên gia này cho hay, giai đoạn một của dự án chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD của toàn khu.

Các căn hộ chung cư sẽ được khởi công vào ngày 21/11, sau đó thi công cọc móng và tháng 3/2013 sẽ bắt đầu triển khai phần thân. Dự án được xây dựng bằng công nghệ Nhật, phục vụ phân khúc trung cấp trở lên và bàn giao năm 2014.

Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu cho biết thêm, dự kiến trong thời gian tới, ông sẽ mời thêm nhiều đối tác Nhật cùng tham gia phát triển khu đô thị 1,2 tỷ USD này.

Công Trí


uoc mo lap lanh Ước Mơ Lấp Lánh

Ước mơ lấp lánh

uoc mo lap lanh

Nguồn: baodientu.chinhphu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét