Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Động thổ khu đô thị hiện đại, cao cấp nhất Việt Nam tại Hồ Tây

(DĐDN) Sáng nay (15/11), Công ty TNHH Phát triển T.H.T được đầu tư bởi Tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) chính thức động thổ dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây với quy mô dự kiến 2,5 tỷ USD.

Đây là dự án mang trọng trách và ý nghĩa biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Lễ động thổ cũng là một trong những sự kiện đáng chú ý trong chuỗi các sự kiện kinh tế - xã hội lớn kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Lễ cắt băng động thổ dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

Khu đô thị nằm ở phía Tây của Hồ Tây, thuộc địa giới hành chính phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Phía Bắc khu đô thị là đường quy hoạch tiếp giáp với khu ngoại giao đoàn; phía Nam giáp khu vực Nghĩa Đô, phía Đông là khu vực bao quanh Hồ Tây; phía Tây giáp công viên Hòa Bình và công viên Hữu Nghị.

Dự án có tổng diện tích 207,6ha, trong đó 89,65ha dành cho đường giao thông, đường dạo, công viên, cây xanh, hồ điều hòa. Hơn 25ha của dự án dành cho không gian mở phục vụ hoạt động công ích của TP Hà Nội và xây dựng trụ sở mới các bộ ngành được di dời. Phần diện tích 46ha dành cho các công trình thương mại, trung tâm tài chính, văn phòng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cùng với các công trình văn hóa, giáo dục như Nhà hát Thăng Long, trường học các cấp, nhà liền kề và biệt thự thiết kế hiện đại kết hợp với không gian Hồ Tây tạo môi trường sống thân thiện với môi trường.

Phối cảnh dự án

Ông Lee Kwon Sang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển T.H.T, đại diện Chủ đầu tư cho biết, dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây sẽ mang thương hiệu STARLAKE - biểu tượng cho đẳng cấp, tầm vóc của khu đô thị hiện đại mang phong cách Hàn Quốc bên bờ Hồ Tây với điều kiện sống lý tưởng, thân thiện với thiên nhiên và môi trường.

Ông Lee cũng lý giải, STARLAKE gồm có chữ STAR - biểu tượng cho kỳ vọng về một khu đô thị kiểu mẫu, như ngôi sao sáng, kết hợp với chữ LAKE - tượng trưng cho Hồ Tây, cho môi trường sống gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Màu sắc chủ đạo của thương hiệu STARLAKE là màu vàng cam tượng trưng cho màu sắc của ngôi sao trong quốc kỳ Việt Nam, kết hợp với màu đỏ tía thể hiện sự sang trọng, tinh tế như hình ảnh hoàng hôn Hồ Tây, đem lại cảm giác ấm áp.

Dự án được xây bằng vốn đầu tư của Tập đoàn Daewoo E&C - Tập đoàn xây dựng tầm cỡ thế giới và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) - Tập đoàn tài chính nhà nước hàng đầu Hàn Quốc. Tại lễ động thổ, Daewoo E&C và KDB đã cam kết sẽ kiến tạo cho Hà Nội một khu đô thị hiện đại, cao cấp nhất Việt Nam.

Linh Vân


uoc mo lap lanh Ước Mơ Lấp Lánh

Ước mơ lấp lánh

uoc mo lap lanh

Nguồn: dddn.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét