Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Phải tính tổng điểm 3 môn của một thí sinh

 (GD&TĐ) - TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐHQG TPHCM - lưu ý: Xác định điểm sàn theo điểm bình quân ba môn thi là phù hợp nhưng thực tế thống kê những năm trước điểm bình quân ba môn thi của từng khối thi thấp hơn các mức điểm sàn đang xác định. Liệu điều này có ảnh hưởng đến phân luồng học sinh hay không? 

  

TS Nguyễn Đức Nghĩa

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT thì năm 2012, bậc ĐH tuyển được 88%, CĐ 70%, TCCN 63%. Vậy số thí sinh thiếu hụt đó đi đâu?

Nếu chúng ta nói do điểm sàn quá cao là vô lý. Bởi nếu thí sinh không đậu ĐH, CĐ thì phải vào TCCN, nhưng thực tế cả ba bậc học đều tuyển không đủ.

Thực tế tuyển sinh cho thấy rất nhiều thí   tai game dien thoai   sinh dù trúng tuyển nhưng vẫn không nhập học chỉ để chờ cơ hội vào trường ĐH mà họ yêu thích. Có lẽ vấn đề nằm ở chỗ các trường xác định chỉ tiêu cao quá. Các trường phải tự điều chỉnh lại.

Cách đề xuất tính điểm sàn của Bộ GD-ĐT mới đây là xác định điểm sàn theo điểm bình quân ba môn thi. Đây có thể xem là một cách tính hợp lý.

Tuy nhiên, theo thống kê của những năm trước, điểm bình quân ba môn thi của từng khối thi đang thấp hơn các mức điểm sàn chúng ta đang xác định.

Do đó, khi thực hiện phương thức này, cần xem xét liệu có ảnh hưởng đến phân luồng học sinh hay không?

Bởi thực tế cho thấy, với mức điểm sàn cao hơn điểm bình quân ba môn thi, hệ TCCN vẫn không tuyển đủ chỉ tiêu. Vậy khi thực hiện xác định điểm sàn ba môn thi, chắc chắn điểm sẽ thấp hơn, điều này có tác động đến tuyển sinh TCCN không?

  phim vo thuat  
Nhiều thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học vì không vào được trường mình thích

Theo tôi khi xác định điểm sàn từ bình quân ba môn thi thì phải tính tổng điểm ba môn của một thí sinh mới chính xác. Nếu xác định theo cách này, số thí sinh từ mức điểm sàn trở lên theo mức điểm bình quân ba môn thi sẽ là 50% trở lên, tăng được nguồn tuyển cho các trường ĐH (trong khi hiện nay chỉ khoảng 40%).

 Từ ngày 02/3, Báo Giáo dục & Thời đại (gdtd.vn) mở diễn đàn “Hiến kế xây dựng phương án điểm sàn mùa tuyển sinh 2013”. Các phương án của bạn đọc đề xuất sẽ được đăng tải trên báo để trao đổi, tranh luận. Mọi ý kiến tham gia diễn đàn xin gửi về email: diemsan2013@gmail.com. 

 TS Nguyễn Đức Nghĩa (Phó giám đốc ĐHQG TPHCM) 


xem phim nữ sát thủ gợi cảm

phim đổng tước đài

xem phim vong quay hanh phuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét