Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Chỉ nên có một điểm sàn

 (GD&TĐ)-Nhiều trường ĐH góp ý, chỉ nên có một điểm sàn quy định chung trong toàn quốc; điểm sàn không nên quá thấp vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo. 

  

Thí sinh tham gia kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2012. Ảnh: gdtd.vn

 NGND.GS.TS Lương Xuân Hiến - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Thái Bình : Nên giữ nguyên cách tính điểm sàn như năm trước 

Tức là dựa trên phổ điểm chung toàn quốc, không phân biệt trường công lập hay ngoài công lập để đảm bảo chất lượng. Có thể nới rộng thêm điểm ưu tiên theo đối tượng, khu vực nhằm tạo cơ hội cho thí sinh vùng sâu,   tai game dien thoai   vùng xa, vùng kinh tế khó khăn...

 PGS.TS Lê Minh Thái - Trưởng phòng đào tạo ĐH (ĐH Kỹ thuật Lê Quý Đôn):   Điểm sàn không nên quá thấp 

Điểm sàn không nên lấy quá thấp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo, chất lượng đầu ra. Điểm đầu vào thấp sẽ kéo theo chất lượng đào tạo thấp.

Đối với Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, cách tính điểm sàn như mọi năm là hợp lý và trường chưa bao giờ lấy đầu vào bằng điểm sàn, ngành thấp nhất (hệ dân sự) cũng phải trên sàn 1,5 điểm.

Bên cạnh đó, điểm sàn nên có một mức thống nhất chung trong toàn quốc, không nên phân biệt trường công lập, ngoài công lập hoặc phân biệt theo vùng miền. Đối với vùng miền đã có điểm ưu tiên theo khu vực. Các trường ngoài công lập nên theo điểm sàn chung để phấn đấu, nâng cao chất lượng, nếu không khoảng cách trường công lập và ngoài công lập sẽ ngày càng xa nhau.

 NGƯT.TS   phim vo thuat   Triệu Văn Cường – Hiệu trưởng trường ĐH Nội vụ:   Điểm sàn cũ là hợp lý 

Cách tính cũng như tiêu chí xác định điểm sàn của Bộ GD-ĐT trong những năm qua là hợp lý. Mức điểm sàn phải đạt ít nhất như mọi năm mới có thể đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng. Nếu năm nay chất lượng thí sinh cao hơn, điểm thi cao hơn thì có khi điểm sàn phải lấy cao hơn.

Trước ý kiến nên có một hay nhiều loại điểm sàn, ông Cường cho rằng, còn thi 3 chung thì nên có một điểm sàn chung thống nhất trên toàn quốc. Sau này, khi các trường được phép tuyển sinh riêng, lúc đó điểm sàn sẽ do các trường tự xác định trên cơ sở đảm bảo chất lượng.

Điểm sàn theo vùng theo ông Cường là không cần thiết bởi đã có quy định về điểm ưu tiên theo khu vực, nếu đòi hỏi nữa, chất lượng đầu vào không tốt sẽ kéo theo chất lượng đào tạo không tốt.

Hiếu Nguyễn (ghi)


phim thai cuc quyen 2

phim nữ sát thủ gợi cảm

đổng tước đài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét