Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Những điểm mới trong tuyển sinh quân sự 2013

 Học viện Kỹ thuật Quân sự được phép tuyển tối đa 10% chỉ tiêu là nữ cho ngành Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông; tuyển sinh cao đẳng chỉ được xét tuyển nguồn thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1... 

Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) vừa công bố những điểm mới trong tuyển sinh quân sự năm 2013. Theo đó, việc xét duyệt hồ sơ được quy định chi tiết và phân rõ trách nhiệm của từng cấp. Cán bộ coi thi và các thành viên ban coi thi sẽ được tập huấn,   my pham the face shop   bồi dưỡng nghiệp vụ, nhất là phát hiện và xử lý các hiện tượng tiêu cực, gian lận.

HV Kĩ thuật Quân sự được tuyển tối đa 10% chỉ tiêu là nữ cho ngành Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông. Ảnh minh họa: Hoàng Hà. 

Do nhu cầu sử dụng nhân lực nên năm nay,   my pham han quoc   Bộ chỉ cho phép HV Kĩ thuật Quân sự được tuyển tối đa 10% chỉ tiêu là nữ cho ngành Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông. HV Quân y có chỉ tiêu khối A bằng 1/4, khối B bằng 3/4 tổng chỉ tiêu (12 chỉ tiêu đi đào tạo ở nước ngoài), trong đó 10% chỉ tiêu là nữ. HV Khoa học Quân sự có ngành Trinh sát Kỹ thuật chỉ tuyển thí sinh nam, các ngành Ngoại ngữ và Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng tuyển sinh 10% chỉ tiêu là nữ.

Năm nay, các trường thuộc khối quân đội được công bố kết   tui dung laptop   quả thi (theo thứ tự số báo danh) ngay sau khi có kết quả chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài quân đội. Ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn. Phương án xây dựng điểm chuẩn tuyển sinh không thấp hơn điểm sàn của Bộ Giáo dục quy định.

Phương án xác định một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội, điểm chuẩn đối với thí sinh khu vực phái Bắc và   ban de laptop   phía Nam vẫn giữ nguyên. ĐH Nguyễn Huệ vẫn xác định điểm chuẩn đến từng quân khu phía Nam.

Đối với tuyển sinh cao đẳng năm 2013, chỉ xét tuyển từ nguồn thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1. Tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp, thực hiện xét tuyển theo kết quả học tập THPT.

Theo Cục nhà trường, năm 2012, Bộ Quốc phòng đã tuyển được 95,92% chỉ tiêu đại học, 95,71% chỉ tiêu cao đẳng quân sự và 97,13% trung cấp.

 Hoàng Thùy 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét