Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Tips chọn môn học bậc Dự bị Đại học tại Anh

 Ấp ủ giấc mơ bước chân vào các trường đại học danh tiếng tại Vương Quốc Anh, nhiều teen chúng mình đã lựa chọn con đường du học với bậc dự bị ngay từ lớp 10, 11 và 12. 

Tuy nhiên, nhiều bạn do chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của bậc học này nên dẫn đến tình trạng chưa định hướng đúng ngành học và lựa chọn môn học phù hợp. Hãy cùng chúng tớ tìm hiểu vấn đề này “thực hư” ra sao nhé!


Lựa chọn môn học ư? Dễ mà khó


Bạn biết không, việc học tập bậc phổ thông ở Vương Quốc Anh, tùy theo từng cấp độ và lứa tuổi mà các teen sẽ theo học những chương trình với số môn học đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, thay vì học đều tất cả các môn, khi bước vào bậc học trước đại học (Pre-University gồm A level, IB hay Foundation course), các bạn sẽ được hướng dẫn chọn học một số môn chuyên sâu (trong danh mục của gần 40 môn học). Như vậy, việc chọn môn học ở giai đoạn này vô cùng quan trọng phải không nào? Nhất là với học sinh quốc tế chuyển đến từ một nền giáo dục có nhiều khác biệt như Việt Nam.

Chọn môn học vô cùng quan trọng ở bậc Dự bị


Ngoài ra, việc nộp hồ sơ vào Đại học được thực hiện trước 1 năm của kỳ nhập học. Vào thời điểm đó nhiều học sinh Việt Nam chưa hề có 1 khái niệm thật chính xác   my pham the face shop   về nghề nghiệp của mình sau này, chưa kể đến trường hợp, các bạn luôn tìm cách thoát ra khỏi những gì là khuôn phép và có xu hướng tìm kiếm những điều mới lạ. Vì thế khi đi du học, nhiều bạn “phấn khởi” tận dụng cơ hội này hào hứng lao theo học một số môn mới như Kinh tế, Kinh doanh, Kế toán mà bỏ rơi ngay 1 số môn học truyền thống mình đã quen thuộc như: Toán, Lý, Hóa, Sinh…


Nhiều sai lầm mắc phải


Các bạn biết đấy danh mục các môn học tại bậc học này ở Vương quốc Anh vô cùng phong phú trong khi số lượng các môn chọn học thì có hạn. Vậy nên “thích thì nhích”, teen nhà mình thường lựa chọn theo cảm tính mà không có một định hướng cụ thể nào. Có nhiều bạn nhắm tới nhóm ngành Kinh tế, Tài chính theo phong trào và thường chỉ chọn học ở năm đầu A level 2 môn: Toán hoặc Toán cao cấp và Kinh tế hoặc Kinh doanh. Rõ ràng, đây là một sự lãng phí rất lớn khi bạn bỏ rơi thế mạnh của mình, những môn khoa học Lý, Hóa…đã được rèn luyện rất tốt khi còn ở Việt Nam và cũng là những môn có nhiều cơ hội đạt điểm A. Những môn đó nghe qua tưởng là “vô bổ” trong ngành kinh tế nhưng thực ra lại rất hữu ích các bạn nhé!

Teen đừng bỏ rơi các môn khoa học như Lý, Hóa


Bởi vì giữa chừng, nếu bạn thay đổi ý định và muốn theo học   my pham han quoc   ngành Kỹ thuật, Khoa học, thậm chí Y khoa hay Dược khoa… thì với chỉ 2 môn Toán & Kinh tế, bạn sẽ không thể nộp hồ sơ vào đại học yêu thích đâu! Ngược lại, nếu ở năm đầu của A level bạn chọn học Toán, Hóa, Kinh tế hay Toán, Lý, Hóa… thì dù không theo học ngành khoa học mà nộp hồ sơ vào chuyên ngành Kinh tế của bất cứ trường đại học nào, bạn vẫn có thể yên tâm là hồ sơ sẽ được xét tuyển công bằng ngang với những hồ sơ chỉ có Toán & Kinh tế (thậm chí có khi còn được ưu tiên hơn vì có 2 môn khoa học đấy nhé!).

Bài học kinh nghiệm từ những thế hệ “tiền bối”


Chúng tớ đã có buổi trò chuyện nho nhỏ với chị Tường Vân, Giám đốc công ty Amco Việt Nam và được chị chia sẻ: “Mình đã có những bài học quý giá khi phải bằng những hình thức khác nhau để thuyết phục học sinh của mình cố gắng yêu quý và chọn học vài môn khoa học thay vì chỉ học Toán, Kế toán và Khoa học Kinh doanh. Những học sinh này xuất phát điểm chỉ muốn học Tài chính hoặc Quản trị kinh doanh theo phong trào cùng bạn bè nhưng đã thay đổi mục đích học tập sau 1 năm sống tại Vương quốc Anh. Hiện nay các em đã hoàn tất hay đang học chương trình Thạc sĩ Dược/Thạc sĩ Khoa học tại những Đại học danh tiếng hay đã có học sinh hoàn tất Thạc sĩ khoa học tại ĐH Oxford sau chương trình A level + Cử nhân Y sinh…


Chị Vân cũng chia sẻ với chúng tớ từ kinh nghiệm tư vấn du học của chị nhiều câu chuyện về những học sinh dũng cảm không câu nệ khi chọn học 1 chương trình phổ thông   tui dung laptop   hướng nghiệp (nghe không sang trọng như học chương trình truyền thống) mà ở đó họ được học tập, thực hành và tiếp nhận những kiến thức quan trọng. Và tất nhiên sau đó các bạn được tuyển thẳng vào Trường ĐH Mỹ thuật London học ngành thiết kế trong khi nhiều bạn khác chọn học chương trình chuẩn A-level và phải “khuyến mãi thêm” 1 năm dự bị Đại học tại Trường Đại học Mỹ thuật London rồi mới được vào chương trình Cử nhân.

Chương trình hướng nghiệp được tuyển thẳng vào ĐH Mỹ thuật London


Tips cho teen: Định hướng rõ ràng, thành công một nửa

Công việc này không khó nhằn như các teen tưởng tượng đâu. Các bạn cần có thời gian để nhìn nhận lại bản thân mình để xem bạn thực sự có sở trường về môn học nào ? Bạn đam mê và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng không? Môn học nào thực sự là cần thiết? Hãy thật kĩ càng khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé! Nếu bạn còn đang “loay hoay” tìm kiếm đáp án cho mình thì hãy đến với ngày hội thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại học Vương Quốc Anh do Hội đồng Anh tổ chức để cùng tìm hiểu và trao đổi sâu hơn về các khóa học cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai với đại diện đến từ hơn 30 trường Cao đẳng, Đại học của Vương Quốc Anh nhé! Chúng tớ tin rằng với sự tư vấn nhiệt tình của đại diện tuyển   ban de laptop   sinh các trường, cũng như các cựu du học sinh Anh các teen nhà mình sẽ sớm tìm ra con đường đi cho mình thôi!

Ngày hội thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại học Vương Quốc Anh

Ngày hội thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại học Vương Quốc Anh– Nơi bạn khám phá nhiều khóa học đa dạng và tiếp cận với những học bổng hấp dẫn cùng nhiều quà tặng thú vị:

+ Hà Nội

Ngày 16/03/2013
14h:00 – 17h:30: Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt
(Vào cửa tự do. Đăng ký tham dự tại http://www.educationuk.org/vietnam )

+ TP.Hồ Chí Minh

Ngày 17/03/2013
14h00 – 17h30: Khách sạn New World, 76 Lê Lai, Quận 1
(Vào cửa tự do. Đăng ký tham dự tại http://www.educationuk.org/vietnam )

Bên cạnh chương trình dành cho công chúng,Ngày hội thông tin bậc sau phổ thông và dự bị đại họccòn được tổ chức tại một số trường THPT ở Hà Nội (trường quốc tế Wellspring, ngày 15/3/2013) và Đà Nẵng (các trường THPT Lê Quý Đôn và Phan Châu Trinh, ngày 14/3/2013) dành riêng cho học sinh của trường.

Thông tin thêm về sự kiện có tại:
www.educationuk.org/vietnam
http://www.facebook.com/BritishCouncil.EducationUKVietnam


phim nu sat thu goi cam

phim thái cực quyền 2

xem phim chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét