Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Phát động thi kỹ năng sử dụng Microsoft Office năm 2013

 ICTnews - Cuộc thi kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng “Microsoft Office Specialist World Championship 2013” sẽ có 3 nội dung thi gồm: Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010, Microsoft Power Point 2012. 

Lễ phát động cuộc thi “Microsoft Office Specialist World Championship 2013” dành cho các trường ở cụm thi Hà Nội được tổ chức tại Đại học FPT ngày 26/2/2012.

Cuộc thi kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office Specialist World Championship 2013 (MOSWC 2013) vừa chính thức được khởi động tại Việt Nam với lễ phát động cuộc thi ở khu vực Hà Nội diễn ra tại Đại học FPT ngày 26/2/2013.

Là cuộc thi có quy mô toàn cầu do Tổ chức tin học hàng đầu thế giới - Certiport tổ chức để   my pham the face shop   lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất đại diện cho mỗi quốc gia tham dự vòng chung kết thế giới, dự kiến sẽ diễn ra tại Mỹ từ ngày 29/7 đến 1/8/2013.

Tại Việt Nam, đây là năm thứ tư cuộc thi này được tổ chức. Mục đích của cuộc thi là nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, mang tính cạnh tranh để học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, cao đẳng nghề, các trường THPT, THCS trên cả nước thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng Microsoft Office và nhận được sự công nhận cho tài năng của mình từ Microsoft, Certiport cũng như những tổ chức uy tín khác.

Theo thể lệ, tham gia cuộc thi MOSWC 2013, các thí sinh sẽ thực hiện 1 trong 3 bài thi Microsoft Word 2010, Microsoft Excel 2010, Microsoft Power Point 2012. Nội dung bài thi sẽ do Certiport cung cấp và tất cả bài thi đều được thí sinh thực hiện online với sự giám sát của các giám thị đạt theo chuẩn quốc tế. Các thí sinh có thể lựa chọn ngôn ngữ thực hiện bài thi là tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Cuộc thi MOSWC 2013 được tổ chức thành   my pham han quoc   3 vòng. Trong đó, vòng thi quốc gia tại Việt Nam dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2013 tại 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM, Đắk Lắk. Vòng Chung kết quốc gia tại Việt Nam sẽ diễn ra tại 3 thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM vào cuối tháng 5/2013. Các thí sinh xuất sắc nhất Vòng chung kết quốc gia trong 3 nội dung thi Word 2010, Microsoft Excel 2010 và Microsoft Power Point 2012 sẽ đại diện học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết thế giới được tổ chức tại thủ đô Washington DC (Mỹ), với giải thưởng giành cho nhà vô địch Vòng chung kết thế giới lên tới 5.000 USD.

Phát biểu tại lễ phát động tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Phong-Phó Hiệu trưởng Đại học FPT chia sẻ, là một trường đại học chuyên sâu về CNTT, Đại học FPT mong muốn được đồng hành cùng những cuộc thi CNTT lớn trong và ngoài nước, để có thể mang lại cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội cọ xát, học hỏi ở các sân chơi tầm quốc gia và quốc tế. “Chúng tôi cũng trông đợi cuộc thi   tui dung laptop   sẽ góp phần thúc đẩy phong trào học và ứng dụng CNTT trong thanh niên Việt Nam bởi kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng cơ bản nhất các bạn trẻ cần trang bị cho công việc”, ông Phong nói.

Theo kế hoạch, sau lễ phát động tại Đại học FPT (Hà Nội), với mong muốn đưa thông tin về cuộc thi tới gần hơn với các học sinh, sinh viên tại các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng và các trường nghề trên toàn quốc, trong các ngày 28/2 và 2/3/2013, Công ty IIG Việt Nam - đơn vị được Certiport ủy quyền tổ chức cuộc thi MOSWC tại Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo phát động cuộc thi tại Đại học CNTT-TT Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Vinh, Đại học Đông Á (TP.Đà Nẵng) và Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Tại vòng chung kết thế giới MOSWC 2012, lần   ban de laptop   đầu tiên sau 3 năm tham dự, thí sinh Trần Đình Vĩ của Việt Nam đã xuất sắc giành cúp vàng vô địch nội dung thi Microsoft Word 2010.

Qua 3 lần được tổ chức tại Việt Nam (từ 2010-2012), cuộc thi kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office đã thu hút được sự quan tâm của các trường cũng như học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Theo thống kê, số đội tuyển trường đăng ký dự thi năm 2012 là 130 trường, tăng hơn 3 lần so với năm đầu tiên; với số thí sinh tham dự được tuyển chọn từ hơn 3 triệu học sinh, sinh viên các trường. Năm 2010, tuy là lần đầu tham dự cuộc thi nhưng 2 đại diện của Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 4 và thứ 6 thế giới cho 2 nội dung Microsoft Word và Microsoft Excel. Năm 2011, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vị trí trong top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Đặc biệt, tại vòng chung kết thế giới MOSWC 2012, lần đầu tiên sau 3 năm tham dự, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Cúp vàng vô địch nội dung thi Microsoft Word 2010.

M.T


phim thai cuc quyen 2

đổng tước đài

alice pho Cheongdamdong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét