Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Các trường quân đội tiếp tục thực hiện “3 chung” với hệ giáo dục quốc dân

 QĐND Online – Các học viện, trường quân đội tiếp tục thực hiện giải pháp “3 chung” với các trường ngoài quân đội. Các trường có đào tạo dân sự tuyển sinh nguyện vọng bổ sung vào học đúng quy chế… Đây là một trong những thông tin vừa được đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2012 và triển khai nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2013, do Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc Phòng tổ chức sáng 27-2, tại Hà Nội. 

 QĐND Online – Các học viện, trường quân đội tiếp tục thực hiện giải pháp “3 chung” với các trường ngoài quân đội. Các trường có đào tạo dân sự tuyển sinh nguyện vọng bổ sung vào học đúng quy chế… Đây là một trong những thông tin vừa được đưa ra trong Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2012 và triển khai nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2013, do Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc Phòng tổ chức sáng 27-2, tại Hà Nội.

 Trung tướng Phạm Xuân Hùng phát biểu tại Hội nghị  

Hội nghị được truyền hình trực tuyến tại 71 điểm   my pham the face shop   cầu ở các đơn vị, quân khu, quân đoàn, khối quân chủng, BCH quân sự trên cả nước, dưới sự chủ trì của Trung tướng Phạm Xuân Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó Trưởng ban thứ nhất Ban Tuyển sinh quân sự.

Tham dự hội nghị có Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Tỉnh, Cục trưởng Cục Nhà trường, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyển sinh quân sự đã báo cáo những kết quả tổng kết công tác tuyển sinh năm 2012 và đưa ra phương hướng công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2013. Theo đó, năm 2013 với mục tiêu thực hiện nghiêm túc quy định trong Luật Giáo dục, Luật Nghĩa vụ quân sự, công tác TSQS phải đáp ứng yêu cầu đào tạo theo đặc thù riêng của quân đội; tuyển sinh đào tạo đủ số lượng, nâng cao chất lượng, tăng cường các loại hình đào tạo cơ bản, đào tạo theo cơ cấu vùng miền; thực hiện tốt công tác tuyển sinh ở tất cả các khâu, kiên quyết chống tiêu cực trong thi cử.

Ban tuyển sinh cũng đã nêu một số giải pháp cơ bản như: Tăng cường công tác tuyên truyền hướng nghiệp TSQS, tạo sự đồng thuận và sự hỗ trợ của dư luận trong quá trình tổ chức thực hiện, thu hút nguồn thí sinh đăng ký   my pham han quoc   dự thi; tổ chức chặt chẽ việc sơ tuyển và đăng ký dự thi ở các đơn vị, địa phương; song song với thực hiện nghiêm túc các quy định của quy chế, công tác coi thi vẫn là một khâu cần được tăng cường trong quy trình tuyển sinh.

Về công tác chấm thi, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường chịu trách nhiệm tổ chức chấm thi các môn tự luận, chấm theo đúng quy trình 2 vòng độc lập tại 2 phòng riêng biệt; việc cho điểm theo đúng đáp án và thang điểm của Bộ GD và ĐT… Thành lập ban thanh tra và tổ chức chấm thanh tra theo đúng quy chế.

Phương án xây dựng điểm chuẩn tuyển sinh ĐH, CĐ không thấp hơn điểm sàn của Bộ GD và ĐT quy định. Tiếp tục thực hiện phương án xác định một điểm chuẩn chung với đối tượng thí sinh là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội; điểm chuẩn đối với thí sinh khu vực phái Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào). Riêng Trường ĐH Nguyễn Huệ vẫn xác định điểm chuẩn đến từng quân khu phía Nam (quân nhân tại ngũ là người phía Nam được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú).

 Hội   tui dung laptop   nghị được truyền hình trực tuyến tại 71 điểm cầu 

Bên cạnh việc tổ chức tuyển sinh ĐH, Ban tuyển sinh cũng đưa ra nội dung về tuyển sinh đào tạo: Sau ĐH; cấp trung, sư đoàn; cao đẳng; trung cấp chuyên nghiệp quân sự; cán bộ quân sự Ban chỉ huy quân sự cấp xã trình độ ĐH, CĐ, trung cấp ngành quân sự cơ sở; tuyển sinh theo chế độ cử tuyển, xét tuyển và tổ chức hậu kiểm tra sau thi.

Sau khi nghe các đại biểu ở các điểm cầu đóng góp các ý kiến thảo luận, Trung tướng Phạm Xuân Hùng đánh giá: Tất cả các khâu trong công tác tuyển sinh đã thực hiện đúng quy chế của Nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng; đảm bảo tuyển đủ số lượng theo yêu cầu đào tạo, theo địa chỉ sử dụng, chất lượng được nâng cao; đảm bảo công bằng, khách quan, đánh giá đúng trình độ của thí sinh được tuyển chọn, được xã hội đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, đồng chí Phó Tổng tham mưu trưởng cũng nêu rõ một số sai sót cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, đó là: Vẫn còn một số trường hợp để thí sinh và người nhà lợi dụng làm sai lệch hồ sơ đăng ký dự thi; số lượng thí sinh tuyển vào đào tạo trong các học viên, nhà trường quân đội về chất lượng đã được nâng cao nhưng chưa đồng đều; khối trường quân   ban de laptop   chủng, binh chủng vẫn khó khăn trong tuyển chọn nguồn thí sinh là người phía Nam vào học…

Trung tướng Phạm Xuân Hùng đề nghị: Năm 2013, công tác TSQS phải đảm bảo được các yêu cầu về số lượng và chất lượng tuyển chọn, lấy chất lượng làm chính; đảm bảo công bằng, khách quan, chính xác, tiết kiệm và chống tiêu cực, thực hiện nghiêm túc quy chế của nhà nước và quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng trong công tác tuyển sinh. Đồng chí nêu một số vấn đề cần thực hiện, trong đó tiếp tục quán triệt, thực hiện việc chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; xác định công tác tạo nguồn và bồi dưỡng nguồn tuyển sinh là trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, địa phương; tổ chức tốt công tác sơ tuyển và đăng ký dự thi.

Đối với tuyển sinh cao đẳng năm 2013, chỉ xét tuyển từ nguồn thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1; tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp, thực hiện xét tuyển theo kết quả học tập THPT; các thông tin công bố kết quả thi của thí sinh phải công bố chính thức trên phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài quân đội. Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng công bố điểm chuẩn tuyển sinh sau khi Bộ GD và ĐT công bố điểm sàn theo quy định…

 Tin, ảnh: THU HÀ 


xem phim dong tuoc dai

phim chan troi mo uoc online

phim alice pho Cheongdamdong online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét