Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Ngẩn ngơ 7 thiên đường cho mọi tín đồ mua sắm

Những khu chợ, trung tâm thương mại dưới đây dễ dàng thỏa mãn nhu cầu mọi tuýp người.

1. Chợ cuối tuần Chatuchak – Bangkok, Thái Lan




Chatuchak là khu chợ trời lớn nhất đất nước Thái Lan, trải dài trên diện tích 35 mẫu với đủ mọi loại hàng hóa “thượng vàng, hạ cám”: đồ cổ, đồhandmade, các tác phẩm nghệ thuật, đồ lưu niệm… Bạn không chỉ ngạc nhiên và thỏa mãn với những mặt hàng tại đây mà còn bất ngờ trước cái giá siêu rẻ sau khi đã mặc cả. Tín đồ shopping thường bước ra khỏi chợ Chatuchak với hai tay trĩu nặng túi xách và ví tiền vơi đi tương đối.






2. Chợ Masai – Nairobi, Kenya




Masai là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích mua sắm và cả tìm hiểu văn hóa, cách sống của người dân bản địa. Điều độc đáo là chợ Masai không mở ở một địa điểm cố định. Tùy theo ngày trong tuần, những người bán hàng và nghệ sĩ đường phố sẽ mở quầy hàng của mình ở một địa điểm khác nhau trong thành phố.




Bạn có thể mua đủ mọi thứ tại đây, từ những chiếc mặt nạ dân tộc tới những trang sức tự chế độc đáo. Hàng hóa ở đây thuộc loại khá khó phân biệt, vì vậy đừng ngạc nhiên khi chiếc vòng tay làm từ lông đuôi voi theo lời quảng cáo của người bán hàng hóa ra lại làm từ nhựa tổng hợp. Mẹo nhỏ khi mua sắm tại Masai là ngắm nhìn, chiêm ngưỡng và giữ đầu óc tỉnh táo khi mua và mặc cả hàng.




3. Phố Bond – London, Anh




Phố Bond nằm ở phía Tây thủ đô London là một trong những thiên đường lung linh cho tín đồ hàng hiệu. Những cửa hàng xa hoa nhất nằm gần giao lộ phố Oxford và quảng trường Piccadilly. Đây cũng là nơi du khách có thể đặt may những bộ vest, đầm kiểu cẩn thận tới từng chi tiết.




4. Rodeo Drive – Los Angeles, Mỹ




Sau khi trở thành ngoại cảnh cho bộ phim Mỹ lừng danhPretty Woman(Người đàn bà đẹp) do minh tinh Julia Roberts thủ vai, Rodeo Drive trở thành một trong những khu mua sắm được ao ước nhất hành tinh. Nằm ngay gần khu dân cư xa hoa Beverly Hills, “thánh địa” ba tầng rộng lớn này là một điểm đến không thể bỏ qua với những ai đam mê thời trang, nước hoa, thắt lưng, giày da đẳng cấp của Dolce&Gabbana, Christian Dior, Versace…






5. Chợ đồ cổ Phan Gia Viên – Bắc Kinh, Trung Quốc




Từ một khu chợ cuối tuần dành cho người yêu thích đồ cổ, chợ Phan Gia Viên ngày nay mở cửa hàng ngày, từ sáng tới tối. Đây là khu chợ trời rộng lớn nhất Trung Quốc.

Tại đây, du khách có cảm giác như đang chơi một ván đỏ đen bởi nếu may mắn họ có thể mua những món đồ cổ với giá rất hời: bình gốm, sứ đời Thanh, mũ từ thời Mao Trạch Đông, tranh thêu nghệ thuật… nhưng nếu không cẩn thận mà bị mù quáng trước những món đồ, bạn cũng có thể phải ngậm ngùi rước về những món đồ giả chỉ đáng vứt đi. Điều này không làm chùn bước những người thích sưu tập đồ cổ mà càng làm họ thêm phấn khích.




6. Đại lộ Haussmann – Paris, Pháp




Là một trong những đại lộ rộng nhất kinh đô ánh sáng, Haussman là “ngôi nhà chung” của những cửa hàng bách hóa, khu mua sắm số một thế giới, trong đó nổi tiếng nhất là Galleries Lafayette và Au Printemps. Đặc biệt, vào mùa lễ hội, khu trung tâm vốn là một tòa nhà cổ được thắp sáng rực rỡ, là điểm lui tới thường xuyên của những người mê thời trang, trang sức và cả ẩm thực Paris.




7. Phố Orchard – Singapore




Con phố dài 2km này là một trong những điểm du lịch hút khách nhất tại “đảo quốc sư tử”. Tại đây, du khách được đắm mình trong vô vàn gian hàng từ đồ gia dụng, trang phục may sẵn tới những dòng hàng cao cấp như Gucci, Prada… Sau khi đã mỏi gối dạo quanh và thỏa mãn thú vuishopping, hãy ghé vào khu spa sang trọng hoặc mua một vé xem phim tại tổ hợp giải trí hàng đầu Singapore này.





Dean (Xzone/TTTĐ)


 

phim quai hiep nhat chi mai hd 2012

tân bạch phát ma nữ

 

 

phim nữ hoàng tháng năm

Nguồn: xzone.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét