Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Hành trình truy bắt kẻ dùng xăng để rửa hận tình

Bị ruồng bỏ, Tạ Duy Hùng đã dùng xăng phóng hỏa với ý định thiêu đốt cửa hàng của người tình để rửa hận. Hành động của Hùng đã gây ra cái chết oan uổng cho bà cụ Nguyễn Thị Hòa (chủ nhà 559 phố Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).>> Đốt cửa hàng trả thù, cụ bà chết thảm

Vụ cháy bí ẩn

Như tin đã đưa , rạng sáng ngày 11/11 vừa qua Công an phường Vĩnh Tuy và Công an quận Hai Bà Trưng nhận được thông tin tại ngôi nhà số 559 phố Minh Khai xảy ra vụ hỏa hoạn lớn, thiêu rụi toàn bộ tài sản ở tầng 1. Nghiêm trọng hơn bà chủ nhà Nguyễn Thị Hòa (29 tuổi) đã tử vong do ngạt khói và bị lửa thiêu.

Căn nhà số 559 Minh Khai có diện tích hơn 40m 2 . Tầng 1 căn nhà vốn được cho thuê để mở quán cà phê đồng thời bán cả quần áo, giày dép. Tầng 2 là nơi ở của vợ chồng anh Hoàng Văn Thái. Căn gác lửng giữa tầng 1 và tầng 2 dành cho mẹ của anh Thái là bà Nguyễn Thị Hòa.

Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an Tp Hà Nội, lực lượng điều tra hình sự phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đã lập tức có mặt, tổ chức điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an đã thu giữ được 1 vỏ chai nhựa loại 0,5l bên trong còn một ít dung dịch màu xanh được xác định là xăng ngay trước cửa sắt ở tầng 1. Nắp chai được đục một lỗ nhỏ. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa, anh Thái đứng ở tầng 1 đã nhìn thấy chiếc vỏ chai nhựa này. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, không phát hiện dấu hiệu chập cháy.

Kết quả khám nghiệm, pháp y tử thi đối với nạn nhân Nguyễn Thị Hòa xác định bà Hòa tử vong do bị ngạt khói. Từ những dấu vết trên, Cơ quan Công an nhận định đây không phải là một vụ hỏa hoạn bình thường mà có dấu hiệu một vụ đốt nhà có chủ ý. Nhưng việc xác định thủ phạm không phải là chuyện đơn giản.

Tại thời điểm xảy ra vụ án (lúc 1h20' ngày 11/11) tại khu vực đường Minh Khai lại rất vắng vẻ. Tại ngôi nhà số 559 có nhiều người cùng chung sống, lại cho thuê bán quần áo, cà phê giải khát, cắt tóc gội đầu nên việc xác định mâu thuẫn của ai đó không phải là việc một sớm một chiều có thể tìm ra. Bên cạnh đó, hiện trường có nhiều xáo trộn cũng gây không ít khó khăn cho việc điều tra.

Hiện trường vụ cháy.

Mâu thuẫn hé lộ

Theo người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Hòa cho biết, cụ Hòa có hai người con, một trai một gái. Con gái cụ Hòa ở phố Kim Ngưu. Cụ Hòa sống cùng cậu con trai Hoàng Văn Thái ở 559 Minh Khai. Anh Thái đã ly thân vợ khoảng một năm nay và ở một mình trên tầng 2.

Cụ Hòa ở gác lửng. Tầng một cho chị Đỗ Tuyết Mai (28 tuổi, ở tổ 5 phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) thuê để kinh doanh quần áo, nước giải khát và sau đó là cắt tóc gội đầu từ đầu năm 2012 đến nay. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản tại khu vực tầng 1 nơi chị Mai thuê kinh doanh. Theo anh Đỗ Trung Việt, con rể cụ Hòa, do bị tật lâu năm ở chân nên việc đi lại của cụ Hòa gặp khó khăn. Tuy nhiên hàng ngày, cụ Hòa vẫn nhúc nhắc đi lại, tự nấu cơm được. Do thời điểm xảy ra hỏa hoạn vào đêm khuya, lại bị đau chân nên cụ Hòa đã không thể tự thoát khỏi đám cháy.

Thượng tá Trần Ngọc Hà, Đội trưởng Đội điều tra trọng án (Đội 9) Phòng CSHS (PC45) cho chúng tôi biết, qua việc thu thập lời khai các nhân chứng, đánh giá chứng cứ tại hiện trường… Cơ quan điều tra thấy nổi lên hai vấn đề mâu thuẫn lớn có thể dẫn tới hành động đốt nhà trả thù. Một là giữa anh Thái với người vợ đã ly thân và hai là các mối quan hệ của chị Mai (người thuê nhà). Riêng về bà Hòa do tuổi đã cao, ít va chạm tiếp xúc với bên ngoài nên khả năng có mâu thuẫn là không cao.

Toàn bộ lực lượng trinh sát, điều tra viên thuộc Đội 9 (PC45) cùng Đội điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Hai Bà Trưng đã được huy động. Nhiều tổ công tác cũng được thành lập để tiến hành xác minh các mối mâu thuẫn. Anh Hoàng Văn Thái cho biết, sau khi ly thân, vợ anh đã đưa hai con về nhà ngoại ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân ở. Cách đây gần một năm, anh Thái có vay nợ số tiền 10 triệu của một cá nhân nhưng sau đó đã trả nợ. Hiện anh Thái không có va chạm, mâu thuẫn với ai. Về phần chị Đỗ Tuyết Mai, người thuê nhà anh Thái để kinh doanh nổi lên nhiều điểm đáng lưu ý. Chị Mai đã ly dị chồng và có khá nhiều mối quan hệ.

Tiếp tục rà soát đồng thời cho nhân chứng nhận dạng, Cơ quan điều tra đã dựng lên đối tượng Tạ Văn Hùng (35 tuổi, ở Đan Phượng, Hà Nội). Hùng đã ly thân vợ, hiện sống lang thang ở Hà Nội với đủ nghề kiếm sống. Tập trung xác minh mối quan hệ này, Cơ quan điều tra phát hiện khoảng tháng 9/2012 thông qua giới thiệu, Hùng có quan hệ tình cảm với chị Mai. Hùng đã thường xuyên đến chơi với Mai tại ngôi nhà thuê. Trong quá trình đó, Hùng đã "đầu tư" cho chị Mai khoảng trên 50 triệu đồng để kinh doanh. Gần đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, chị Mai đã "đuổi" Hùng ra khỏi cửa hàng, không cho kinh doanh chung và cũng chấm dứt quan hệ. Rất có thể đây là nút thắt của vụ án.

Tạ Duy Hùng và Nguyễn Văn Hiệu.

Niềm tin của Cơ quan Công an được củng cố khi một số nhân chứng cho biết vào khoảng thời gian 20-24h đêm 10/11, họ phát hiện hai đối tượng đi một xe máy màu đỏ ngồi uống nước tại khu vực. Hai đối tượng ngồi khá lâu, vòng đi vòng lại nhiều lần.

Lập tức, Cơ quan điều tra đã tổ chức xác minh, truy bắt. 10h ngày 12/11 (khoảng 30 giờ sau khi vụ án xảy ra) Tạ Duy Hùng cùng đồng phạm là Nguyễn Văn Hiệu (30tuổi, ở xóm 1 Thôn Trì, xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đang ngồi tại một quán nước trên phố Ngọc Khánh thì bị lực lượng trinh sát ập vào bắt giữ.

Hành động dã man

Do lang bạt ở Hà Nội khá lâu, trải đủ mọi nghề từ trộm cắp cho đến cò xe, đòi nợ thuê… khi bị triệu tập đến Cơ quan Công an Hùng tỏ ra rất cứng đầu. Hùng luôn miệng chối bai bải mỗi khi điều tra viên tiến hành thẩm vấn. Tuy nhiên, trước những chứng cớ không thể chối cãi, đến chiều ngày 13/11 Hùng đã phải khai nhận toàn bộ hành vi.

Do cay cú vì góp tiền làm ăn, chưa kịp thu hồi thì đã bị chị Mai "đá đít", tối ngày 10/11, Hùng nói với Hiệu, một người hành nghề xe ôm: "Kiểu gì tao cũng phải trả thù con bồ của tao, tao đầu tư cho nó 50-60 triệu mà nó đuổi tao ra khỏi nhà, bây giờ mày chở tao đến nhà nó ở Minh Khai để trả thù".

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Hùng bảo Hiệu chở đến số nhà 559 phố Minh Khai với mục đích đốt cửa hàng của chị Mai. Trên đường đi, Hùng nhặt 1 vỏ chai LaVie loại dung tích 1,5l ở ven đường rồi cả hai đến quán nước ở vỉa hè trước số nhà 540 phố Minh Khai ngồi "thám thính".

Tại đây Hùng đưa cho Hiệu 43.000 đồng, bảo Hiệu đi mua xăng vào chai Lavie và tìm thêm một vỏ chai nước khác nhỏ hơn. Hiệu đã cầm theo vỏ chai Lavie loại 1,5l đến cửa hàng ở số 566 phố Minh Khai mua 1 chai nước nhãn hiệu Danasi dung tích 0,5l với giá 6.000 đồng. Sau đó, Hiệu cầm vỏ chai LaVie đến cây xăng phố Minh Khai mua 30.000 đồng tiền xăng rồi quay trở lại đón Hùng. Trước khi ra tay hành động, cả hai đi nhiều vòng quanh các tuyến phố Minh Khai, đến cầu Lạc Trung để chọn thời cơ gây án.

Đến 1h20' ngày 11/11, Hiệu chở Hùng từ phố Lạc Trung rẽ ra đường Minh Khai, thấy trên đường vắng người qua lại, Hùng bảo Hiệu dừng xe. Hùng đã đổ xăng từ chai LaVie sang chai Danasi, rồi dùng chìa khóa xe máy đục thủng nắp chai Danasi, ném chai LaVie và số xăng còn lại trong chai ở ven đường rồi bảo Hiệu điều khiển xe đi tiếp.

Khi qua số nhà 559 phố Minh Khai, đến đoạn mở dải phân cách, Hùng bảo Hiệu rẽ sang bên kia đường dừng lại chờ, còn Hùng cầm chai xăng đi bộ đến trước cửa nhà 559 phố Minh Khai. Thấy cửa kính bên trong mở hé, Hùng cầm chai xăng luồn qua khe cửa sắt xếp bên ngoài, bóp mạnh để phun xăng vào quần áo bày bên trong, rồi vứt vỏ chai đựng xăng trước cửa nhà. Sau đó, anh ta bật lửa đốt. Thấy lửa cháy bùng lên, Hùng vứt chiếc bật lửa vào bên trong cửa hàng rồi chạy lên xe máy do Hiệu điều khiển bỏ chạy. Sau khi gây án, Hiệu chở Hùng về nhà nghỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, còn Hiệu về nhà trọ ở Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) ngủ.

Được biết Tạ Duy Hùng đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Tại Cơ quan Công an Hùng khai mới chỉ học hết lớp 3 rồi bỏ học. Sau khi lấy vợ, Hùng mở một hiệu cắt tóc gội đầu ở quê nhà nhưng cũng không kiếm chác được. Thời gian gần đây, Hùng bỏ quê ra Hà Nội lang thang xoay xở đủ nghề để kiếm sống. Trong thời gian đó, Hùng đánh bạn với Hiệu và mỗi khi đi đâu đều nhờ Hiệu chở. Sau khi gây án, Hùng đoán trước sau gì thì cũng bị cơ quan chức năng phát hiện nên hắn bàn với Hiệu định bỏ trốn, nhưng cả hai chưa kịp cao chạy xa bay thì đã bị bắt.

Hiện Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hùng và Hiệu đồng thời tích cực củng cố hồ sơ để đưa hai đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Hỏi chuyện Tạ Duy Hùng tại cơ quan Công an

PV:Anh cho biết quen chị Đỗ Tuyết Mai trong trường hợp nào?

TDH:Tôi được chị H. (là cô của Mai) giới thiệu với Mai vào ngày 9-9-2012 (nhân ngày sinh nhật của chị H.)

PV:Vì sao anh dùng xăng đốt cửa hàng chị Mai - cũng là nhà anh Thái?

TDH:Tôi hận Mai vì tôi đã đầu tư vào cửa hàng quần áo của Mai khoảng 50-60 triệu đồng nhưng sau đó Mai đuổi tôi khỏi nhà, không cho quan hệ nữa.

PV:Anh cho biết cụ thể đưa cho Mai bao nhiêu tiền, vào thời gian nào?

TDH:Tôi… không nhớ chính xác.

PV:Anh đã nhiều lần đến cửa hàng của chị Mai, và biết có bà cụ cao tuổi bị đau chân?

TDH:Vâng.

PV:Vậy tại sao anh vẫn quyết tâm phóng hỏa?

TDH:Vì tôi quá hận Mai.

PV:Anh nảy ra ý định đốt cửa hàng của chị Mai từ bao giờ?

TDH:Khi Mai đuổi tôi khỏi nhà, tôi tức lắm và tìm cách trả thù. Chiều ngày 10/11, tôi gặp chị H. (người đã giới thiệu tôi với Mai) và kể lại chuyện Mai phụ bạc tôi. Lúc ấy tôi chợt nghĩ đến việc dùng xăng đốt cửa hàng của Mai.

PV:Sau khi thực hiện xong hành vi phóng hỏa anh đi đâu, làm gì?

TDH:Thấy lửa bùng lên, tôi chạy ra xe của Hiệu, Hiệu chở tôi về nhà trọ trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội) ngủ. Bản thân Hiệu về nhà trọ tại Dương Nội, Hà Đông. Sáng dậy chúng tôi cùng nhau đi ăn sáng. Khi đang ngồi tại một quán nước trên phố Ngọc Khánh thì bị bắt.

PV:Anh có biết đã gây ra cái chết cho bà Hòa không?

TDH:(Gật đầu).

PV:Anh cảm thấy sao?

TDH:Tôi rất hối hận.

Nói đến đây, Hùng gục xuống.


xem phim subasa giac mo san co

hoàng tử gác mái

 xem phim danh vien vong toc online

phim hiên viên kiếm chi thiên ngân

phim nữ hoàng tháng năm

tai game dien thoai conggameviet

 

Nguồn: antg.cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét