Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Giao Linh, Trương Thanh Long bật mí về Đẹp Fashion Show 11

 Hai trong số 5 NTK của Đẹp Fashion Show 11 (DFS 11) đang ráo riết hoàn thành bộ sưu tập cho chương trình sắp diễn ra trong hai đêm 24/1 và 25/1/2013. Chủ đề “Birth of Venus – Khởi nguồn mới của cái đẹp” đã mang đến cho cả hai nguồn cảm hứng sáng tạo độc đáo. 

NTK Giao Linh: “Tôi muốn chứng tỏ với chính mình!”

- Giao Linh là một cái tên còn khá mới trong làng thời trang Việt Nam. Có phải vì vậy mà chị tích cực tham gia các show diễn thời trang gần đây ? 

- Vừa mới về nước sau 6 năm học tập và làm việc tại London, tôi còn nhiều bỡ ngỡ khi gia nhập vào làng thời trang Việt Nam. Vì thế, tôi cảm thấy việc có mặt trong các sự kiện thời trang là cách để tự đánh giá những gì mình học được, cũng như thích nghi dần với môi trường làm việc tại đây.

- Nhưng các show diễn và cả thương hiệu riêng của chị đều mang đậm tính ứng dụng. Điều gì khiến chị quyết định tham gia một chương trình thiên về thời trang ý niệm như DFS? 

- Tôi muốn tự chứng tỏ với chính mình rằng kỹ năng và sự sáng tạo của mình có thể áp dụng cả đồ ứng dụng và đồ trình diễn. Cũng rất may cho tôi là DFS năm nay dành sân chơi cho cả thời trang ý niệm và thời trang ứng dụng, nên người xem sẽ có một góc nhìn toàn diện hơn về khả năng và phong cách thiết kế của Giao Linh.

Mẫu trang phục của NTK Giao Linh sẽ trình diễn tại DFS 11.

- Vậy chị “xoay sở” ra sao khi lần đầu thiết kế thời trang ý niệm? 

- Để chứng minh được suy nghĩ trên, tôi đã gửi chị Hà Đỗ, Giám đốc Sáng tạo của DFS 11, bản vẽ thiết kế đồ haute couture của mình và may mắn là chị ấy đã mời tôi tham gia DFS 11. Tôi cảm thấy rất hứng thú ngay lần đầu tiên nghe đến chủ đề “Birth of Venus – Khởi nguồn mới của cái Đẹp” vì sự nghiệp thời trang của tôi tại Việt Nam cũng đang ở những bước khởi đầu và tôi hi vọng sẽ đem được điều gì đó mới mẻ cho sân khấu của DFS.

- Vậy cảm hứng cho bộ sưu tập (BST) của chị tại DFS 11 là gì? 

- Tôi lấy hình ảnh “Nữ hoàng” làm điểm tựa để phát triển BST. Không phải hình tượng nữ hoàng đã mòn cũ, mà mới mẻ và đặc biệt hơn. Sử dụng lụa, taffeta, dạ len, da cho BST, nhưng tôi lại đưa vào một số kỹ thuật cắt may của thời trang ứng dụng để giảm bớt sự nặng nề và trang nghiêm. Việc pha trộn các chất liệu không dễ để tìm ra sự đồng điệu, nhưng hy vọng BST sẽ cùng hòa quyện với câu chuyện của "Birth of Venus”.

Trương Thanh Long: “Chỉ cần được sống với đam mê!”

Nhà thiết kế Trương Thanh Long

- Một Trương Thanh Long điển trai của nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đang ngày càng lấn sân sang thời trang? 

- Tôi lấn sân sang điện ảnh thì đúng hơn (cười). Tôi vẫn duy trì công việc sáng tạo một cách lặng lẽ bằng việc kinh doanh những mẫu thiết kế ứng dụng của mình. Việc tôi ít xuất hiện ở sàn catwalk đôi lúc khiến mọi người nhầm tưởng tôi không theo đuổi công việc thiết kế nữa. Góp mặt tại DFS 11 chính là cách tôi đánh dấu sự tập trung trở lại ở lĩnh vực thời trang.

- Anh thấy thế nào khi vai trò diễn viên sẽ được nhiều khán giả biết đến, trong khi vai trò thiết kế có phần lặng lẽ hơn? 

- Niềm đam mê không phân biệt lặng lẽ hay cần được nhiều người biết đến. Cuộc dạo chơi với điện ảnh là một lựa chọn để tôi làm giàu hơn vốn sống và tư duy sáng tạo của mình. Tôi đã diễn vì niềm yêu thích, thì tôi cũng sẽ đặt hết tâm huyết của mình ở vai trò người thiết kế. Từng bản vẽ, từng mẫu vải, từng đường kim mũi chỉ đều phải được chăm chút để người xem cảm nhận được sự sáng tạo trong mỗi thiết kế. Và còn gì quý hơn khi cống hiến của mình nhận được những tràng pháo tay từ khán giả. Không cần gì khác, chỉ cần được sống hết với đam mê.

- Và đam mê của anh được thể hiện như thế nào trong BST tại DFS 11? 

- Tôi chọn chủ đề về biển để thiết kế nên BST mang tên “Báu vật đại dương”. Khi đứng trước biển bạn cảm thấy yên bình, nhưng liệu bạn có dám chắc phía dưới đó không phải là những con sóng ngầm? Tôi cảm nhận được sự quý giá của biển dù bình yên hay dậy sóng bởi đó là sự vận động tạo nên sức sống, giống như Venus cũng được sinh ra từ biển. Với chất liệu từ lưới và màu chủ đạo là trắng và bạc, tôi hy vọng người xem sẽ có một góc nhìn mới hơn về biển, về cái đẹp. Để thể hiện được ý tưởng là điều không hề dễ, tôi và ê kíp đã phải làm việc ngày đêm để cho ra một BST haute couture thật sự ấn tượng.

Mẫu trang phục của NTK Trương Thanh Long sẽ trình diễn tại DFS 11.

- Anh có nghĩ sự trở lại cùng “Báu vật đại dương” sẽ tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ cho tên tuổi Trương Thanh Long? 

- Đặt hết tâm huyết của mình vào BST - tôi thấy thế là đã đủ cho thời điểm này, còn hiệu ứng hay không tôi vẫn đang chờ ngày trình diễn chính thức của DFS 11. Công chúng vẫn là những người quyền lực nhất…

P.V

Theo Infonet


 

Ban de laptop shoptainha

ban de laptop, ban de laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ

  Ban go de laptop  

 

ban de laptop, ban de laptop gia re, ban go laptop, ban go laptop gia re, bàn gỗ để laptop giá rẻ 2

 

ban go de laptop

Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét