Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Giá vàng SJC tăng 1,1 triệu, giá thế giới giảm trong tháng 11

Giá vàng thế giới mất hơn 10 USD/oz trong phiên giao dịch đêm thứ Sáu tại New York, khiến giá vàng trong nước sáng nay giảm 150.000 đồng/lượng. Tuần này, giá vàng thế giới “bốc hơi” giảm mạnh nhất kể từ tháng 6.

Diễn biến giá vàng SJC trong tháng 11 - Nguồn: SJC.



Lúc hơn 10h trưa nay, giá vàng SJC tại thị trường Tp.HCM theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 46,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội cùng thời điểm, giá vàng SJC theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý là 46,87 triệu đồng/lượng và 46,97 triệu đồng/lượng.

So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC hiện giảm 150.000 đồng/lượng, còn nếu so với cuối tuần trước, giá vàng đã giảm 430.000 đồng/lượng. Mặc dù vậy, trong tháng 11, giá vàng đã tăng được trên 1,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chỉ tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 11, còn trong 3 tuần sau đó, giá vàng chủ yếu xoay quanh ngưỡng 47 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng miếng trong tháng khá trầm khi mức giá kém hấp dẫn đối với cả người mua và người bán. Nhiều người cũng chần chừ với việc mua vàng sau khi các ngân hàng thương mại ngừng huy động vàng kể từ ngày 26/11.

Giá vàng giao ngay tại New York đã kết thúc phiên giao dịch cuối tuần và cũng là cuối tháng với mức giảm 10,6 USD/oz, tương đương giảm 0,6%, còn 1.716,2 USD/oz.

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm 2,3%. Trong tháng 11, giá vàng thế giới hạ 0,4%, sau khi đã giảm 3% trong tháng 10.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ nhưng giá vàng trong nước lại tăng trong tháng 11. Điều này khiến khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới quy đổi bị kéo giãn ra thành hơn 3,8 triệu đồng/lượng như hiện nay, với giá vàng trong nước đứng cao hơn. Hồi cuối tháng 10, giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 2,8-2,9 triệu đồng/lượng.

Hãng tin Reuters cho biết, giá vàng giảm trong tuần này một phần do hoạt động chốt lời vào thời điểm cuối tháng của các nhà đầu tư. Trong tháng, giá vàng chịu sức ép đi xuống do nỗi lo xảy ra “vực thẳm ngân sách” Mỹ kéo thị trường chứng khoán giảm điểm và thúc đẩy các nhà đầu tư mua vào đồng USD để phòng ngừa rủi ro.

Là một kênh đầu tư an toàn truyền thống, nhưng thời gian gần đây, vàng thường có diễn biến giá theo các tài sản rủi ro như thị trường chứng khoán. Tỷ giá USD mạnh khiến giá vàng càng khó vượt khỏi vùng 1.700 USD/oz.

Tuy nhiên, trong tháng 11, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua ròng 11 tấn vàng, nâng khối lượng nắm giữ lên mức kỷ lục hơn 1.347 tấn. Đây là tháng thứ 4 liên tục quỹ này mua ròng vàng.

Theo một báo cáo do Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố vào ngày thứ Sáu, nhu cầu vàng toàn cầu trong năm 2013 sẽ tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ mạnh kim loại quý này của Trung Quốc cũng như sự phục hồi nhu cầu vàng của Ấn Độ. WGC nhận định, năm 2013 rất có thể sẽ là năm tăng giá thứ 13 liên tục của vàng.

tai game dien thoai conggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

Ban de Laptop

tui dung laptop shoptainha

Tui dung laptop

xem phim bộ hàn quốc " ước mơ lấp lánh" nhanh nhất

 

Nguồn: vneconomy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét