Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Thái Lan dự kiến xây dựng nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới tại Việt Nam

(Petrotimes) - Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT LLC) đang xem xét xây dựng nhà máy lọc dầu vào hàng lớn nhất thế giới tại tỉnh Bình Định với chi phí 28,7 tỷ USD, công suất 660.000 thùng/ngày.

Ngày 22/11, ông Sukrit Surabotsopon, Phó Tổng giám đốc PTT đã giới thỉệu báo cáo tiền khả thi dự án khu liên hợp lọc hóa dầu tại Nhơn Hội, Bình Định với công suất 660.000 thùng/ngày, tức là khoảng 36 triệu tấn/năm. Vốn đầu tư của dự án ước tính là 28,7 tỷ USD, gồm vốn của PTT, của các đối tác Việt Nam và các đối tác khác.

Hiện nay, nước ta có một nhà máy lọc dầu đang hoạt động là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

PTT đã tiếp cận một số công ty để tìm kiếm quan hệ đối tác, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), và Tổng công ty Xăng dầu Quân đội.

Theo hãng tin Dow Jones Newswires, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết việc xây dựng dự án có thể bắt đầu từ năm 2016 và sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019.

Hãng tin cũng cho rằng dự án lọc dầu khổng lồ này sẽ tạo ra một cú hích rất cần thiết cho kinh tế Việt Nam vốn đang giảm tốc, cũng như trong bối cảnh hoạt động lọc hóa dầu đang phát triển mạnh ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Nhà máy lọc dầu này sau khi hoàn thành sẽ đứng vào hàng lớn nhất thế giới, tạo ra một buớc ngoặt to lớn cho sự phát triển của nền công nghiệp nước ta nói riêng và nền kinh tế nước ta nói chung.

Theo thông tin của Dow Jones Newswires 23/11, ông Nattachat Charuchinda, Giám đốc điều hành phụ trách bộ phận hạ nguồn của PTT, dầu thô sử dụng cho nhà máy lọc dầu này sẽ mua từ Trung Đông.

Đây là điều đáng mừng cho Việt Nam bởi hiện tại nước ta chỉ có duy nhất nhà máy lọc dầu Dung Quất với công suất 130.000 thùng/ngày và mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/3 nhu cầu về các sản phẩm dầu của cả nước.

Phạm Trang


49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

phim 49 ngay

giac mo san co subasa

hoang tu gac mai

danh vien vong toc

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

Nguồn: www.petrotimes.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét