Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Hơn 32 nghìn học sinh, sinh viên Hà Tĩnh được vay vốn tín dụng

NDĐT- Theo báo cáo Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Hà Tĩnh: Qua năm năm thực hiện Quyết định số 157/QĐ- TTg “về tín dụng đối với HSSV” đã có 32.552 học sinh, sinh viên (HSSV) Hà Tĩnh học các trường cao đẳng, đại học trong cả nước được vay 1.524 tỷ đồng để giải quyết khó khăn về tài chính trong quá trình học tập.

Dư nợ HSSV chiếm 45% tổng dư nợ tất cả các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh. Nguồn vốn cho vay dành cho chương trình này sau năm năm đã tăng gấp 14,9 lần so với năm 2007 (đạt 1.326 tỷ đồng).

Bình quân mỗi năm các em được vay trên 300 tỷ đồng. Nhiều gia đình nhờ được vay vốn đã cho hai đến bốn con đi học, có việc làm, thu nhập và trả nợ cho ngân hàng.

Ông Tô Ngọc Anh ở xóm 5 xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: “Nhờ có Quyết định 157/QĐ-TTg của Chính phủ mà gia đình nghèo chúng tôi được vay đến hơn 62 triệu đồng để cho cấp đủ cho ba cháu ăn học đại học. Đến nay, cả ba cháu đều đã tốt nghiệp, ra trường. Và gia đình cũng đã thanh toán hết toàn bộ nợ vay trên”.

Chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đến 30-9-2012, nợ quá hạn của chương trình cho vay HSSV là 1,1 tỷ, chiếm 0,1% tổng dư nợ. Nguyên do, một số HSSV ra trường chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp nên khó khăn trong việc trả nợ.

Thời gian tới Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh sẽ phấn đấu đạt doanh số cho vay hàng năm của chương trình tín dụng HSSV là 340 tỷ đồng; dư nợ đến năm 2017 đạt 2.200 tỷ đồng; đảm bảo 100% HSSV thuộc đối tượng, có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn một cách kịp thời… Đồng thời tiếp tục cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người vay. Tiếp tục nghiên cứu, đề nghị mở rộng đối tượng HSSV ở vùng nông thôn, tăng mức cho vay, giảm nợ, gia hạn nợ cho HSSV ra trường đang gặp khó khăn về việc làm…


49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

phim 49 ngay

 

phim hien vien kiem

 

phim quai hiep nhat chi mai

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

giac mo san co subasa

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét