Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Vụ "em gái hất anh lên nắp ca-pô": Đứa con bất hiếu, người em bội tình

"Tôi đã tha thứ cho Lan rất nhiều lần. Lẽ ra mỗi lần được tha thứ, người ta phải sống tốt hơn mới phải. Nhưng với Lan thì ngược lại, dường như em tôi lại cạn tình hơn. Đến lần này thì dù có thương tôi cũng không thể cứu được vì cô ấy đã quá coi thường pháp luật, không còn cái tình anh em nữa rồi…".
Lương Thị Kim Lan.

1.Ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm cho biết đã tạm giữ hình sự Lương Thị Kim Lan (45 tuổi, ở CT2A khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra, xử lý về hành vi "giết người". Mâu thuẫn với anh trai, người phụ nữ này đã đâm thẳng xe ôtô, hất anh trai lên nắp ca-pô rồi "phi" như điên trên quãng đường hơn chục cây số, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm đến tính mạng anh trai. Hành vi độc ác của người đàn bà này khiến dư luận nhân dân hết sức bất bình.

Sự việc xảy ra vào trưa 15/11 vừa qua. Khoảng 11 giờ, anh Lương Đình Tuấn (52 tuổi) cùng em trai là Lương Đình Lâm (35 tuổi) ở 92 Quang Trung, Hà Đông, đi 2 xe máy tới xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm để liên hệ với chính quyền địa phương đề nghị không giải quyết việc di chuyển phần mộ của bố đẻ là cụ Lương Đình Hoán an táng tại nghĩa trang thôn Ngọc Mạch từ năm 1990, do trong gia đình chưa có sự thống nhất.

Tại thôn Hòe Thị, anh Tuấn gặp anh trai là Lương Đình Tiến (57 tuổi) đi cùng em gái Lương Thị Kim Lan trên ôtô Hyundai Gezt BKS 30Z-3524 cùng lái xe. Do bất đồng về việc giải quyết phần mộ của bố nên hai bên xảy ra cãi nhau, xô xát. Thấy Lan gọi điện thoại cho ai đó đồng thời đe dọa: "Hôm nay chúng mày muốn chết thì tao cho chết", lo sợ có chuyện không hay xảy ra, anh Tuấn đã gọi điện thoại cho Cảnh sát 113 đề nghị được giúp đỡ.

Trong lúc anh Tuấn đứng phía trước ôtô gọi điện thoại, Lan nổ máy, nhấn ga húc đổ chiếc xe máy của anh Tuấn chặn phía trước đầu xe. Bị bất ngờ, anh Tuấn vội nhảy lên nắp ca-pô, bám vào cần gạt nước và cột ăng ten ở phần đầu xe. Lan điều khiển ôtô tiếp tục húc đổ xe máy của anh Lương Đình Lâm rồi phóng xe hướng ra phía đường 70.

Khi ra đến đường, Lan tạt qua đầu xe máy của anh Nguyễn Đắc Thắng (37 tuổi) ở thôn Hòe Thị, Xuân Phương đang cùng bạn là anh Sơn vừa đi dự đám cưới ở trong thôn ra. Anh Sơn phải lao xe lên vỉa hè để tránh cú tạt của Lan. Bức xúc vì Lan không dừng ôtô lại, mặt khác nhìn thấy anh Tuấn kêu cứu trên nóc ca-pô, anh Thắng liền phóng xe máy đuổi theo và ra hiệu cho Lan dừng lại. Tuy nhiên cô ta cố tình phớt lờ, cho xe chạy qua cầu vượt Tây Mỗ, rẽ vào đường gom trên Đại lộ Thăng Long rồi lên cầu vượt Phú Đô (đang thi công chưa xong).

Khi qua cầu, Lan cố tình phanh gấp mục đích hất anh Tuấn xuống đường nhưng không được nên Lan cho xe chạy với tốc độ cao ra đường Lê Quang Đạo hướng sân vận động Mỹ Đình. Trên đường đi, Lan tiếp tục lạng lách, đánh võng. Tới gần nhà hàng Vạn Hoa, anh Thắng đuổi kịp ôtô của Lan, nhờ một ôtô đang đi trên đường ép xe Lan phải dừng lại. Anh Thắng dùng xe máy của mình chặn đầu ôtô nhưng Lan vẫn cố tình húc đổ xe của anh Thắng rồi lùi xe định chạy tiếp.

Bức xúc vì hành vi ngoan cố trên của Lan, một số người đi đường đã dùng gạch chặn bánh xe, xì hơi rồi báo Công an huyện Từ Liêm đến xử lý. Trước hành vi hết sức nguy hiểm của Lương Thị Kim Lan có dấu hiệu của tội "giết người", Công an huyện Từ Liêm đã lập biên bản quả tang, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Lan.

Hiện trường vụ đâm xe ôtô vào anh trai.

2.Ngồi trước bàn thờ mẹ, anh Lương Đình Tuấn không nén được những tiếng thở dài buồn bã khi kể về câu chuyện đau lòng của gia đình: "Mấy hôm vừa rồi, tôi không thể ngủ được. Tôi không thể ngờ Lan lại cạn tình như vậy".

Theo anh Tuấn thì hành động của cô em gái là hệ quả của một loạt những việc làm ngang ngược, sai trái diễn ra trước đó. Lan thứ 9 trong số 11 anh chị em. Năm 18 tuổi, Lan lấy chồng ở Thanh Xuân. Do gây ra mâu thuẫn với nhà chồng, có lần Lan đã bị chồng nhốt trong nhà, đổ xăng xe máy châm lửa đốt. Được hàng xóm phá cửa cứu, hậu quả là Lan bị bỏng khắp người. Sau vụ việc đó, Lan ly hôn, nhận nuôi 2 cô con gái. "Hồi đó, em tôi cũng vất vả lắm, phải làm đủ nghề để kiếm sống. Lúc nghèo, anh chị em đoàn kết, thương yêu nhau nên không có chuyện gì xảy ra".

Cũng theo anh Tuấn thì tính khí Lan bắt đầu thay đổi khoảng dăm năm nay, từ khi Lan phất lên nhờ công việc môi giới bất động sản. Trong tất cả các anh chị em thì Lan có kinh tế khá giả nhất. "Lúc đầu, cô ấy cũng rất tốt và có tâm, chủ động tham gia những công việc gia đình như đi tìm mộ liệt sĩ, mua sắm bàn thờ mới. Là con trai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi chưa lo được vì vậy cũng rất ghi nhận những việc Lan đã làm cho gia đình. Nhưng sau này, Lan cậy có tiền nên nghĩ rằng muốn làm gì cũng được. Cô ta đã gây ra mối bất hòa trong anh em, đứng đằng sau xúi giục một số người chia bè phái, khiến anh chị em mất đoàn kết. Điều đó khiến chúng tôi rất đau lòng".

Tuy nhiên, anh Tuấn cho rằng nguyên nhân sâu xa của những mâu thuẫn, bất hòa trong gia đình bắt nguồn từ việc giải quyết tranh chấp ngôi nhà 92 Quang Trung, Hà Đông mang tên cụ bà Nguyễn Thị Chí. Trong 11 người con thì hiện chỉ có 3 người con trai đang ở trong ngôi nhà này gồm anh Tuấn, anh Thanh và cậu út Lương Đình Lâm. Năm 2008, gia đình họp bàn về việc mua thanh lý ngôi nhà này theo Nghị định 61/CP. Phương án thống nhất là chia số tiền phải nộp cho 11 anh chị em và tiến hành làm "sổ đỏ" mang tên cụ bà Nguyễn Thị Chí. Việc bán nhà sẽ thực hiện vào thời điểm 2 năm sau khi cụ Chí mất để chia đều cho anh chị em trong nhà.

Đến năm 2010, không hiểu bằng cách nào Lan có trong tay tờ giấy cụ Chí đồng ý sang tên ngôi nhà 92 Quang Trung cho Lan. Lan dùng giấy này tuyên bố ngôi nhà 92 Quang Trung thuộc quyền định đoạt của mình và cho rằng vì có 3 người ở trong đó đã cản trở việc bán nhà nên đã lôi kéo một số anh chị em trong nhà thành một phe để đuổi những người đang ở trong nhà ra đường. Cho rằng mình là người mua sắm bàn thờ thì có quyền bê đi nên Lan hô mọi người bê bàn thờ gia tiên cùng bát hương ra ngoài đường. Xô xát xảy ra khiến Công an phường sở tại phải can thiệp. Tuy nhiên, do gia đình xin được tự giải quyết chuyện nội bộ nên vụ việc đã không phải đưa ra pháp luật.

Cũng vì chuyện chia bè phái trong anh em nên đầu tháng 9 âm lịch vừa qua, sau khi cụ bà Nguyễn Thị Chí qua đời đã xảy ra chuyện bất đồng trong việc chôn cất. Ban đầu, mọi người nhất trí thực hiện theo tâm nguyện của cụ Chí lúc còn sống là được chôn cất cạnh chồng tại nghĩa trang thôn Ngọc Mạch, xã Xuân Phương, Từ Liêm. Đây cũng là quê của cụ Chí. Thế nhưng trong lúc còn gửi tro cốt của cụ Chí ở Đài hóa thân Hoàn Vũ để lo chuyện xây mộ tại nghĩa trang thôn Ngọc Mạch trước thì "phe" của Lan nói được "thầy" hướng dẫn chuyển mộ cho cả cụ ông và cụ bà về nghĩa trang Vạn Phúc, Hà Đông.

"Phe" của Lan tuyên bố đến 10/10 âm lịch sẽ cải táng mộ của cụ ông (an táng từ năm 1990) đưa về Vạn Phúc. "Phe" của anh Tuấn cương quyết không đồng ý, đề nghị phải làm đúng theo tâm nguyện của bố mẹ khi còn sống. Tuy nhiên, Lan lấy lý do anh trai trưởng đã mất, mọi việc điều hành do anh trai thứ là Lương Đình Tiến lo liệu và ép mọi người phải nghe theo. Không tìm được tiếng nói chung, chuyện đau lòng đã xảy ra vào trưa 15/11…

"Lan đã làm rất nhiều việc sai trái, thậm chí nhắn tin chửi bới, nhục mạ tôi rất nhiều. Tôi đã bỏ qua tất cả, đã tha thứ cho cô ấy rất nhiều lần. Nhưng sự việc lần này xảy ra quá sức tưởng tượng của tôi… Tôi không thể tha thứ cho em tôi được nữa. Cô ấy cần thời gian để ngẫm nghĩ về những việc đã làm" - anh Tuấn trầm giọng.

Đơn tường trình sự việc của anh Lương Đình Tuấn.

3.Năm ngày sau khi Lương Thị Kim Lan bị Cơ quan điều tra tạm giữ, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với người đàn bà đã gây ra hành động hết sức nguy hiểm và điên rồ này. Chưa bước vào phòng làm việc, Lan đã nấc lên thành tiếng, hai tay bưng mặt khóc rấm rứt. Có lẽ mấy ngày bị tạm giữ, chị ta đã hối hận về hành động của mình chăng?

Thế nhưng, những giọt nước mắt ấy chưa kịp mang lại thiện cảm thì chúng tôi đã bị choáng khi Lương Thị Kim Lan "xổ" ra một loạt những ngôn từ hết sức khó nghe như "bọn nó, bọn này, thằng, đứa"… khi nói về anh chị em trong gia đình mình. Ngay trong đơn tường trình sự việc ban đầu tại Cơ quan Công an, chị ta cũng gọi họ là "tên này, tên kia"…

Phóng ôtô với người anh trai bám trên nắp ca-pô suốt quãng đường hơn 10 cây số, Lan thản nhiên nói rằng hành động này chẳng có gì là nguy hiểm vì theo đánh giá của chị ta, vận tốc chỉ đạt "30km/ giờ là cùng"(?!). Ngay khi bị bắt về Cơ quan Công an, Lan nghĩ ra một kịch bản, cho rằng bị anh Tuấn và em trai đánh nên phải chui vào ôtô trốn phóng xe bỏ chạy để giữ an toàn tính mạng. Việc anh Tuấn bám vào cần gạt nước trên nắp ca-pô, Lan nói rằng tự anh trai mình nhảy lên nên dọc đường dừng vài lần nhưng anh trai không chịu xuống (?!).

Không những thế, theo lời các nhân chứng kể lại thì sau khi bị người dân chặn xe, xì lốp không đi được nữa, Lan quyết định giở "chiêu trò" vu khống anh trai của mình. Chị ta mở cửa kính xe chỉ anh Tuấn hô hoán: "Thằng này cướp xe của tôi". Tuy nhiên, sự xảo trá cuối cùng của Lan đã bị chính người dân phản đối và vạch trần.

Sau vài phút khóc lóc, Lan đưa tay lau mắt. Bàn tay sơn móng đỏ chót, vẽ hoa cầu kỳ quệt vài lần. Khuôn mặt chị ta trở nên ráo hoảnh.

-Trước đó, giữa chị và anh chị em trong gia đình đã có mâu thuẫn gì chưa?

- Mình chưa xích mích với bọn này bao giờ cả, mình không liên quan đến bọn này vì mình lấy chồng ở chỗ khác. Việc gia đình nhà này mình không quan tâm đâu.

-Nếu không quan tâm thì chị tham gia vào việc bốc mộ làm gì?

- Là thế này. Những việc về chính quyền ông anh không biết nên phải nhờ mình. Mình có xe ôtô nên chở ông ấy đi. Đến chỗ nào không biết thì ông ấy hỏi mình xem làm thế nào.

-Mộ bố chị ở đó đã 22 năm. Như vậy lúc còn sống mẹ chị cũng không muốn chuyển nên mới để như vậy chứ?

- Mẹ mình rất muốn chuyển nhưng bị mấy thằng ở đó dọa nạt không cho chuyển.

-Họ không cho chuyển vì lý do gì?

- Lý do gì thì ai mà biết được. Không bao giờ mình hỏi. Ông anh nhờ gì thì mình làm thôi.

-Cùng là anh em ruột thịt, tại sao chị lại không hỏi?

- Anh em trong nhà nhưng nói thật là mình không ưng, không thích chúng nó.

-Cho đến hôm nay, chị có suy nghĩ gì về hành động của mình?

- Thực ra nếu hôm đó mà không lái xe chạy thì mình cũng chết. Nói thật lòng mình là nếu tôi muốn giết nó, thì khi lên đường cao tốc tôi chỉ cần phóng lên khoảng 50 cây số/giờ thôi. Lúc đó mình rất ức chế nhưng vẫn nghĩ là thôi, đi chầm chậm thôi. Nhưng nhất định nó không xuống. Tôi cũng không hiểu lý do làm sao mà nó không xuống. Lúc đó tôi rất bình tĩnh. Tôi nghĩ thôi nó không xuống thì mình đi tìm đồn công an.

Chúng tôi đã cố gắng hỏi chuyện Lương Thị Kim Lan rất nhiều, nhất là những chuyện liên quan đến tình cảm gia đình với hy vọng tìm được một lời ăn năn, một chút hối hận từ người phụ nữ này, nhưng tuyệt nhiên không. Những lời của chị ta chỉ toát lên sự hận thù, thái độ vô cảm không thể chấp nhận được.

Chính sự vô cảm ấy, đã khiến Lương Thị Kim Lan coi thường tính mạng của người anh ruột của mình. Có lẽ chỉ có sự phán quyết nghiêm minh của pháp luật mới giúp cho người đàn bà này tỉnh ngộ


phim giac mo san co subasa

phim hoang tu gac mai

 phim danh vien vong toc

xem phim hien vien kiem

xem phim nữ hoàng tháng năm

tai game dien thoai conggameviet

 my pham the face shop shoptainha

my pham han quoc shoptainha

 

Nguồn: antg.cand.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét