Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Thì ra cá ươn từ đầu!

Sáng nay vợ anh ta có việc bận cho nên nhờ anh đi chợ. Bà xã dặn: "Hôm nay con nó muốn ăn dấm cá, anh nhớ chọn con cá tươi để có bát canh ngon".

Cầm tiền đi chợ mà anh cứ loay hoay. Anh cũng thú thực là mình hơi "đụt", chỉ biết ăn chứ không biết chọn cá và nấu nướng. Ăn cá thì cái lưỡi anh cũng biết cá nào tươi, cá nào ươn, nhưng bảo anh chọn cá thì chịu cứng. Lại nghe nói bây giờ lắm kiểu "làm hàng" trông tươi roi rói nhưng đụng vào thì thịt bở, bốc mùi.

Vợ còn dặn: "Không biết thì cứ theo các bà xem họ chọn cách nào rồi học". Anh cũng làm theo như thế, nhưng quan sát rồi cũng phải hỏi, anh ngượng cho nên chưa tiện hỏi ai.

Thấy một bà có thể là sành sỏi, kỹ tính. Đi theo cứ thấy bà ngắm ngắm, sờ sờ rồi bỏ đi. Có điều lạ khi xem cá thì nhấc con nào lên cân nhắc bà đều lật mang ra xem, được con nào ưng ý là bà mặc cả. Anh cũng tinh ý, thấy con nào mà bà mặc cả chưa mua được thì sán đến hỏi mua, có thể cao giá một chút nhưng chắc là tươi ngon. Mua được cá rồi anh mới hỏi cách chọn cá của bà để sau đây có đi chợ đỡ hớ.

- Bà ơi vì sao bà chọn cá khi cầm con nào lên bà cũng lật mang xem?

- Bây giờ nhiều trò lắm cho nên phải chọn. Phải xem vẩy tươi, bám chặt vào thân. Mắt cá trong suốt. Nhưng quan trọng là phải lật mang ra mà xem, mang còn đỏ hồng thì cá tươi còn thâm sì thì chớ có mua. Vì cá ươn thì thối từ đầu!

Thế là học và biết được là cá ươn thối từ đầu, cũng như người ta thường nói nhà dột từ nóc!


tai game dien thoai conggameviet

phim tan bach phat ma nu

49 ngay, 49 ngày

Phim 49 ngay

 

xem phim 49 ngay

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

phim quai hiep nhat chi mai

phim am muu athena

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét