Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Đầu bếp 'bất phục' BGK tại The Next Iron Chef

Làn sóng ngầm về sự không phục của các đầu bếp với BGK trong vòng thi này "bùng nổ" sau lời khẳng định "tôi không phục" dứt khoát đến từng từ của anh Lê Xuân Tâm.

"Tôi làm hai món ghẹ khác nhau, hai loại nước sốt khác nhau, vậy mà BGK nói cách chế biến và sốt không khác nhau", đầu bếp Thanh Hùng phản pháo nhận định của BGK về món ăn của mình.

Trong vòng thi đấu thứ hai với tên “Sự phong phú” củaThe Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu, mỗi thí sinh có 15 phút đi chợ, riêng hai thí sinh có số điểm cao nhất của vòng thi thứ nhất được cộng thêm 5 phút. Việc tính toán, mua bán giữa các đầu bếp và ngư dân diễn ra khá xôm tụ. Ngoài một số điểm trừ về việc bán mắc hơn khi bán cho dân địa phương, các chị, các mẹ ở đây đều vui vẻ vừa bán, vừa tặng hay cho không đầu bếp.

Thế nhưng, khó khăn nhất của phần thi này không nằm ở việc đi chợ mà việc mua và chọn nguyên liệu. Chợ cá nơi diễn ra cuộc thi là địa điểm tập trung buôn bán của các ngư dân đánh bắt gần bờ nên không đa dạng về thủy hải sản. Thậm chí, nếu quan sát kỹ, khán giả sẽ nhận ra, các loại cá ở đây chỉ là cá nhỏ, hầu hết đều là cá lạ, ít thấy trên thị trường. Điều này dẫn đến việc đầu bếp chọn mua cá quen (dù nhỏ), chọn ghẹ hay như anh Tâm “mua lụi, làm liều” với món cá “nghe ngư dân gọi là cá kèo biển”

Qua tất cả các khó khăn trên, cộng với việc phải chiến đấu với gió, lửa giữa cái nắng cháy da của Mũi Né, có thể thấy các đầu bếp tham gia cuộc thi không những có khả năng ứng biến cao mà còn rất sáng tạo trong việc định hình, phối món và chế biến. Bằng chứng là sau 45 phút thi đấu, họ đã lần lượt giới thiệu các món ăn ngon theo đủ phong cách, khẩu vị để chinh phục BGK.

Thế nhưng trong vòng thi đấu này, cuộc chiến không chỉ giữa các đầu bếp với nhau mà còn giữa đầu bếp với BGK khi hầu hết các thí sinh đều tỏ vẻ bất phục với những nhận xét, đánh giá về món ăn của họ. Người nhẹ nhàng thì: “Giám khảo nói món ăn của tôi cay, thế nhưng tôi nghĩ, với khẩu vị của người Trung, món ăn này còn phải cay hơn thế” (anh Đăng Thành); “Tôi rất vừa ý với phần dự thi của mình” (anh Trung Lễ, người buộc phải chia tay trong vòng thi này). Dứt khoát và cao trào là lời khẳng định chắc chắn “tôi không phục” của anh Lê Xuân Tâm.

Rất khó nói ai đúng ai sai, bởi chúng ta đều biết, với mỗi món ăn, mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, đánh giá khác nhau. Có thể người này thấy món ăn đó vừa miệng, hợp vị, người kia lại không. 3 vị giám khảo của cuộc thi này cũng không ngoại lệ. Có điều, với chuyên môn của mình, họ sẽ có những đánh giá tốt nhất về vị, cách chế biến, điều phối nguyên liệu của các đầu bếp cùng tuổi nghề hay đàn em. Song song với điều đó, nếu chú ý theo dõi, chúng ta sẽ nhận ra, những nhận xét “mích lòng” của họ luôn gắn với từ “bản thân tôi”. Cụ thể trong trường hợp của anh Thành, vị giám khảo nước ngoài nói rõ: “Bản thân tôi, tôi không ăn cay được, nên tôi thấy món này khá cay”.

Nhận định cuối cùng về mâu thuẫn của các thành viên trong BGK và các đầu bếp trong vòng thi này là mỗi người đều có cái lý của mình. Bản thân mỗi người đều có thể nhận ra điều đó và tìm cách bảo vệ nó. Song nếu nhìn rộng ra, chúng ta sẽ thấy, việc nêu ra quan điểm cá nhân khiến cá tính của mỗi người bộc lộ khá rõ, cũng như đẩy kịch tính của cuộc thi lên một cao trào mới, hấp dẫn và lôi cuốn hơn, một điều mà nếu làm được, đó sẽ là thành công của chương trình ẩm thực thực tếThe Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp.

Huỳnh Hằng

Theo Infonet


http://netphim.org/giac-mo-san-co/

http://netphim.org/hoang-tu-gac-mai/

 http://netphim.org/danh-vien-vong-toc/

http://netphim.org/hien-vien-kiem-thien-chi-ngan-2012/

http://netphim.org/nu-hoang-thang-nam/

tai game dien thoai conggameviet

 

Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét