Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Người mẫu nhí tạo dáng bên xe hơi gây sốc

TTO - Dư luận Trung Quốc tức giận khi trên mạng tràn lan những bức ảnh các bé gái khoảng 5 tuổi mặc bikini đứng uốn éo tạo dáng tại một triển lãm ôtô tổ chức tại TP Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 16-11.

Một trong những bức ảnh tràn lan trên mạng - Ảnh: Peopledaily

Hàng loạt bức ảnh và cả video ghi lại cho thấy ba bé gái trong trang phục hở hang, đội tóc giả bắt chước nhiều tư thế “nóng bỏng” của các người mẫu đàn chị, vuốt ve những chiếc xe hơi… trước rất đông quan khách.

Ban tổ chức chương trình mong muốn màn trình diễn của các em sẽ tạo không khí mới mẻ, thu hút khách hàng khi họ đã quá chán ngán với hàng loạt người mẫu nữ quen thuộc. Nhưng thay vì thích thú, dư luận đã chỉ trích gay gắt cả nhà tổ chức lẫn bố mẹ các bé.

Một số tờ báo của Trung Quốc đã đăng tải các ý kiến của chuyên gia về vấn đề này. Trong đó nhiều chuyên gia cho rằng màn trình diễn này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ em bằng cách dạy các em kiếm tiền trên thân xác của mình.

Theo kết quả một cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xã hội Weibo, hơn 11.700 người cho rằng chương trình triển lãm không nên để các em bé mặc những bộ đồ bikini như vậy, trong khi có 979 người ủng hộ ý tưởng này.

Hàng chục ngàn cư dân mạng bày tỏ sự tức giận và cho rằng những hành động này đã "hủy hoại cuộc sống của những đứa trẻ chỉ vì đồng tiền" và "nhà tổ chức chỉ thu hút dư luận bằng những chiêu trò phi đạo đức".

Một cư dân mạng bình luận: “Ngày nay, ngay cả một bé gái cũng trở thành nạn nhân của những doanh nghiệp muốn kiếm lợi nhuận”. Người khác lại đặt ra câu hỏi: “Không hiểu ban tổ chức chương trình và cha mẹ các em nghĩ gì mà lại để các em mặc bikini, uốn éo chỉ để thu hút sự chú ý và làm hài lòng những kẻ ấu dâm? Ngay cả những người quay phim, chụp hình các em, đâu là lương tâm của họ?”.

Trước những lời chỉ trích gay gắt, bà Lưu, đại diện ban tổ chức triển lãm ôtô, giải thích: “Chúng tôi để các bé biểu diễn với sự cho phép của bố mẹ các cháu. Việc làm này có mục đích cho các em có cơ hội thể hiện bản thân, giúp bé tự tin hơn. Cùng với các em làm người mẫu tạo dáng, có hai em khác nhảy những điệu Latin”.

BáoChutian Goldentiếp tục dẫn lời bà Lưu: “Màn trình diễn bikini này là một phần của một cuộc thi người mẫu nhí, trong đó phần thưởng cho người chiến thắng là một chuyến du lịch tới Hong Kong và Macau. Ban tổ chức không hề trả tiền cho các phụ huynh”.

Người mẫu nhí tạo dáng trước đông đảo quan khách - Ảnh: china.org

Ban tổ chức hi vọng mẫu nhí sẽ thu hút những khách hàng đã chán ngán với hàng loạt những người mẫu nữ nóng bỏng quen thuộc - Ảnh: china.org

Về phía các phụ huynh, một người mẹ cho biết ban đầu bà đã gửi con gái của mình tới cuộc thi để con tự tin hơn. Nhưng giờ đây khi nhận được quá nhiều chỉ trích, bà đã rất lấy làm tiếc vì quyết định này của mình: “Tôi sẽ không bao giờ để con gái đọc được các bình luận trên mạng. Tôi hi vọng bé vẫn nghĩ màn trình diễn là kỷ niệm đẹp. Nhưng tôi sẽ không bao giờ cho con tham gia những chương trình như thế này nữa”.

Trong khi đó, một phụ huynh khác cho biết cô cảm thấy khó chịu khi đọc những lời chỉ trích. Cô nói chẳng có gì sai khi cho con tham gia trình diễn và cũng chẳng có luật nào cấm cha mẹ cho con cái mặc bikini: "Làm mẫu là một trong những hoạt động lành mạnh, bổ ích và cư dân mạng đã đưa ra ý tưởng sai lầm”.

MỘC MIÊN (Theo Peopledaily)


tan bach phat ma nu

 

la la i do 2 La la I do

La la i do

la la i do 3 La la I do

Xem phim La la i do

 

 

phim la la i do

 

phim quai hiep nhat chi mai

Nguồn: tuoitre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét