Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Lôi kéo nhiều người lưu hành tiền giả

Sau nhiều lần tiêu thụ trót lọt, Bình tìm thêm người giúp sức mở rộng địa bàn. Nhóm này đến các chợ quê dùng tiền giả mua hàng để được trả lại tiền thật.

Ngày 12/11 TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử vụ án lưu hành tiền giả liên quan đến ba bị can do Hồ Thanh Bình (34 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cầm đầu.

Theo cáo trạng, ba năm trước Bình quen một phụ nữ tên Nhung ở Thừa Thiên Huế nên được cô gái này rủ buôn tiền giả. Lúc đầu Bình bỏ ra 4 triệu đổng tiền thật mua được 10 triệu đồng tiền giả (tỷ lệ 4/10) và sau đó Nhung nâng lên tỷ lệ 5/10.

Bình (áo đỏ) và Rồng được đưa đến tòa sáng nay. Ảnh: Duy Khang

Bình khai nhận từ ngày 8/4/2011 đến ngày 30/5/2012 đã chuyển cho Nhung 39 lần với 351,5 triệu đồng để mua 702 triệu đồng tiền giả. Bình chuyển tiền giả từ Trung vào Nam bằng cách nhét vào gấu bông hoặc gói lại thành những kiện hàng gửi theo xe đò.

Để mở rộng địa bàn hoạt động phi pháp, Bình tìm đến những người có hoàn cảnh khó khăn như Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) và Phan Văn Rộng (42 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) để lôi kéo vào con đường phạm tội. Vì vậy, sáng ngày 3/6, Rộng mang xấp tiền mệnh giá 200.000 đồng đến chợ Ông Kho ở thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị, Sóc Trăng) rồi gọi con trai Phan Minh Dương (16 tuổi) đi mua thuốc lá, bánh kẹo để được thối lại tiền thật. Riêng Rộng thì mua thịt heo nhưng một lúc sau tiểu thương phát hiện nên ông này kêu xe ôm cùng con bỏ trốn.

Chiều cùng ngày, Rộng đến Công an huyện Thạnh Trị đầu thú, khai ra Bình. Sau đó Bình khai thêm Hùng nên cả ba bị điều tra, truy tố về tội Lưu hành tiền giả. Đối với con trai Rộng, do không biết cha đưa tiền giả để mua hàng nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đã hai lần triệu tập nhưng sáng nay 21 nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tiếp tục vắng mặt. Con trai Rộng tham gia tố tụng nhưng không có người giám hộ nên HĐXX hoãn phiên tòa, dời lại cuối tháng sau.

Duy Khang


Nguồn: ngoisao.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét