Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2012

Chuyên gia tin tưởng Quốc hội Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận

(VOV) -Nếu 2 đảng có thể đạt thỏa thuận sẽ giúp Mỹ tránh được gói tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Trong khi đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Mỹ tiếp tục bất đồng về vấn đề tăng thuế, một số chuyên gia kinh tế Mỹ bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ sớm đạt được thỏa thuận.

Giám đốc Viện Brookings của Mỹ Bill Frenzel cho rằng, hai đảng này sẽ phải đạt được một thỏa thuận trong vòng 6 tuần tới, còn nếu không nước Mỹ sẽ rơi xuống vực thẳm tài chính. Tuy nhiên, ông Bill Frenzel tin tưởng, đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ đạt được một thỏa thuận giúp nước Mỹ tránh được gói tăng thuế và cắt giảm chi tiêu vào đầu năm tới.

Ông Frenzel bày tỏ: “Tôi tin rằng các nhà đàm phán sẽ có sáng kiến để đạt được một thỏa thuận sớm nhất có thể. Cả hai bên sẽ phải nhượng bộ lẫn nhau. Tất cả các bên phải hợp tác vì nếu không đạt được điều này thì hậu quả sẽ rất lớn”.

Dự kiến, trong tuần tới, Tổng thống Obama sẽ mời các nhà lãnh đạo của hai đảng tại Quốc hội vào Nhà Trắng để bắt đầu các cuộc thương lượng, trước hết là việc gia hạn đạo luật giảm thuế 2%, dự kiến sẽ hết hiệu lực vào ngày 1/1/2013 tới. Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận kế hoạch cắt giảm 1.200 tỷ USD ngân sách trong vòng 10 năm tới đối với tất cả các bộ ngành, trong đó ngân sách Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ bị cắt giảm nhiều nhất./.


Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét